Top các loại thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất

Giảm cân 16/10/2023 11:32

Ăn những thực phẩm này như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân là đảm bảo rằng bạn đang bổ sung vào chế độ ăn uống của mình những thực phẩm lành mạnh và có một số "thực phẩm đốt cháy chất béo" có đầy đủ các chất dinh dưỡng hữu ích và tốt cho sức khỏe tổng thể và hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Vậy đó là những thực phẩm nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về top các loại thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất ở ngay bài viết dưới đây nhé!

Top 9 loại thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất

1. Cá hồi

Top các loại thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất - Ảnh 2

Cá hồi là loại cá phổ biến chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein và chất béo lành mạnh. Đầu tiên, lượng protein nạc trong cá hồi (17 gam mỗi khẩu phần) có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm mỡ vì tác động tích cực của chế độ ăn giàu protein đối với việc giảm cân và giảm mỡ trong cơ thể.

Cùng với đó, các loại cá béo như cá hồi có nhiều axit béo omega-3, có đặc tính chống viêm và có thể ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa chất béo. Trên thực tế, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hindawi, việc bổ sung axit béo omega-3 có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất khi nghỉ ngơi ở người trưởng thành.

2. Ớt 

Top các loại thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất - Ảnh 3

Ớt không chỉ giúp tăng hương vị cho các món ăn yêu thích của bạn. Loại ớt cay này làm tăng sức nóng cho mục tiêu giảm cân của bạn bằng một hợp chất quan trọng gọi là capsaicin.

Theo đó, capsaicin trong ớt có thể tạm thời làm tăng quá trình trao đổi chất bằng cách thúc đẩy quá trình sinh nhiệt, đó là quá trình sản sinh nhiệt trong cơ thể. Tác dụng này tương đối nhỏ, nhưng theo thời gian, nó có thể góp phần làm giảm mỡ.

3. Quế (bột quế)

Top các loại thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất - Ảnh 4

Theo các chuyên gia, cho dù bạn rắc nó lên bột yến mạch, thêm một chút vào ly cà phê buổi sáng hay thậm chí dùng nó ở dạng thực phẩm bổ sung thì quế cũng có thể hỗ trợ mục tiêu giảm béo của bạn bằng cách quản lý lượng đường trong máu. Cụ thể, quế được cho là giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và cải thiện độ nhạy insulin, đồng thời lượng đường trong máu ổn định có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều, có khả năng hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu gần đây hơn được công bố trên Tạp chí Hóa sinh Thực phẩm cho thấy bổ sung quế có liên quan đến việc giảm chỉ số BMI và trọng lượng cơ thể nói chung.

4. Đậu đen

Top các loại thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất - Ảnh 5

Nếu không thường ăn đậu đen thì bạn đang bỏ lỡ một cách ngon miệng để tiêu thụ nhiều chất xơ và protein cũng như giảm nhiều mỡ trong cơ thể nhiều hơn. Cụ thể, đậu đen chứa 15 gam chất xơ và protein trong mỗi cốc - một con số khó có được với nhiều loại thực phẩm khác. Và việc tăng lượng chất xơ và protein này sẽ rất hữu ích cho quá trình giảm mỡ bụng của bạn!

5. Trứng

Top các loại thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất - Ảnh 6

Dù được chế biến dưới hình thức nào, trứng cũng có thể cung cấp cho cơ thể bạn những lợi ích sức khỏe tuyệt vời và đốt cháy chất béo đáng kinh ngạc.

Đầu tiên, trứng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao và các chất dinh dưỡng thiết yếu, đồng thời chúng đặc biệt giàu choline - chất có vai trò trong quá trình chuyển hóa chất béo. Bên cạnh đó, ăn trứng có thể giúp bạn cảm thấy no và hài lòng, giảm khả năng ăn quá nhiều trong ngày và protein trong trứng có tác dụng sinh nhiệt cao, nghĩa là nó cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa, điều này có thể hỗ trợ tăng nhẹ việc tiêu thụ calo.

6. Thịt gà

Top các loại thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất - Ảnh 7

Thịt gà chứa nhiều protein, có thể làm tăng cảm giác no và cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa, hỗ trợ giảm mỡ. Đặc biệt, tác dụng sinh nhiệt của protein nạc là rất đáng kể, có nghĩa là cơ thể bạn tiêu tốn một lượng năng lượng đáng kể để tiêu hóa và xử lý chúng, khiến chúng trở thành lựa chọn hiệu quả để giảm mỡ.

7. Các loại quả mọng

Top các loại thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất - Ảnh 8

Quả mọng chứa đầy chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, đồng thời có thể tạo thêm chút vị ngọt cho bất cứ thứ gì như sữa chua, bột yến mạch, salad và nước. Theo các chuyên gia, các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi là những món ăn nhẹ đốt cháy chất béo tuyệt vời.

Cụ thể, quả mọng có lượng calo thấp và nhiều chất xơ, giúp kiểm soát cơn đói và ổn định lượng đường trong máu. Đồng thời chất chống oxy hóa trong quả mọng cũng chống lại stress oxy hóa, có khả năng tăng cường khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể và tăng cường sức khỏe tổng thể.

8. Quả bơ

Top các loại thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất - Ảnh 9

Các chuyên gia cho biết: “Bơ rất giàu chất béo và chất xơ lành mạnh, có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo”. Cụ thể, sự kết hợp giữa chất béo không bão hòa đơn lành mạnh và chất xơ trong bơ thúc đẩy cảm giác no và có thể làm giảm việc tiêu thụ thực phẩm ít lành mạnh, nhiều calo.

Theo một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên tạp chí Nutrients, những người tham gia có "cân nặng khỏe mạnh" tiêu thụ bơ sẽ tăng cân ít hơn so với những người không tiêu thụ loại trái cây béo này.

9. Cà chua

Top các loại thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất - Ảnh 10

Theo một nghiên cứu được công bố trên PLoS One, cà chua có chứa hợp chất 9-oxo-ODA, có liên quan đến việc đốt cháy chất béo. Không chỉ vậy, cà chua còn rất giàu các hợp chất beta-carotene, lycopene và lutein. Trong đó, lutein và beta-carotene cũng đã được chứng minh là có liên quan cụ thể đến việc ít chất béo nội tạng hơn.

Tóm lại, trên đây là tổng hợp các loại thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất. Bằng việc bổ sung những loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày, mục tiêu giảm cân của bạn sẽ ngày càng đến gần đích nhé! Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích tới quý bạn đọc.

Tại sao bạn lại khó giảm cân hơn khi có tuổi?

Tại sao càng có tuổi càng khó giảm cân? Đâu là biện pháp cho tình trạng này?

TIN MỚI NHẤT