Top 6 loại hạt hỗ trợ giảm cân tốt nhất!

Giảm cân 20/10/2023 14:34

Ăn hạt gì để quá trình giảm cân của bạn diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn?

Khi nói đến việc giảm cân, vấn đề không chỉ là ăn ít hơn. Đó là về việc ăn uống đúng cách. Các loại hạt là một ví dụ tuyệt vời về việc ăn uống đúng cách có thể dẫn đến giảm cân như thế nào. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients, các loại hạt rất giàu protein và chất xơ - hai chất dinh dưỡng làm tăng cảm giác no giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Chúng cũng chứa nhiều chất béo không bão hòa, có thể giúp giảm sự tích tụ mỡ trong cơ thể. Vậy cụ thể đâu là những loại hạt giúp bạn giảm cân? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về top 6 loại hạt hỗ trợ giảm cân tốt nhất ở ngay bài viết dưới đây nhé!

Top 6 loại hạt tốt nhất để giảm cân

1. Hạt óc chó

Top 6 loại hạt hỗ trợ giảm cân tốt nhất! - Ảnh 2

Chứa nhiều chất béo, chất xơ và protein lành mạnh, quả óc chó là một món ăn nhẹ giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn. Sự pha trộn độc đáo của chất chống oxy hóa và axit béo omega-3 trong quả óc chó làm cho chúng trở nên khác biệt, hỗ trợ giảm cân và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cụ thể, các chuyên gia cho biết: “Quả óc chó đặc biệt chứa nhiều axit béo omega-3 và có liên quan đến việc giảm mức cholesterol LDL thấp hơn khi ăn thường xuyên”. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng ăn quả óc chó làm thay đổi sự kích hoạt của một phần cụ thể của não liên quan đến việc hạn chế thực phẩm giàu chất béo và đường cao, điều này có thể giải thích tại sao ăn quả óc chó có thể giúp giảm cân.

2. Đậu phộng

Top 6 loại hạt hỗ trợ giảm cân tốt nhất! - Ảnh 3

Những loại hạt nhỏ bé này chứa nhiều protein và chất xơ, khiến chúng có tác dụng kiềm chế cơn đói rất tốt.

Theo đó, cho dù bạn thưởng thức đậu phộng từng nắm hay ở dạng bơ đậu phộng, loại hạt giàu calo và protein này có thể giúp duy trì hoặc kiểm soát cân nặng của bạn. Cụ thể, ăn đậu phộng làm tăng peptide YY, một loại hormone làm giảm cảm giác thèm ăn và tăng cảm giác no, có thể giúp bạn cảm thấy no hơn, giảm lượng calo ăn vào.

3. Hạnh nhân

Top 6 loại hạt hỗ trợ giảm cân tốt nhất! - Ảnh 4

Khi bạn thèm một món ăn giòn ngon, hạnh nhân là món ăn nhẹ hoàn hảo. Chứa nhiều chất béo và protein lành mạnh, chúng cung cấp năng lượng lâu dài, giúp bạn no lâu và hài lòng. Đặc biệt, một đánh giá rộng rãi năm 2021 đã kết luận rằng hạnh nhân làm giảm đáng kể khối lượng cơ thể.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn hơn 42,5 gram (khoảng 1,5 ounce) hạnh nhân mỗi ngày làm giảm đáng kể cholesterol LDL và huyết áp tâm trương, đồng thời giúp làm giảm đáng kể khối lượng cơ thể trung bình và khối lượng chất béo so với chế độ ăn kiêng kiểm soát. Bên cạnh đó, hạnh nhân cũng là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn và magie dồi dào.

4. Hạt dẻ cười

Top 6 loại hạt hỗ trợ giảm cân tốt nhất! - Ảnh 5

Hành động bóc vỏ hạt dẻ cười khi ăn làm chậm tốc độ ăn của bạn, giúp bạn thưởng thức từng miếng ăn và thực hành kiểm soát khẩu phần ăn. Chúng cũng có lượng calo thấp hơn các loại hạt khác, khiến hạt dẻ cười trở thành lựa chọn giảm cân khôn ngoan.

Đặc biệt, một nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng ăn 1,5 ounce quả hồ trăn mỗi ngày, ngoài việc can thiệp giảm cân, thì còn có thêm lợi ích là giảm huyết áp và tăng nồng độ chất chống oxy hóa.

5. Hạt điều

Top 6 loại hạt hỗ trợ giảm cân tốt nhất! - Ảnh 6

Hạt điều có ít chất béo hơn một số loại hạt khác và độ giòn ngon miệng của chúng có thể khiến chúng trở thành một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho những món ăn nhẹ kém lành mạnh.

Đặc biệt, hạt điều còn là nguồn cung cấp magie tuyệt vời, với 20% giá trị hàng ngày của bạn được tìm thấy chỉ trong một ounce. Mặc dù magie không liên quan trực tiếp đến việc giảm cân nhưng nhiều người trong chúng ta thường không có đủ khoáng chất thiết yếu cần thiết cho máu này để kiểm soát lượng đường trong máu và biến thức ăn thành năng lượng.

6. Hạt dẻ

Top 6 loại hạt hỗ trợ giảm cân tốt nhất! - Ảnh 7

Chứa nhiều chất béo và chất xơ có lợi cho tim, hạt dẻ có thể giúp bạn tránh khỏi cơn đói giữa các bữa ăn. Đó là bởi vì hạt dẻ có công dụng làm giảm căng thẳng oxy hóa có hại và viêm nhiễm, đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn là một lựa chọn linh hoạt phù hợp với nhiều món ăn khác nhau, từ món nướng đến món salad. Đặc biệt, chỉ một ounce hạt dẻ đã cung cấp 28% giá trị vitamin E hàng ngày, một loại vitamin tan trong chất béo có đặc tính chống oxy hóa mạnh để hỗ trợ giảm cân.

Tóm lại, trên đây là tổng hợp Top 6 loại hạt hỗ trợ giảm cân tốt nhất. Bằng việc kết hợp những loại hạt thơm ngon, dinh dưỡng này vào thực đơn mỗi ngày của mình, quá trình giảm cân của chị em sẽ tiến triển thuận lợi và nhanh đạt hiệu quả lành mạnh hơn nhé! Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích tới quý bạn đọc!

Top 7 món ăn nhẹ đêm khuya tốt nhất để giảm cân hiệu quả

Việc ăn vặt vào đêm khuya sẽ trở nên ngon hơn (và lành mạnh hơn) nhờ những lựa chọn đã được chuyên gia phê duyệt này.

TIN MỚI NHẤT