Xót xa bé trai bị điện giật bỏng toàn thân khi câu cá gần đường cao thế

Đời sống 16/07/2023 07:49

Khi câu cá gần đường điện cao thế, bé trai 13 tuổi bị điện phóng xuống, giật bỏng 90% cơ thể, tính mạng nguy kịch.

Theo thông tin từ VietNamNet, ngày 15/7, Trung tâm cấp cứu 115, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhi bị điện giật. 

Theo người nhà, trẻ đi chân đất câu cá bằng cần câu (vật liệu cacbon) tại mương gần đường điện cao thế và bị điện phóng vào người. Trẻ được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Xót xa bé trai bị điện giật bỏng toàn thân khi câu cá gần đường cao thế - Ảnh 1
Các bác sĩ tai bệnh viện đang nỗ lực cấp cứu cho bệnh nhi - Ảnh: VietNamNet 

Bệnh nhi được đưa vào viện trong tình trạng tỉnh hoảng loạn, đau đớn, kích thích, bỏng 90% cơ thể, đau tức ngực, khó thở. Các bác sĩ nhanh chóng hồi sức tích cực, giảm đau, chống sốc, bù dịch, vệ sinh băng bỏng toàn thân, đặt ống nội khí quản thở máy. 

Dẫn nguồn tin từ VnExpress, các bác sĩ cho biết, điện giật có thể gây bỏng da, co giật, co cơ, hội chứng khoang, tiêu cơ vân. Một số trường hợp bị ngã dẫn đến gãy xương, chấn thương nội tạng, tổn thương não, tủy sống và thần kinh ngoại biên, nghiêm trọng nhất là ngừng thở, ngừng tìm, tử vong.

Xót xa bé trai bị điện giật bỏng toàn thân khi câu cá gần đường cao thế - Ảnh 2
Điện giật có thể gây bỏng da, co giật, co cơ, hội chứng khoang, tiêu cơ vân, có trường hợp dẫn đến tử vong - Ảnh: VnExpress 

Người dân cần thận trọng khi làm việc hay di chuyển tại các khu vực có điện lưới, đặc biệt trong những ngày trời mưa ẩm, nơi có trạm điện, đường điện cao thế, khi sửa chữa điện lưới. Khi ứng cứu, cần ngắt kết nối nguồn điện càng nhanh càng tốt như đóng cầu dao, rút phích cắm.

Người cấp cứu phải đứng ở nơi khô ráo, trên vật cách điện, đeo găng tay cách điện hoặc quấn thêm vải khô, túi nilon và không được túm vào các bộ phận cơ thể người bị nạn. Sau đó, khẩn trương chuyển nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

TP.HCM: Điện giật làm chết người ở trung tâm quận 1

Người đàn ông tên T. (khoảng 50 tuổi) lên mái tôn tòa nhà sửa chữa cục nóng máy lạnh. Lúc này, người đàn ông không may bị điện giật tử vong.

TIN MỚI NHẤT