Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh để tăng cường khả năng phòng chống lại COVID-19

Dinh dưỡng 19/07/2021 00:52

Một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ rất tốt để chúng ta phòng chống lại COVID-19.

Tổ chức y tế thế giới (WHO) cho biết, mặc dù không có loại thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng nào có thể ngăn ngừa hoặc chữa khỏi nhiễm trùng COVID-19, thế nhưng một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ rất quan trọng để hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và tốt sẽ có thể làm giảm khả năng phát triển các vấn đề sức khỏe khác, bao gồm béo phì, bệnh tim, tiểu đường và một số loại ung thư.

Đầu tiên là uống đủ nước

Nước lọc là thức uống lành mạnh nhất và rẻ nhất vì chứa nhiều chất khoáng có lợi cho sức khỏe. Uống nước thay vì đồ uống có đường là cách đơn giản để hạn chế nạp vào cơ thể lượng đường và calo dư thừa. Đồng thời, nước còn cung cấp nguồn khoáng chất, vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy cần thiết cho các tế bào, nuôi dưỡng tế bào trong mọi hoạt động của cơ thể.

Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh để tăng cường khả năng phòng chống lại COVID-19 - Ảnh 1
Nước lọc chứa nhiều chất khoáng có lợi cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Thực phẩm dung nạp hàng ngày đa dạng

Mỗi ngày, ăn hỗn hợp ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, ngô và gạo, các loại đậu với một số thực phẩm từ nguồn động vật từ thịt, cá, trứng, sữa. Ngoài ra phải ăn kèm nhiều loại rau củ quả. Đối với đồ ăn nhẹ, hãy chọn những loại trái cây tươi, giàu vitamin, dưỡng chất, ít đường.

Ăn một lượng vừa phải chất béo và dầu

Thay thế bơ, dầu hoặc mỡ lợn bằng chất béo lành mạnh hơn như dầu ô liu, đậu nành, hướng dương hoặc ngô khi nấu ăn. Nên chọn các loại thịt trắng như thịt gia cầm và cá ít chất béo. Hạn chế thịt đỏ và thịt chế biến sẵn. Nêu uống sữa và các sản phẩm từ sữa ít béo hoặc giảm chất béo.

Hạn chế những thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chiên, nướng nhiều chất béo. Chuyển sang chế biến thực phẩm sang hấp và luộc thay vì chiên thực phẩm khi nấu.

Cắt giảm lượng muối

Hạn chế ăn muối, chỉ ăn 5 gam (tương đương một thìa cà phê) mỗi ngày. Khi nấu nướng và chế biến thức ăn, hãy hạn chế sử dụng muối, giảm sử dụng nước chấm và gia vị mặn (như xì dầu hoặc nước mắm).

Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh để tăng cường khả năng phòng chống lại COVID-19 - Ảnh 2
Hạn chế ăn muối, chỉ ăn 5 gam (tương đương một thìa cà phê) mỗi ngày. Ảnh minh họa: Internet

Hạn chế ăn đường

Hạn chế ăn đồ ngọt và đồ uống có đường như đồ uống có ga, nước hoa quả và nước trái cây, nước cô đặc dạng lỏng và bột, nước có hương vị, nước tăng lực và đồ uống thể thao, trà và cà phê pha sẵn và đồ uống sữa có hương vị.

Những gì chúng ta ăn và uống có thể ảnh hưởng đến khả năng ngăn ngừa, chống lại và phục hồi của cơ thể sau khi nhiễm COVID-19 chính vì vậy hãy lưu ý đến chế độ dinh dưỡng của mình trong những ngày này nhé.

5 loại thực phẩm tốt cho thận, thanh lọc cơ thể theo cách tự nhiên, muốn khỏe mạnh bạn nên dự trữ trong nhà

Thận đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, vì thế việc bổ sung thực phẩm để bảo vệ cơ quan này là điều vô cùng cần thiết.

TIN MỚI NHẤT