Top 5 thực phẩm tốt cho não được khuyên dùng trong các bữa ăn hàng ngày

Dinh dưỡng 17/07/2021 09:03

Trái cây, rau quả, hải sản, dầu ô liu,… là một trong những thực phẩm hàng đầu tốt cho não bộ được khuyên dùng hàng ngày.

Để giữ cho bộ não của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất, các chuyên gia khuyên bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn, thịt đỏ và đường bổ sung trong khi nạp các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng dưới đây:

Cam, quýt: Nước ép cam quýt và cam quýt chứa đầy flavanone (hợp chất có nguồn gốc thực vật có đặc tính chống oxy hóa) có thể cải thiện lưu lượng máu đến não, từ đó cải thiện chức năng nhận thức. Một kết quả nghiên cứu cho thấy người cao tuổi ăn cam quýt mỗi ngày ít có nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ hơn 23%.

Top 5 thực phẩm tốt cho não được khuyên dùng trong các bữa ăn hàng ngày - Ảnh 1
Nước ép cam quýt và cam quýt chứa đầy flavanone giúp cải thiện máu lưu thông đến não. Ảnh minh họa: Internet

Các loại rau lá xanh: Các chuyên gia khuyên chúng ta nên ăn các loại thực phẩm có nhiều folate, chẳng hạn như rau lá xanh, bông cải xanh và cải Brussels, vì chúng giúp giảm mức homocysteine, một axit amin có liên quan đến teo não và tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Các loại cá béo: Axit béo omega-3 có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, nhờ đặc tính chống viêm của chúng. Cá béo, như cá hồi hoặc cá ngừ đóng hộp, rất giàu axit béo omega-3.

Trứng: Đây là thực phẩm giàu choline, một chất dinh dưỡng thiết yếu đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm và tăng cường chức năng não, bằng cách cho phép giao tiếp tối ưu giữa các tế bào não.

Top 5 thực phẩm tốt cho não được khuyên dùng trong các bữa ăn hàng ngày - Ảnh 2
Trứng rất giàu choline, một chất dinh dưỡng thiết yếu đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm. Ảnh minh họa: Internet

Cà phê hoặc trà: Hai loại đồ uống này đều chứa caffein, đã được chứng minh là cải thiện chức năng nhận thức bằng cách giúp củng cố ký ức. Trà và cà phê cũng có thể giúp tăng cường trí nhớ ngắn hạn.

Không ngờ loại quả rẻ tiền quen thuộc này lại cực kỳ tốt cho người bệnh tiểu đường

Quả ổi nổi tiếng là loại quả nhiều vitamin C và giàu giá trị dinh dưỡng. Nhưng nó còn có công dụng kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

TIN MỚI NHẤT