Không ngờ loại quả rẻ tiền quen thuộc này lại cực kỳ tốt cho người bệnh tiểu đường

Dinh dưỡng 15/07/2021 16:28

Quả ổi nổi tiếng là loại quả nhiều vitamin C và giàu giá trị dinh dưỡng. Nhưng nó còn có công dụng kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Quả ổi không chỉ là một loại hoa quả thông thường mà nó còn có tác dụng chữa nhiều loại bệnh. Trong ổi có chứa một lượng vitamin C dồi dào rất tốt cho cơ thể. Một trong những lợi ích của loại trái cây này là chống bệnh tiểu đường, chúng có lợi trong việc kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Quả ổi có hàm lượng chất xơ cao, pectin (một loại chất xơ) có trong quả ổi có tác dụng làm chậm quá trình hấp thụ glucose của ruột, giúp không làm tăng đột ngột lượng đường trong cơ thể. Vì vậy, có thể giúp cải thiện khả năng dung nạp glucose, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc kiểm soát tình trạng bệnh.

Không ngờ loại quả rẻ tiền quen thuộc này lại cực kỳ tốt cho người bệnh tiểu đường - Ảnh 1
Quả ổi sống có hàm lượng magie cao hơn so với ổi chín. Ảnh minh họa: Internet

Không những vậy, hợp chất glycoside flavonoid có hoạt tính chống oxy hóa mạnh. Chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các tế bào tuyến tụy bị tổn thương bởi các gốc tự do, do đó có thể cải thiện việc sản xuất và hoạt động của insulin.

Theo USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ) 100g ổi có chứa 22 mg magie, magie đóng một vai trò lớn trong việc điều chỉnh insulin và giúp giảm lượng đường trong máu, từ đó có thể kiểm soát bệnh tiểu đường. Lượng magiê thấp có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc các biến chứng của nó. Quả ổi sống có hàm lượng magie cao hơn so với ổi chín.

Cách sử dụng ổi để phòng và chữa bệnh tiểu đường rất đơn giản. Bạn chỉ cần bổ sung từ 50 - 100g trái ổi chín mỗi ngày bằng cách ăn trực tiếp hoặc ép trái để lấy nước uống. Đối với thời gian không có mùa ổi, lúc đó quả ổi khan hiếm bạn có thể chuyển sang lá ổi để thay thế cho quả làm vị thuốc chữa bệnh tiểu đường.

Lá ổi có chứa axit ellagic, cyanidin và các polyphenol khác, khi tiêu thụ, có xu hướng làm giảm 37,8% lượng đường trong máu sau bữa ăn.

Không ngờ loại quả rẻ tiền quen thuộc này lại cực kỳ tốt cho người bệnh tiểu đường - Ảnh 2
Có thể chuyển sang lá ổi để thay thế cho quả làm vị thuốc chữa bệnh tiểu đường. Ảnh minh họa: Internet

Nếu uống trà lá ổi trong 5-7 tuần có thể giúp cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm sự tiến triển của các biến chứng tiểu đường. Hơn nữa, ăn lá ổi trong thời gian dài có thể làm tăng sản xuất insulin.

Điều gì sẽ xảy ra với hệ miễn dịch khi bạn ăn táo?

Táo là trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa - tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần để chống lại virus cũng như các loại nhiễm trùng và bệnh tật khác.

TIN MỚI NHẤT