5 loại thực phẩm tốt cho thận, thanh lọc cơ thể theo cách tự nhiên, muốn khỏe mạnh bạn nên dự trữ trong nhà

Dinh dưỡng 17/07/2021 09:04

Thận đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, vì thế việc bổ sung thực phẩm để bảo vệ cơ quan này là điều vô cùng cần thiết.

Trà bồ công anh

Lá bồ công anh chứa chất chống oxy hóa gọi là flavonoid, làm sạch thận, sạch máu và tăng lưu lượng nước tiểu. Uống trà bồ công anh hàng ngày sẽ giải độc thận và ngừa bất kỳ bệnh thận nào.

Dâu tây

Dâu tây chứa chất chống oxy hoá được gọi là anthocyanins và ellagitannin sẽ giúp bảo vệ thận khỏi bị oxy hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do có hại gây ra tổn thương thận do tiếp xúc thường xuyên.

Bí ngô

Bí ngô không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn là bài thuốc hiệu quả cho người thận yếu giúp bổ thận cường dương. Trong bí ngô có hàm lượng tinh bột cao đồng thời chỉ số đường huyết thấp nên là sự lựa chọn hàng đầu của những người thận yếu. Vì ăn vào không làm tăng lượng đường có trong máu, từ đó quá trình lọc ở thận cũng diễn ra dễ dàng hơn.

5 loại thực phẩm tốt cho thận, thanh lọc cơ thể theo cách tự nhiên, muốn khỏe mạnh bạn nên dự trữ trong nhà - Ảnh 1
Trong bí ngô có hàm lượng tinh bột cao đồng thời chỉ số đường huyết thấp nên là sự lựa chọn hàng đầu của những người thận yếu. Ảnh minh họa: Internet

Tỏi

Tỏi có chứa các yếu tố tốt cho sức khỏe, chất dinh dưỡng và khoáng chất như natri, phốt pho và kali. Tỏi rất giàu chất chống viêm, giúp giảm cholesterol và cho phép máu lưu thông dễ dàng trong cơ thể. Bên cạnh đó, tỏi là một loại gia vị quan trọng đối với những người bị bệnh thận. Những người này bị cấm thêm muối vào thức ăn và có thể dựa vào hương vị của tỏi để món ăn bớt nhạt nhẽo.

Nước dừa

Dừa là thức uống giải khát tự nhiên, ít đường, ít axit, không calo và nhiều chất điện giải thúc đẩy chức năng thận.

Top 5 thực phẩm tốt cho não được khuyên dùng trong các bữa ăn hàng ngày

Trái cây, rau quả, hải sản, dầu ô liu,… là một trong những thực phẩm hàng đầu tốt cho não bộ được khuyên dùng hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT