3 loại nước uống ‘THẦN THÁNH’ giúp mát gan, giải độc, mẹ bầu lưu lại dùng trong mùa hè

Dinh dưỡng 09/05/2021 07:51

Vào mùa hè nắng nóng, mẹ bầu nên tích cực uống những loại nước này để tránh bị nóng trong và thúc đẩy quá trình đào thải chất độc ra bên ngoài.

Như chúng ta đã biết, nước chiếm 70 khối lượng cơ thể. Thông thường mỗi ngày chúng ta sẽ uống khoảng 2 lít nước (tương đương 8 cốc). Nhưng đối với bà bầu thì nên bổ sung 3-4 lít nước một ngày (tương đương 10-12 cốc).

Buổi sáng mẹ nên bắt đầu ngày mới bằng một ly nước ấm để kích thích hệ tiêu hóa hoạt động. Mẹ bầu nên uống nhiều nước vào buổi sáng và giảm dần vào buổi tối để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Ngoài nước lọc, 3 loại nước dưới đây còn có tác dụng giải khát và giúp mát gan, giải độc trong mùa hè.

Nước râu ngô: Râu ngô là một loại dược liệu quý, có giá thành rẻ. Trong thời kỳ mang thai, mẹ có thể đun nước râu ngô để uống. Mùi vị của nước râu ngô khá thanh mát, dễ uống, có tác dụng thanh nhiệt, loại bỏ độc tố trong cơ thể.

3 loại nước uống ‘THẦN THÁNH’ giúp mát gan, giải độc, mẹ bầu lưu lại dùng trong mùa hè - Ảnh 1
Uống nước canh đậu xanh giúp mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng bốc hỏa. Ảnh minh họa: Internet

Đậu xanh: Uống nước canh đậu xanh giúp mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng bốc hỏa, nóng trong người. Mẹ cần lưu ý một điều, không nên uống canh đậu xanh đá, nên dùng khi còn ấm.

Nước chanh gừng: Bà bầu có thể kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau để tạo thành một loại đồ uống giúp giải độc gan. Nguyên liệu gồm có 4 quả chanh, 2 lát gừng tươi, 1 lít nước sạch. Đầu tiên, đổ nước vào nồi đun sôi sau đó cho nước cốt chanh và gừng thái lát vào. Tiếp tục đun khoảng 15 phút rồi để nguội.

Loại cỏ mọc hoang được ví là "thần dược", "cỏ thiêng", quý hơn nhân sâm, có giá lên tới 20 triệu đồng/kg

Trong cuốn sách Đông y nổi tiếng Trung Quốc "Bản thảo cương yếu" ghi rằng, lan kim tuyến có chức năng và công dụng đặc biệt, giúp làm mát huyết, dịu gan, thanh nhiệt, giải độc...

TIN MỚI NHẤT