Top những thực phẩm GIÀU Omega-3 tự nhiên, mẹ bầu nên bổ sung để con THÔNG MINH từ trong bụng mẹ

Dinh dưỡng 08/05/2021 08:02

Omega-3, một loại axit béo có lợi cho sức khỏe, nhất là khi mẹ bầu bổ sung còn giúp tăng cường sự phát triển trí não của thai nhi.

Đối với các mẹ bầu, Omega-3 là một nguồn dưỡng chất cực kỳ quan trọng để thai nhi có thể tự do tăng trưởng và phát triển toàn diện, đặc biệt là trí óc và não bộ của con.

Không những vậy nó còn trợ thủ đắc lực giúp chị em ngăn ngừa tăng huyết áp thai kỳ, mỡ trong máu, chống trầm cảm, cơ thể khỏe mạnh mà chúng còn giúp thai nhi thông minh, hạn chế sinh non, phát triển nhanh chóng hơn.

Chính vì vậy, việc bổ sung các thực phẩm giàu Omega 3 phù hợp sức khỏe trong giai đoạn mang thai là vô cùng quan trọng.

Đa số các loại cá đều rất giàu Omega-3, nhưng khi chọn ăn các loại cá biển, mẹ bầu nên chú ý hạn chế những loại có nguy cơ nhiễm thủy ngân cao như cá thu, cá mập, cá kiếm,…

Top những thực phẩm GIÀU Omega-3 tự nhiên, mẹ bầu nên bổ sung để con THÔNG MINH từ trong bụng mẹ - Ảnh 1
Lượng dinh dưỡng dồi dào có trong cá hồi rất tốt cho mẹ bầu. Ảnh minh họa: Internet

Một trong những loại cá tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi chị em nên bổ sung thường xuyên đó chính là cá hồi. Lượng dinh dưỡng dồi dào có trong cá hồi sẽ nuôi dưỡng thai nhi phát triển nhanh chóng.

Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm dễ chế biến lại có hương vị dễ ăn. Bên trong còn chứa rất nhiều dưỡng chất quý giá như protein, sắt, axit folic,… Đặc biệt hơn, trong lòng đỏ trứng gà sẽ cung cấp lượng axit béo Omega-3 dồi dào giúp trí não của thai nhi phát triển.

Cua biển

Cua biển chứa nhiều Omega-3 (100gr cua có thể mang đến 500mg – 1000mg axit béo). Các chất dinh dưỡng trong cua biển có lợi cho sự phát triển não bộ và giúp thai nhi thông minh, chào đời khỏe mạnh.

Top những thực phẩm GIÀU Omega-3 tự nhiên, mẹ bầu nên bổ sung để con THÔNG MINH từ trong bụng mẹ - Ảnh 2
Cua biển chứa nhiều Omega-3 tốt cho phát triển não bộ. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên mẹ bầu nên chú ý đến việc chế biến cua khi ăn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Cua có thể chứa nhiều loại ký sinh trùng, việc ăn sống hoặc nấu không chín kỹ có thể gây hại cho cơ thể.

Bông cải trắng

Bông cải trắng chứa nhiều Omega-3 cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Một bữa ăn bông cải trắng, cơ thể mẹ sẽ được cung cấp khoảng 200 mg Omega-3. Ngoài ra, loại rau này còn chứa nhiều vitamin C, folate, chất xơ... tốt cho phụ nữ mang thai.

Nước rau má vừa ngon lại mát vào mùa nắng nóng nhưng đừng uống theo những cách này kẻo thành công cốc!

Nước rau má vừa ngon mát lại bổ dưỡng, được nhiều người mê mẩn, nhất là vào mùa hè. Nhưng chuyên gia nhấn mạnh, điều đó chỉ đúng nếu bạn uống nước rau má đúng cách.

TIN MỚI NHẤT