Nước ép trái cây rất tốt, nhưng uống thế này thì rất tiếc, chẳng những không bổ dưỡng mà còn hại cho sức khỏe con

Dinh dưỡng 06/05/2021 13:31

Nước ép trái cây rất tốt cho việc bổ sung chất dinh dưỡng cho sức khỏe của trẻ, thế nhưng cần tránh những sai lầm này để không gây hại cho trẻ.

Dưới đây là những sai lầm khi uống nước trái cây có thể gây hại cho trẻ:

Uống thuốc với ép trái cây

Đây là cách làm hoàn toàn sai lầm vì một số thành phần của nước ép trái cây như axit tự nhiên có thể gây cản trở sự hấp thu thuốc của bé, hoặc làm giảm tác dụng của thuốc.

Uống nước ép cùng với sữa

Nước ép trái cây rất tốt, nhưng uống thế này thì rất tiếc, chẳng những không bổ dưỡng mà còn hại cho sức khỏe con - Ảnh 1
Không nên uống nước ép với sửa. Ảnh minh họa: Internet

Khi pha sữa với nước ép trái cây, protein có trong sữa sẽ phản ứng axit tartaric trong nước ép, gây trở ngại cho quá trình hấp thụ của cơ thể và còn có thể gây đau bụng với những ai có dạ dày yếu.

Uống quá nhiều và uống nước ép thay trái cây

Đây là quan điểm phổ biến của rất nhiều bậc cha mẹ trẻ hiện nay. Họ thường nghĩ ăn hoa quả trực tiếp không thể bằng uống nước ép. Thực tế, một số hoa quả có tác dụng giúp tăng cường nhu động ruột và giúp đại tiện thuận lợi. Việc nhai nghiền hoa quả để phát triển răng và cơ hàm.

Bên cạnh đó, nước ép chứa nhiều Vitamin nhưng lại thiếu đạm, các chất béo và một số khoáng chất cần thiết khác. Khi trẻ uống nhiều nước ép sẽ không muốn ăn những thực phẩm khác, dẫn đến thiếu dinh dưỡng.

Nước ép trái cây rất tốt, nhưng uống thế này thì rất tiếc, chẳng những không bổ dưỡng mà còn hại cho sức khỏe con - Ảnh 2
Uống quá nhiều nước ép cũng không tốt cho trẻ. Ảnh minh họa: Internet

Ép nhiều một lúc để tủ lạnh uống dần

Để tiện lợi và tiết kiệm thời gian, nhiều gia đình có thói quen ép nước hoa quả bỏ tủ lạnh cho trẻ uống dần. Điều này làm cho chất dinh dưỡng trong hoa quả bị thay đổi, giảm bớt tác dụng hoặc có thể gây rối loạn tiêu hoá.

Đây là loại rau nấu canh ngon nhưng hạn chế hoặc không nên nêm muối nếu không muốn hấp thụ nhiều natri, hại tim mạch

Một loại rau quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày không chỉ ngon mà còn nhiều công dụng. Nhưng khi chế biến chị em lưu ý để tránh hấp thụ quá nhiều natri.

TIN MỚI NHẤT