Mỗi ngày ăn một lát gừng, cơ thể sẽ nhận về những công dụng tuyệt vời

Dinh dưỡng 05/05/2021 08:47

Gừng là một loại gia vị rất quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, đồng thời cũng là một thực phẩm có nhiều công dụng cực tốt cho sức khỏe.

Gừng là một loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Gừng có công dụng làm giảm bớt mùi của thực phẩm và giảm bớt nhiều thành phần có hại tiềm tàng trong thực phẩm.

Không chỉ là gia vị, gừng còn được xem là thuốc quý, đặc biệt hơn khi Đông y đánh giá, gừng có thể giúp lưu thông máu nhanh, hạ sốt, giảm ho, giảm đau, chống nôn, chống viêm, chống loét đường tiêu hóa, kích thích vận chuyển thức ăn trong đường tiêu hóa, kích thích tuyến nước bọt…

Mỗi ngày ăn một lát gừng, cơ thể sẽ nhận về những công dụng tuyệt vời - Ảnh 1
Không chỉ là gia vị, gừng còn được xem là thuốc quý. Ảnh minh họa: Internet

Nếu mỗi ngày ăn một lát gừng, cơ thể sẽ nhận về những lợi ích vô cùng tốt cho sức khỏe:

Chống ung thư hiệu quả: Gừng có khả năng giết chết các tế bào ung thư buồng trứng nhanh chóng và an toàn hơn so với các loại thuốc hóa trị. Ngoài ra ăn gừng thường xuyên giúp làm giảm viêm ruột và làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

Giảm tỷ lệ sỏi mật: Gừng có chứa tinh chất cay nồng, có thể có tác dụng trong quá trình làm việc của gan, từ đó giảm sự xuất hiện của nguy cơ sản sinh ra sỏi mật.

Giảm đau khớp: Viêm tế bào có thể được điều trị bằng gừng. Gừng loại bỏ cơn đau và điều trị viêm khớp. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của gừng.

Giảm chứng lạnh, làm ấm dạ dày, ngăn ngừa nôn ói: Gừng có vị cay tính ấm nhưng lại mang những giá trị dược liệu tuyệt vời đối với sức khỏe. Nó có thể loại bỏ chứng lạnh dạ dày, giúp cho dạ dày ấm áp. Khi bị nhiễm lạnh, bạn có thể sử dụng vài lát gừng là cơ thể có thể ấm áp trở lại.

Mỗi ngày ăn một lát gừng, cơ thể sẽ nhận về những công dụng tuyệt vời - Ảnh 2
Trà gừng tốt cho việc giảm cholesterol máu. Ảnh minh họa: Internet

Giảm cholesterol máu: Trà gừng không những làm tăng huyết áp cho người bị tụt huyết áp mà còn có tác dụng phòng ngừa và làm giảm huyết áp cao cho những người cao huyết áp.

Gừng cải thiện tiêu hóa: Các hoạt chất trong gừng kích thích sự di chuyển của thức ăn từ dạ dày xuống ruột non, làm tăng hoạt động cơ của đường tiêu hóa. Chúng cũng làm giảm chướng bụng và đầy hơi.

Ngăn ngừa nhức đầu: Nếu đau đầu hoặc đau nửa đầu, hãy trộn một ít hạt tiêu cayenne và vài lát gừng. Thêm mật ong để tạo hương vị ngon. Dùng nước này mỗi ngày để tránh nhức đầu.

6 nguyên tắc uống nước gừng đúng cách tốt cho sức khỏe

- Không dùng vào buổi tối;

- Uống nước gừng không tốt cho bệnh gan;

- Người bị sỏi mật nên tránh dùng nước gừng;

- Không uống nước gừng trong nửa kỳ cuối mang thai;

- Thân nhiệt cao không được uống nước gừng;

- Khi dùng cùng một số loại thuốc.

5 loại trái cây nấu chín có tác dụng gấp đôi so với ăn sống, giúp giảm ho, giải đờm, thải độc tố

Trái cây có vai trò như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, trong cuộc sống hàng ngày, ngoài việc ăn sống, có một số loại trái cây nấu chín lên, dinh dưỡng còn tăng gấp bội.

TIN MỚI NHẤT