8 loại trái cây tuyệt đối không được ăn vào buổi tối

Dinh dưỡng 04/05/2021 23:11

Ăn trái cây buổi tối là thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên không phải bất cứ loại trái cây nào cũng có thể thưởng thức vào buổi tối bởi rất có thể sẽ bị ngộ độc.

Sầu riêng không nên ăn vào buổi tối

Sầu riêng là loại quả giàu dinh dưỡng, là phương thuốc chữa ho, bệnh ngoài da hiệu quả, nhưng nếu ăn nhiều sầu riêng cũng không tốt, gây nóng trong người, dễ gây mụn nhọt.

8 loại trái cây tuyệt đối không được ăn vào buổi tối - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Sầu riêng có hàm lượng protein và chất béo không cao, nhưng lại là loại quả chứa hàm lượng đường cao, ⅔ là đường. Đối với những người có lượng đường huyết cao, bị bệnh huyết áp thấp hay huyết áp cao, tim mạch, ăn sầu riêng buổi tối nên rất thận trọng. Nếu muốn ăn sầu riêng thì phải giảm bớt lượng cơm trong khẩu phần ăn đi, tránh hấp thu năng lượng quá mức vào buổi tối.

Ăn sầu riêng vào buổi tối còn rất dễ gây nên tình trạng xơ vữa động mạch.

Thanh long không nên ăn buổi tối

Thanh long là loại quả chứa nhiều viamin như C, B1, B2, B3, các vi nguyên tố như canxi, photpho, sắt,…Được xem là loại trái cây hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân, chống táo bón.

8 loại trái cây tuyệt đối không được ăn vào buổi tối - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Thanh long cũng là loại quả có lượng đường cao nên các chuyên gia khuyến cáo cũng không nên ăn thanh long vào buổi tối. Đặc biệt, đối với những người rối loạn đường ruột, tiêu chảy, nên tránh xa loại quả này sau bữa tối.

Bơ không nên ăn buổi tối

8 loại trái cây tuyệt đối không được ăn vào buổi tối - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Quả bơ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol và mỡ trong máu, bảo vệ hệ thống tim mạch, huyết quản và gan, làm khỏe dạ dày, thanh lọc ruột… Đây là loại quả rất thích hợp để bồi bổ cho trẻ em và người già, tuy nhiên mỗi ngày chỉ nên ăn một quả. Bên cạnh đó, bơ có hàm lượng mỡ thực vật rất cao, do đó không nên ăn nhiều vào buổi tối.

Dứa không nên ăn buổi tối

8 loại trái cây tuyệt đối không được ăn vào buổi tối - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Dứa là loại quả hàm lượng đường khá cao, không tốt cho người tiểu đường, những người mắc các bệnh về thận. Dứa chứa khá nhiều chất gây dị ứng nên nhiều người nhạy cảm nên cẩn thận khi ăn dứa. Loại quả này chứa lượng acid tương đối cao, có thể gây ra tình trạng đau dạ dày nếu ăn vào khuya muộn.

Cam không nên ăn/uống vào buổi tối

Không nên ăn và uống nước cam vào buổi tối, do nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, sẽ khiến ban đêm đi tiểu nhiều gây mất ngủ.

8 loại trái cây tuyệt đối không được ăn vào buổi tối - Ảnh 5

Ảnh minh họa

Ngoài ra, nếu ăn cam hoặc uống nước cam trước khi đi ngủ, lượng acid trong cam sẽ bám trên răng và lảm hỏng lớp men răng.

Na không nên ăn buổi tối

Na là một trong các loại hoa quả có lợi ích tuyệt với đối với sức khỏe. Như bảo vệ mắt, cải thiện tiêu hóa. Ngăn ngừa mệt mỏi, đặc biệt còn có thể làm đẹp cho làn da của bạn. Trong quả na thành phần nhiều nhất là vitamin C, khi ăn na thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch tối ưu cho cơ thể. Ngoài ra, trong loại quả này còn chứa nhiều chất xơ, carbohydrates, kali, không chứa chất béo bão hòa và cholesterol. Nên rất phù hợp với người ăn kiêng hoặc có ý định giảm cân.

8 loại trái cây tuyệt đối không được ăn vào buổi tối - Ảnh 6

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, cũng giống như bơ. Na mang một lượng đường cao nên khi ăn na vào buổi tối có thể gây ra một số bệnh về tim mạch và làm rối loạn tuần hoàn.

Măng cụt không nên ăn buổi tối có thể gây ngộ độc

Măng cụt mang theo rất nhiều các chất dinh dưỡng. Với các vitamin như B1, C, chất đạm, chất béo, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt… Măng cụt còn có chứa hỗn hợp kháng thể thiên nhiên có khả năng diệt khuẩn.

8 loại trái cây tuyệt đối không được ăn vào buổi tối - Ảnh 7

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, bạn nên tránh xa loại quả ngon này vào buổi tối vì nó có thể khiến giấc ngủ chập chờn. Hơn nữa, chất xanthone trong măng cụt có thể phát huy tác dụng và gây ngộ độc. Bởi vậy chỉ nên ăn măng cụt vào ban ngày.

Xoài không nên ăn vào buổi tối

Xoài được coi là vua của tất cả các loại trái cây. Không chỉ thơm ngon, ngọt, xoài giàu protein, chất xơ, vitamin C, A, axit folic…, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh xoài có khả năng làm giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim, tăng cường năng lượng, cải thiện trí nhớ… Tuy nhiên, ăn quá nhiều xoài có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Như dị ứng, tiêu chảy, viêm da tiếp xúc,…

8 loại trái cây tuyệt đối không được ăn vào buổi tối - Ảnh 8

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, một số chất dinh dưỡng như beta-carotene có trong xoài còn giúp ngăn ngừa bệnh suyễn, ung thư tuyến tiền liệt và kết trực tràng. Do nó có chỉ số đường cao, chính vì thế không nên ăn quá nhiều xoài về đêm. Đặc biệt là với người mắc tiểu đường.

Ăn mướp có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng nếu có dấu hiệu này thì nên bỏ đi đừng tiếc

Quả mướp có khả năng chống viêm, chống các nếp nhăn và có tác dụng hỗ trợ trong điều trị bệnh. Thế nhưng, nếu ăn mướp có dấu hiệu này thì nên bỏ đi đừng tiếc.

TIN MỚI NHẤT