Không ngờ thứ BỎ ĐI của quả chanh lại có công dụng TUYỆT VỜI đến thế, mọi người nên biết mà TẬN DỤNG đúng cách

Dinh dưỡng 08/05/2021 08:03

Uống nước chanh cung cấp nhiều vitamin và mang lại lợi ích đối với sức khỏe. Phần vỏ chanh tưởng chừng bỏ đi nhưng cũng có nhiều công dụng tuyệt vời.

Phần vỏ chanh tưởng chừng bỏ đi nhưng thật ra lại mang đến điều kỳ diệu này sẽ đến với cơ thể bạn.

Theo các chuyên gia vỏ chanh bao gồm các enzyme thiết yếu, vitamin, khoáng chất vitamin C, vitamin P, canxi, kali, chất xơ, limonene... Vỏ chanh được cho là có ngăn ngừa đối với các vấn đề về tim, mụn cá, cholesterol.

Không ngờ thứ BỎ ĐI của quả chanh lại có công dụng TUYỆT VỜI đến thế, mọi người nên biết mà TẬN DỤNG đúng cách - Ảnh 1
Vỏ chanh được cho là có ngăn ngừa đối với các vấn đề về tim, mụn cá, cholesterol. Ảnh minh họa: Internet

Nếu mỗi ngày ăn một miếng vỏ chanh, cơ thể sẽ nhận được nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe:

Hỗ trợ giảm cân: Vỏ chanh bao gồm một thành phần được gọi là pectin, giúp giảm cân. Pectin thực sự có tác dụng giảm hấp thụ quá nhiều đường, do đó, giúp duy trì cân nặng của bạn.

Tốt cho sức khỏe răng miệng: Vỏ chanh có nhiều vitamin C, do đó, thưởng thức vỏ chanh theo nhiều cách khác nhau chẳng hạn như nước vỏ chanh hoặc trà vỏ chanh có thể giúp chống lại các vấn đề nha khoa trên cũng như áp xe răng, chảy máu răng và sâu răng.

Tốt cho tim mạch: Tiêu thụ của vỏ chanh giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể, thúc đẩy sức khỏe tim mạch tốt hơn. Các vitamin C và vitamin P cũng giúp đỡ trong thanh toán bù trừ các mạch máu, từ đó sẽ ngăn chặn hoặc giảm thiểu những rủi ro phát triển các bệnh như huyết áp cao, bệnh tim và bệnh tiểu đường.

Không ngờ thứ BỎ ĐI của quả chanh lại có công dụng TUYỆT VỜI đến thế, mọi người nên biết mà TẬN DỤNG đúng cách - Ảnh 2
Tiêu thụ của vỏ chanh giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể. Ảnh minh họa: Internet

Ngăn ngừa ung thư: Một nghiên cứu cho thấy rằng, tiêu thụ trà nóng với vỏ chanh đã được chứng minh là mang lại lợi ích trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Vỏ chanh bao gồm các thành phần được gọi là salvestrol Q40 và limonene, được biết đến có tác dụng chiến đấu chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể. Ngoài ra, chất flavonoid có trong vỏ chanh có hiệu quả kiềm chế sự phân chia của tế bào ung thư.

Làm giảm nồng độ cholesterol: Kali trong vỏ chanh thực sự giúp trong việc duy trì huyết áp. Polyphenol flavonoid làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu). Các vitamin C và vitamin P cũng giúp đỡ trong thanh toán bù trừ các mạch máu, từ đó sẽ ngăn chặn hoặc giảm thiểu những rủi ro phát triển các bệnh như huyết áp cao, bệnh tim và bệnh tim bệnh tiểu đường.

Top những thực phẩm GIÀU Omega-3 tự nhiên, mẹ bầu nên bổ sung để con THÔNG MINH từ trong bụng mẹ

Omega-3, một loại axit béo có lợi cho sức khỏe, nhất là khi mẹ bầu bổ sung còn giúp tăng cường sự phát triển trí não của thai nhi.

TIN MỚI NHẤT