4 lợi ích bất ngờ của hành tây với sức khỏe

Chuyên gia nói gì 19/03/2020 06:26

Nhiều người rất ngại ăn hành tây bởi nó gây mùi khó chịu trong hơi thở. Tuy nhiên, chúng có rất nhiều lợi ích mà bạn không nên bỏ qua.

Tốt cho tim

4 lợi ích bất ngờ của hành tây với sức khỏe - Ảnh 1

Hành tây có chứa rất nhiều các hợp chất có lưu huỳnh. Chính lưu huỳnh là nguyên nhân mang lại mùi vị hăng khá đặc biệt cho hành tây. Tuy nhiên, các hợp chất lưu huỳnh này còn có hiệu quả giảm viêm tuyệt vời và thậm chí giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh hen phế quản, viêm khớp và bệnh tim mạch.

Một nghiên cứu tổng hợp vào năm 2010 xuất bản trên tạp chí Molecular Aspect of Medicine đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ thường xuyên các hợp chất lưu huỳnh hữu cơ có trong hành tây và tỏi có thể giúp phòng tiến triển của các bệnh tim mạch.

Hợp chất thiosulfinate trong hành tây được cho là một chất chống đông máu tự nhiên có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành của các cục máu đông trong lòng mạch, do vậy làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Cung cấp vitamin C

Hành tây cũng là nguồn cung cấp cực dồi dào vitamin C. Vitamin C là một chất chống oxy hóa quen thuộc và đóng vai trò quan trọng đối với chức năng miễn dịch của cơ thể.

Vitamin C cũng có tác dụng cải thiện hấp thu sắt không hem. Sắt không hem là một loại sắt có mặt trong một số thực phẩm từ thực vật như rau bina. Món rau bina xào hành tây là một món ăn rất bổ dưỡng giúp phòng bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

Điều hòa lượng đường huyết

Bệnh nhân tiểu đường có thể đưa hành tây vào chế độ ăn uống. Allium cepa, chiết xuất của củ hành tây, cho thấy tiềm năng trong việc hạ đường huyết cao khi được thử nghiệm trong các nghiên cứu trên động vật.

Cải thiện mật độ xương

Một vài nghiên cứu đã chứng minh mối liên hệ giữa lượng hành tây tiêu thụ và mật độ của xương. Tác dụng này đặc biệt có lợi hơn đối với những phụ nữ sắp bước vào thời kỳ mãn kinh, đây là những đối tượng dễ bị suy giảm mật độ xương dẫn đến bệnh loãng xương.

Một nghiên cứu ở đối tượng phụ nữ trên 50 tuổi đã chứng minh những phụ nữ ăn hành tây ít nhất 1 lần/ngày có mật độ xương cao hơn khoảng 5% so với những người ăn hành tây ít hơn 1 lần/tháng. Các nhà khoa học cũng nhận thấy rằng những người thường xuyên tiêu thụ hành tây có giảm nguy cơ gãy xương hông tới hơn 20% so với những người không ăn hành tây.

5 sai lầm độc hại khi rửa bát ngày Tết nhà nào cũng mắc phải

Thói quen rửa bát sai lầm ngày Tết sẽ vừa khiến bát đĩa không sạch sẽ mà còn gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

TIN MỚI NHẤT