Chồng đập nồi cơm điện khi biết tôi âm thầm làm 1 việc với bạn thân của anh ấy

Yêu - Hôn nhân 04/03/2024 16:31

Mắng vợ chưa đủ, chồng còn ném cả nồi cơm điện xuống nền nhà để trút giận và dằn mặt vợ. Tôi thật không ngờ anh Vĩ đã nói chuyện tôi đến nhà đòi nợ cho chồng tôi biết.

Cách đây 6 năm, chồng tôi có cho người bạn thân tên Vĩ vay 50 triệu. Anh nói Vĩ là người bạn tốt nhất:

“Ngày còn là sinh viên, gia đình anh khó khăn, cứ đến gần cuối tháng không còn tiền để ăn, toàn phải dùng mì tôm sống qua ngày. Thấy anh sống khổ quá Vĩ rủ đến ở cùng và bao toàn bộ tiền ăn mỗi khi anh không còn tiền. Người ta bảo 1 miếng khi đói bằng 1 gói khi no, ơn đó anh ghi nhớ cả đời và sẽ không bao giờ quên. Nhiều lần anh muốn trả ơn mà chưa có dịp, lần này được bạn nhờ vả là cơ hội để anh báo đáp”.

Lần này Vĩ khó khăn, chồng tôi muốn cho người bạn ấy vay tiền mặt. Tôi gợi ý chồng nên cho vay vàng đỡ mất giá, bởi người ta khó khăn, chẳng biết khi nào mới đòi được tiền.

Chồng tôi đã hứa cho bạn vay tiền mặt nên không thể làm khác được. Không thể cản chồng nên tôi miễn cưỡng rút tiền gửi tiết kiệm về để giúp đỡ người bạn thân của chồng.

Chồng đập nồi cơm điện khi biết tôi âm thầm làm 1 việc với bạn thân của anh ấy - Ảnh 1
 Ảnh minh họa: Internet 

Mấy năm nay, tôi thấy kinh tế của gia đình anh Vĩ khấm khá. Năm vừa rồi anh chị ấy xây được ngôi nhà 2 tầng rộng 180m2 và đẹp hơn gia đình tôi nữa. Tôi bàn với chồng nên đòi lại số tiền mà anh Vĩ đã vay nhưng bất thành.

Dù không được ủng hộ nhưng tôi vẫn giấu chồng, âm thầm đến nhà anh Vĩ đòi nợ. Hôm tôi đến vợ chồng anh Vĩ ở nhà. Cả anh chị đều hứa là sẽ cố gắng thu xếp trả nợ sớm nhất có thể.

Ngay buổi tối hôm đó, chồng tôi đi làm về, vừa nhìn thấy vợ đã mắng té tát. Anh nói:

“Cô thèm tiền thế à? Tôi cho bạn vay tiền của tôi làm ra, có phải tiền của cô đâu mà đi đòi. Cho người ra vay có chút tiền mà suốt ngày nhắc đến chuyện đòi nợ. Cô có để cho tôi yên ổn làm việc không?”.

Mắng vợ chưa đủ, chồng còn ném cả nồi cơm điện xuống nền nhà để trút giận và dằn mặt vợ. Tôi thật không ngờ anh Vĩ đã nói chuyện tôi đến nhà đòi nợ cho chồng tôi biết. Có thể ngày còn sinh viên anh Vĩ là 1 người bạn tốt nhưng giờ anh ấy không còn tốt nữa. 1 người bạn xấu tính thế, chồng tôi không nhận ra mà còn ra sức bênh vực và nói những lời nặng nề với vợ.

Chồng đập nồi cơm điện khi biết tôi âm thầm làm 1 việc với bạn thân của anh ấy - Ảnh 2
 Ảnh minh họa: Internet 

Tôi bảo lúc cho Vĩ vay giá vàng là 36 triệu 1 cây, số tiền 50 triệu ngày đó mua được hơn 1,4 cây vàng. Bây giờ với số tiền 50 triệu đó ko mua nổi 1 cây vàng. Giúp đỡ bạn bè như thế là quá đủ rồi, chồng định để đến khi nào mới đòi. Anh ấy nói Vĩ mới xây nhà còn nhiều thiếu thốn, chúng tôi đòi tiền lúc này thì quá nhẫn tâm. Chồng bảo cứ để khi nào người ta có tiền rồi sẽ trả, không quỵt đâu mà tôi phải lo.

Vĩ giúp chồng tôi 4 năm đại học, chúng tôi cũng cho vay tiền 6 năm nay, như thế là coi như huề nhau. Bây giờ là lúc anh Vĩ nên trả tiền chúng tôi mới đúng. Rồi 10 năm nữa vẫn chưa trả, đồng tiền của chúng tôi chắc chỉ mua được vài chỉ vàng. Chồng gắt lên nói tôi lắm lời và cấm tôi đòi tiền ở anh Vĩ.

Chồng càng nói tôi càng tức. Theo mọi người, tôi có nên quên đi số tiền đó để đổi lấy sự yên ổn cho gia đình không?

Dấu hiệu nhận biết đối phương và bạn có tướng phu thê

Ngoại hình của 2 người hao hao giống nhau cũng hấp dẫn nhau, chẳng hạn cả 2 cùng mắt 1 mí, môi dày hay mỏng như nhau, mảnh khảnh hay béo mập cùng nhau.

TIN MỚI NHẤT