Vụ cô giáo có hành vi đánh trẻ dã man: Cơ sở mầm non mới được cấp phép 1 ngày

Xã hội 20/04/2018 17:20

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho hay, cơ sở mầm non tư thục ABC nơi xảy ra vụ việc cô giáo có hành vi đánh trẻ mới được cấp phép hoạt động vào sáng ngày 19/4.

Ngày 20/4, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, đã yêu cầu Phòng GD&ĐT làm rõ, xác minh sự việc xảy ra tại cơ sở mầm non tư thục ABC; Xử lý nghiêm đúng người đúng tội để có tác dụng răn đe, dứt khoát không để tình trạng xảy ra;

Đồng thời, yêu cầu Phòng GD&ĐT cùng cơ sở mầm non ABC phối hợp với gia đình để động viên các cháu, không để cho học sinh xảy ra tình trạng bất an, sợ hãi. Ổn định tình hình dạy học, chăm sóc trẻ tại cơ sở.

Sở cũng yêu cầu cơ sở mầm non ABC chấn chấn chính tác phong lề lồi làm việc của giáo viên theo đúng hình ảnh mô phạm của ngành.

Sáng cùng ngày, đoàn làm việc của UBND phường Lê Lợi, Phòng GD&ĐT TP Vinh, Phòng Mầm non đã tiến hành làm việc với cơ sở mầm non này về vụ việc.

Ông Trần Thế Sơn, Trưởng phòng Mầm non Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, cho biết Cơ sở mầm non ABC là một nhóm lớp độc lập tư thục vừa mới được cấp giấy phép hoạt động ngày 19/4.

“Cháu bé không bị thương, nghỉ học một hôm và nay đã đi học trở lại. Đây là cơ sỏ tư nhân do UBND phường Lê Lợi, TP Vinh cấp phép”, ông Sơn nói.

Vụ cô giáo có hành vi đánh trẻ dã man: Cơ sở mầm non mới được cấp phép 1 ngày - Ảnh 1

Cơ sở mầm non nơi xảy ra sự việc

Được biết, giáo viên trên được xác định tên H. (SN 1995), là giáo viên dạy múa mới về làm việc tại cơ sở Mầm non ABC. Hiện cô giáo này đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Sau khi xảy ra sự việc, cô giáo trong clip cùng nhiều cô giáo đã đến gia đình cháu bé xin lỗi.

Ông Thái Giáp Vinh, Chủ tịch UBND phường Lê Lợi, TP Vinh cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xác minh. Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm để răn đe.

Tối ngày 19/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài 1 phút được cho là cắt từ camera giám sát tại một phòng học của cơ sở mầm non ABC, địa chỉ 99 Lê Lợi, TP Vinh.

Trong clip này ghi lại hình ảnh một người phụ nữ ôm cháu bé chạy từ phía ngoài vào lớp học. Sau đó, người phụ nữ này bất ngờ ngồi xuống, dùng chân và tay ghì chặt người cháu bé lại. Khi cháu bé cựa quậy, người phụ nữ này dùng tay đánh liên tiếp vào vụng bụng, mông cháu bé.

Không dừng lại ở hành động này, khi cháu bé khóc, bỏ chạy thì người giáo viên này lại lôi áo, khiến cháu ngã xuống nền nhà rồi dùng tay đánh tiếp vào chân.

Sau khi clip trên được tung lên mạng xã hội, dư luận đã tỏ thái độ bất bình và phẫn nộ trước những hành động của người phụ nữ trong clip và đề nghị các cơ quan chức năng bảo vệ trẻ em, công an sớm vào cuộc điều tra về hành tung của người phụ nữ trên.

 

 

Giáo viên bạo hành, chửi mắng trẻ mầm non: ‘Là thú hay là người, sao không biết nghe lời cô?’

Trong giờ nghỉ trưa, để ép học sinh ngủ, cô Ngọc liên tục đánh vào người các bé. Vừa đánh cô giáo này vừa hỏi: “Là người hay là thú, là người sao không biết nghe lời cô?”.

TIN MỚI NHẤT