Vụ 8 thiếu niên đuối nước ngày Tết ở Quảng Nam: Nữ sinh được cứu sống hiện vẫn đang hôn mê sâu

Xã hội 10/02/2019 06:41

Liên quan đến vụ 8 học sinh bị đuối nước khiến 6 em tử vong khi xuống biển chơi ngày Tết ở Quảng Nam, hiện nữ sinh lớp 9 là 1 trong 2 học sinh may mắn được người dân trục vớt kịp thời nên giữ được mạng sống vẫn đang hôn mê sâu và tiên lượng xấu.

Ngày 9/2, bác sĩ Trần Tấn Dũng - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, cho biết hiện sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Hòa Ngọc Anh (15 tuổi, trú xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu và ở mức tiên lượng xấu.

"Khoảng 18h30 tối 8/2, khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện tiếp nhận em Anh trong tình trạng hôn mê sâu. Hiện chúng tôi vẫn đang tích cực cứu chữa cho nạn nhân Ngọc Anh, tuy nhiên nạn nhân đang ở mức tiên lượng xấu nên chưa thể trả lời được gì thêm về tình hình sức khỏe", bác sĩ Dũng nói.

Vụ 8 thiếu niên đuối nước ngày Tết ở Quảng Nam: Nữ sinh được cứu sống hiện vẫn đang hôn mê sâu - Ảnh 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Nữ sinh Ngọc Anh là 1 trong 8 thiếu niên lớp 9/1 của trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (huyện Thăng Bình, Quảng Nam), bị đuối nước sau khi cùng nhau xuống lội nước chụp ảnh tại bãi biển Bình Minh (huyện Thăng Bình) vào chiều 8/2 (Mồng 4 Tết). Trong đó, có 4 nạn nhân tử vong được tìm thấy xác, 2 nạn nhân hiện vẫn đang mất tích. Hai người may mắn được người dân cứu sống là Ngọc Anh và nam sinh Lê Văn Duy Khánh. Hiện nam sinh Khánh đã qua cơn nguy kịch và được xuất viện về nhà.

Theo ông Nguyễn Đức Hà (40 tuổi, cha của nữ sinh Nguyễn Hà Ngọc Anh), Ngọc Anh là con gái duy nhất của gia đình. Khoảng 16 giờ chiều 8/2, ông có gọi điện cho con gái nhưng không được. Đến tối cùng ngày thì bàng hoàng nhận được thông tin con gái mình đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch do đuối nước.

Vụ 8 thiếu niên đuối nước ngày Tết ở Quảng Nam: Nữ sinh được cứu sống hiện vẫn đang hôn mê sâu - Ảnh 2

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình cháu Ý.

Vụ 8 thiếu niên đuối nước ngày Tết ở Quảng Nam: Nữ sinh được cứu sống hiện vẫn đang hôn mê sâu - Ảnh 3

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thăm hỏi, hỗ trợ cho các gia đình 6 học sinh chết đuối.

Liên quan đến vụ việc, sáng 9/2, ông Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, đã đến từng nhà 6 em học sinh chết đuối để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cũng đến bệnh viện thăm hỏi và hỗ trợ 2 triệu đồng cho em Nguyễn Hòa Ngọc Anh. Đồng thời, yêu cầu các bác sĩ cố gắng cứu sống em Ngọc Anh/

Trước đó, tối 8/2, ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã đến hiện trường nơi 8 thiếu niên bị đuối nước chỉ đạo công tác ứng cứu, tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích. Đồng thời, thăm hỏi và hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong.

Vụ 8 thiếu niên đuối nước ngày Tết ở Quảng Nam: Nữ sinh được cứu sống hiện vẫn đang hôn mê sâu - Ảnh 4

Người dân lập thùng quyên góp giúp đỡ các học sinh xấu số.

Như đã đưa tin, khoảng16h30 chiều 8/2 (mùng 4 Tết), một nhóm học sinh lớp 9 rủ nhau ra biển Bình Minh (Thăng Bình) chơi. Sau đó 8 em xuống tắm biển, còn 1 em ở trên bờ.

Trong lúc đang tắm thì nhóm học sinh này không may bị sóng lớn cuốn ra xa. Nghe tiếng kêu cứu, người dân địa phương đã đến hỗ trợ vớt được 2 em Nguyễn Hòa Ngọc Anh (thôn Xuân An, xã Bình Định Bắc) và Lê Văn Duy Khánh (thôn Xuân An, xã Bình Định Bắc) lên bờ, sau đó đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Một lúc sau, 3 học sinh khác đã được tìm thấy nhưng đã các em đã tử vong. Sau nỗ lực tìm kiếm, chiều tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã trục vớt thêm được 1 thi thể học sinh, hiện 2 em còn lại vẫn đang mất tích.

Danh tính các học sinh tử vong được tìm thấy gồm: Trần Thị Thúy, Phạm Thị Thuận, Trần Lê Ly Na, Nguyễn Văn Ý (SN 2004, thôn Hưng Lộc, xã Bình Định Nam).

Hiện, lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm 2 em Mai Văn Công và Nguyễn Đức Hoàng (SN 2004, thôn Đồng Dương, xã Bình Định Bắc) vẫn đang mất tích.

Tang thương làng quê có 6 học sinh đuối nước tử vong vào mùng 4 Tết: "Có nỗi đau nào bằng cha mẹ mất con?"

Cả miền quê Bình Định (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) như chết lặng trong nỗi đau thương mất mát quá lớn, 6 học sinh ra đi khi còn tương lai dài phía trước.

TIN MỚI NHẤT