Việt Nam vs Iraq: Ra sân và chiến đấu thôi, sắc đỏ!

Xã hội 08/01/2019 14:59

Vào lúc 20h30 tối nay (8/1) tuyển Việt Nam bước vào chinh phục đỉnh cao mới tại sân chơi số 1 châu lục Asian Cup 2019, gặp đối thủ Iraq.

Khi thầy Park tuyên bố có điểm

Kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, triết lý của HLV Park Hang Seo vẫn luôn là “đã ra sân phải giành chiến thắng”. Thắng trước Iraq ngay trận mở màn Asian Cup là điều quá tuyệt vời, nhưng HLV người Hàn Quốc đã cho thấy ông thực sự “biết người, biết ta”.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của tuyển Việt Nam trong trận ra quân tối nay không phải là ghi bàn thắng để đánh bại đối thủ, giống như những gì đã thể hiện ở AFF Cup 2018. Điều mà thầy Park yêu cầu ở các học trò, chính là không để thủng lưới, tốt nhất là không bị dẫn bàn trước.

Việt Nam vs Iraq: Ra sân và chiến đấu thôi, sắc đỏ! - Ảnh 1

HLV Park Hang Seo "lệnh" cho tuyển Việt Nam không được thủng lưới

Theo tính toán của chiến lược gia vừa tròn 60 tuổi, nếu trong hiệp 1 tuyển Việt Nam không bị đối thủ ghi bàn, sang hiệp 2 ông sẽ có những thay đổi người chiến thuật từ phút 60, như vậy cơ hội giành chiến thắng, hoặc chí ít là một trận hoà nằm trong khả năng.

Đây chính là cách chơi của U23 Việt Nam khi từng những đối thủ mạnh ở VCK U23 châu Á hay Asiad 2018, và một lần nữa sẽ được sử dụng ở Asian Cup 2019.

Tất nhiên, để hoàn thành được nhiệm vụ giữ sạch mành lưới khi đá ở cưới dưới không hề đơn giản, và vì thế mà tuyển Việt Nam gần như ra sân với đội hình thấp, chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh trong trận đấu tối nay.

Tâm thế của nhà vô địch AFF Cup

Dù lên ngôi số 1 khu vực, nhưng tuyển Việt thời gian qua đã tích cực khắc phục những điểm yếu, chuẩn bị kỹ về kỹ-chiến thuật cũng như tâm lý để sẵn sàng đối mặt với các đối thủ mạnh tại bảng D, bắt đầu là cựu vương Asian Cup Iraq.

Việt Nam vs Iraq: Ra sân và chiến đấu thôi, sắc đỏ! - Ảnh 2

Tuyển Việt Nam chuẩn bị kỹ về mọi mặt cho Asian Cup 2019. Ảnh Nam Hải

Đặt lên bàn cân, rõ ràng Iraq được đánh giá cao hơn nhiều so với tuyển Việt Nam. Ở Asian Cup 2007, sau khi vượt qua Việt Nam ở tứ kết, chính Iraq đã lên ngôi vô địch.

Nhưng hơn 10 năm là một chặng đường quá dài, và giờ mọi thứ đã thay đổi. Tuyển Việt Nam không còn là đội bóng dễ bị bắt nạt, khi khẳng định được vị thế của mình không chỉ ở đấu trường khu vực, mà còn ở tầm châu lục trong năm 2018.

Ở bất cứ giải đấu nào, nếu đội bóng của HLV Park Hang Seo chơi hết sức cho thấy  thực sự rất đáng gờm. Trước trận đấu, chính ban huấn luyện Iraq cũng phải thừa nhận, tuyển Việt Nam có thể là “ngựa ô” tại giải.

Để có thể làm nên bất ngờ trước Iraq trong trận đấu tối nay, HLV Park Hang Seo đề cao khâu tổ chức phòng ngự, với những bài chống bóng bổng cũng như kiểm soát được bóng.

Về nhân sự, tuyển Việt Nam gần như không có nhiều thay đổi so với AFF Cup 201. Theo đó, thủ môn bắt chính vẫn là Đặng Văn Lâm, các hậu vệ có Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng. Ở hai bên cánh, sự trở lại của Trọng Hoàng là ưu tiên số 1 của HLV Park Hang Seo, nhưng nếu cầu thủ CLB Thanh Hoá chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, Ngân Văn Đại sẽ là người thay thế. Trong khi Văn Hậu vẫn giữ phong độ rất ổn định bên hành lang trái.

Việt Nam vs Iraq: Ra sân và chiến đấu thôi, sắc đỏ! - Ảnh 3

U23 Việt Nam từng đánh bại Iraq ở VCK U23 châu Á 2018, chính là động lực lớn với tuyển Việt Nam trong trận đấu tối nay

Trên hàng tiền vệ, HLV Park Hang Seo ưu tiên cho những cầu thủ có tính chiến đấu cao, chơi phòng ngự từ xa tốt như Huy Hùng, Đức Huy và Quang Hải. Trên hàng tiền đạo, Phan Văn Đức đá lùi, người chơi cao nhất có thể là Tiến Linh.

Dù phải thi đấu ở UAE, nhưng chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nhận được sự tiếp lửa từ các CĐV Việt Nam, ở trên sân lẫn quê nhà. 90 triệu trái tim người Việt Nam tin tưởng đoàn quân của thầy Park sẽ chơi một trận vì màu cờ sắc áo, hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên của mình trong chiến dịch Asian Cup 2019.

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Đức Huy, Huy Hùng, Quang Hải, Phan Văn Đức, Tiến Linh.

Dự đoán: Hòa 1-1.

"Bão" chấn thương càn quét đội tuyển, thầy Park sẵn sàng gọi Đình Trọng trở lại

Trước trận đấu giao hữu với Triều Tiên, HLV Park Hang-seo đã bày tỏ sự lo lắng về tình hình nhân sự của đội tuyển Việt Nam khi Lục Xuân Hưng, Trọng Hoàng... lần lượt chấn thương. Theo chia sẻ của cán bộ truyền thông VFF, thầy Park đang cân nhắc việc gọi Đình Trọng trở lại trước thềm Asian Cup 2019.

TIN MỚI NHẤT