UBND TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm vụ chủ chó đánh người gây thương tích

Xã hội 08/02/2023 06:05

Trong công văn, UBND TP. Hồ Chí Minh giao các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm theo quy định vụ chủ chó đánh người.

Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn gửi UBND quận 7 chỉ đạo xử lý vụ việc người cha bảo vệ con trai ở trong chung cư bị chủ chó hành hung.

Trong công văn, lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh giao UBND quận 7 chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với hành vi nuôi thả động vật không rọ mõm, không đúng quy định và cố ý gây thương tích; báo cáo kết quả cho UBND TP. Hồ Chí Minh.

UBND TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm vụ chủ chó đánh người gây thương tích - Ảnh 1
Người đàn ông bị chủ chó đánh nhập viện vì ngăn chó thả rông trong chung cư (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, tối 2/2, anh Nguyễn Hoàng Dũng (SN 1989, ngụ quận 7) dẫn con trai đi vào sảnh chờ thang máy ở chung cư Q7 Saigon Riverside. Lúc này, con chó của anh Đào Thế Vinh (sinh năm 1995) không rọ mõm, liên tục tiến gần tới chỗ con trai anh Dũng.

Lo sợ con trai bị chó cắn, anh Dũng dùng chân ngăn con chó lại. Bất ngờ, anh Vinh xông tới dùng tay đánh vào mặt anh Dũng khiến anh này ngã xuống đất.

Theo anh Dũng, sau khi bị hành hung ngã xuống sảnh chung cư thì bị chủ chó tiếp tục đe doạ và nói: “Tao đứng đây mà mày dám đụng vào chó tao”, rồi sau đó bỏ đi.

Sau khi bị hành hung, anh Dũng đã đến Công an phường Phú Thuận trình báo sự việc rồi đến Bệnh viện Pháp Việt để cấp cứu. Kết quả chẩn đoán từ bệnh viện cho thấy anh bị sưng bầm vùng gò má trái, trầy xước gò má trái, rách mí mắt trái phải khâu 5 mũi, vỡ mảnh răng cửa hàm dưới trái, ngực trái có vết sưng.

"Tôi đã gửi đơn lên Công an quận 7 đề nghị công an giám định thương tích, khởi tố hành vi của người đánh minh", anh Dũng nói.

Anh Dũng cho biết thêm, suốt những ngày qua, sau khi bị hành hung, sức khỏe, tinh thần và công việc của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Anh phải xin nghỉ việc để điều trị, hằng ngày phải tới bệnh viện để tái khám, thay băng. Con trai anh thấy anh bị hành hung trước mặt khóc to, sợ hãi.

"Mấy hôm nay tinh thần của cháu luôn bất ổn, sợ sệt và không dám ra ngoài. Vợ chồng tôi cũng cố gắng tạo không khí vui vẻ trong nhà để ổn định tinh thần của con”, anh Dũng cho biết.

NÓNG: Khởi tố thuyền trưởng trong vụ chìm ca nô khiến 17 người chết ở Quảng Nam

Vào ngày 7/2, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Sen (53 tuổi, trú khối Phước Trạch, phường Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam)

TIN MỚI NHẤT