Tự tử bất thành, tình hình sức khỏe của nghi phạm trong vụ sát hại, phân mảnh thi thể cô gái 17 tuổi ở Hà Nội, hiện thế nào?

Xã hội 17/10/2023 09:07

Trước khi bị bắt giữ, đối tượng thủ con dao chọc tiết lợn, chui vào gầm giường. Khi cảnh sát ập vào đối tượng tự sát bằng cách đâm vào ngực, bụng, cổ… nhưng nhanh chóng bị khống chế đưa đi cấp cứu.

Ngày 16/10, Công an TP.Hà Nội đã tổ chức họp báo, công bố thông tin liên quan đến vụ cô gái trẻ 17 tuổi bị sát hại, phân xác thành 4 phần trên sông Hồng. 

Về quá trình gây án dã man, dẫn tin từ Dân Trí, căn cứ vào lời khai ban đầu và tài liệu vụ án, lực lượng chức năng xác định Tạ Duy Khanh vì mâu thuẫn với chị H.Y.N. (17 tuổi) nên đã dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng ngực của đối phương, tại một căn hộ ở khu đô thị Vinhome OceanPark (xã Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội).

Sau khi giết nạn nhân, Khanh lấy dao phân xác chị N. rồi cho toàn bộ vào một thùng xốp màu trắng, dùng băng dính dán kín lại.

Khanh gọi điện đến tổng đài hãng taxi Long Biên và thuê một xe của anh L.N.T.. Bị can yêu cầu tài xế mang theo thùng xốp (bên trong đựng thi thể) đến Miếu Bản thuộc thôn Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm.

Khi đi đến bậc dẫn lên xuống sông Hồng, Khanh bảo anh T. dừng xe và nhờ cùng bê giúp thùng xốp xuống, để tại bậc lên xuống. Sau khi tài xế rời đi, Khanh một mình bê thùng xốp đựng thi thể chị N. xuống sông Hồng để phi tang. Công an Hà Nội cho biết, Khanh vứt một số phần thi thể xuống sông Hồng và chôn giấu một phần thi thể ở mép sông.

Tự tử bất thành, tình hình sức khỏe của nghi phạm trong vụ sát hại, phân mảnh thi thể cô gái 17 tuổi ở Hà Nội, hiện thế nào? - Ảnh 1
Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: Dân Việt

Xong xuôi, Khanh lại gọi tài xế T. đến đón, chở quay lại căn hộ. Về đến chung cư, Khanh lấy xe máy đi đến cầu Thanh Trì vứt 2 chiếc điện thoại của chị N. xuống sông Hồng, giấu chiếc túi xách, dép của chị N. ở nhà trọ tại thôn 2, xã Bát Tràng.

Chiều 12/10, do lo sợ thi thể chị N. bị phát hiện, Khanh đi mua 125.000 đồng tiền xi măng mang đến khu vực giấu thi thể chị N. Tuy nhiên, do có đông người qua lại, Khanh lại mang xi măng về nhà. Rạng sáng hôm sau, Khanh một mình quay lại khu vực trên và đổ xi măng phủ lên khu vực chôn thi thể chị N.

Chiều 13/10, khi biết công an đã phát hiện tử thi nạn nhân, Khanh bắt xe khách bỏ trốn về Thái Bình. Tối hôm sau, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Gia Lâm, đã phát hiện và bắt giữ Tạ Duy Khanh khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà riêng ở xã Đồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Quá trình bị vây bắt, Khanh dùng dao tự sát nhưng lực lượng chức năng ngăn cản kịp thời.

Tự tử bất thành, tình hình sức khỏe của nghi phạm trong vụ sát hại, phân mảnh thi thể cô gái 17 tuổi ở Hà Nội, hiện thế nào? - Ảnh 2
Xi măng còn sót lại tại hiện trường Khanh phi tang thi thể  - Ảnh: Tiền Phong

Theo thông tin từ Tiền Phong, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, đây là vụ án khó, có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, bởi đối tượng không chỉ giết người mà còn phân xác nạn nhân để phi tang, nhằm che giấu sự truy vết của cơ quan điều tra.

Trước một số thông tin cho rằng đối tượng nghiện ma tuý, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, quá trình xác minh đối tượng không nghiện và cũng chưa có tiền án, tiền sự. Khanh là anh cả trong gia đình có 3 anh chị em. Hiện đối tượng lên Bát Tràng làm nghề mạ đồng cho bố mẹ và vợ ở đó. Tại căn hộ chung cư, đối tượng cũng không “bay lắc”.

Nói thêm về quá trình phá án, Thiếu tướng Tùng thông tin, khi chưa bắt được nghi phạm, cơ quan điều tra đã dựng lên toàn bộ diễn biến vụ án và khám xét nơi ở của Khanh. Bên cạnh đó thông báo tìm nhân thân nạn nhân ở 63 tỉnh thành, đặc biệt khu vực giáp ranh và được sự giúp đỡ của Cục nghiệp vụ Bộ Công an, tung tích nạn nhân đã được làm rõ.

Tự tử bất thành, tình hình sức khỏe của nghi phạm trong vụ sát hại, phân mảnh thi thể cô gái 17 tuổi ở Hà Nội, hiện thế nào? - Ảnh 3
Hung thủ và nạn nhân có mối quan hệ thân thiết - Ảnh: VOV

“Do đối tượng bỏ trốn, nên cơ quan điều tra đưa ra rất nhiều nhận định, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ vào cuộc, phong toả rất nhiều địa phương, không chỉ riêng tỉnh Thái Bình. Đồng thời cũng đề phòng đối tượng trốn ra nước ngoài…” - Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng thông tin.

“Trước khi bị bắt giữ, đối tượng thủ con dao chọc tiết lợn, chui vào gầm giường. Khi cảnh sát ập vào đối tượng tự sát bằng cách đâm vào ngực, bụng, cổ… nhưng nhanh chóng bị khống chế đưa đi cấp cứu. Hiện các vết thương của đối tượng đã dần bình phục” - Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng nói.

Chú ruột ngất xỉu khi nghe tin cháu trai sát hại, phân xác cô gái ở Hà Nội, trưởng thôn tiết lộ bất ngờ về căn nhà nghi phạm ẩn nấp trước khi bị bắt

Ông Trần Mạnh Hùng, Trưởng thôn Nam Hòa (xã Hồng Thái), cho biết Tạ Duy Khanh - nghi phạm trong vụ sát hại và phân xác cô gái trẻ ở Hà Nội, sinh ra và lớn lên ở thôn Nam Hòa, sau đấy lên Hà Nội làm ăn. Khanh đã lập gia đình, vợ là người địa phương và đã có 2 con.

TIN MỚI NHẤT