Tranh thủ giấc trưa giữa giờ mưu sinh, người chồng lấm lem ghé mua cho vợ chiếc đầm đẹp nhất

Xã hội 27/03/2019 10:14

Hình ảnh người đàn ông quần áo lấm lem bụi đất bước vào cửa hàng quần áo nữ và chọn cho vợ chiếc đầm đẹp nhất đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

'Khoảng 12 giờ trưa hôm đó, mình đang cùng bé nhân viên soạn đồ thì thấy một vị khách nam bước vào cửa hàng, ngại ngần chỉ tay lên con ma nơ canh gần cửa rồi hỏi giá chiếc đầm vàng kẻ sọc.' - Đ. T. Ca, chủ một cửa hàng thời trang nữ trên đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp, TP. HCM) mở đầu câu chuyện đăng trên trang cá nhân bằng một hình ảnh mua hàng quen thuộc.

'Thấy mình trả lời xong, biết chiếc đầm có giá 240 ngàn, anh ấy bèn quay đầu ngoái ra ngoài. Hoá ra, anh không mang đủ tiền nên đành phải hỏi mượn người bạn đi cùng số tiền bằng đúng giá chiếc váy ấy. Thấy anh đi chiếc xe đã cũ, quần áo lấm lem bụi, da cháy nắng, mình đoán anh là người lao động tay chân. Tò mò, mình hỏi rằng 'anh mua đầm cho vợ à', thế là anh ấy gật đầu cái rụp.'

Tranh thủ giấc trưa giữa giờ mưu sinh, người chồng lấm lem ghé mua cho vợ chiếc đầm đẹp nhất - Ảnh 1

Tò mò, mình hỏi rằng 'anh mua đầm cho vợ à', thế là anh ấy gật đầu cái rụp. (Ảnh: Đ. T. Ca)

'Chẳng hiểu sao, mình bỗng thấy vô cùng xúc động trước hình ảnh dễ thương này. Chiếc đầm không quá đắt, nhưng mình vẫn quyết định bớt giá xuống một chút để ủng hộ người chồng đáng yêu ấy. Mình chưa bao giờ làm điều đó với bất kì khách hàng nào cả. Ngắm chiếc đầm một lúc, anh ấy bèn cẩn thận hỏi rằng bộ này có vừa với người nặng 41, 42kg không, bởi vợ anh hơi gầy. Mình kêu anh cứ yên tâm mua hàng, nếu chị nhà mặc không vừa thì mình sẽ đổi cho anh cái khác. Chần chừ một lúc, anh quay sang hỏi ý kiến người bạn thêm lần nữa rồi mới yên tâm mang đầm về tặng vợ.'

'Cầm túi đồ trên tay, gương mặt anh ấy rạng rỡ hẳn lên, khiến mình cũng thấy vui lây. Chắc anh đang nghĩ tới vẻ bất ngờ của vợ khi nhận được túi đầm này. Mặc dù mình không rõ anh ấy mua đầm vì dịp gì đặc biệt hay đơn giản chỉ là muốn chiều vợ, nhưng đối với mình, đây có lẽ là điều quyết định cái 'hơn nhau' ở đàn ông. Quan trọng là người bạn yêu sẽ vì bạn mà tiêu bao nhiêu tiền, chứ không phải trong ví anh ấy có bao nhiêu tiền.'

Câu chuyện về người chồng chu đáo và thương vợ của Đ.T.Ca sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về hàng chục ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Phần lớn cư dân mạng đều không khỏi cảm động trước tình yêu giản dị cùng tấm lòng yêu chiều vợ của người đàn ông này. Trong giờ nghỉ trưa giữa cơn mưu sinh, anh vẫn tranh thủ chạy qua cửa hàng quần áo, chọn đúng chiếc váy mình đã ngắm nghía từ trước về tặng vợ. Dù món quà này chẳng hề đắt tiền nhưng đối với nhiều người, đó chính là niềm vui, niềm hạnh phúc vì sự quan tâm lẫn yêu thương mà họ nhận được. Chiếc đầm vàng có thể chỉ là 240 ngàn, nhưng cũng có thể biến thành thứ yêu thương kì diệu khiến lòng người hoan hỉ trong nhiều ngày dài.

Tranh thủ giấc trưa giữa giờ mưu sinh, người chồng lấm lem ghé mua cho vợ chiếc đầm đẹp nhất - Ảnh 2

Cư dân mạng để lại những bình luận ngưỡng mộ về người chồng này

'Ông xã mình cũng vậy. Lúc đi ngang qua cửa hàng thời trang nọ, thấy con ma nơ canh bận cái đầm đen sang chảnh, anh ấy chạy về hí hửng hỏi rằng mình có thích không, anh ấy sẽ tặng. Trưa hôm sau, anh chạy ra đúng cửa hàng đó, gọi video về rồi quay chi tiết từng đường kim, mũi chỉ của chiếc váy để mình dễ đánh giá. Nghĩ lại mới thấy thương. Anh ấy ăn tiêu chẳng bao giờ dám vung tay. Nhưng riêng mình thì anh chẳng tiếc cái gì, còn mong mình lúc nào cũng khoẻ mạnh, xinh đẹp' - Tài khoản Ly Nguyễn chia sẻ câu chuyện của bản thân.

'Anh ấy quần áo lấm lem, có thể chẳng bận tâm vẻ ngoài bản thân mình nhưng lại rất quan tâm đến vợ của mình. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đã đủ hạnh phúc rồi. Mình thực sự thèm một thứ hạnh phúc giản dị thế này. Thế mà sao khó quá.' - Tài khoản Minh Hà bình luận.

Vậy mới thấy, giữa dòng đời bộn bề khó khăn lẫn nghi kỵ, người ta vẫn chỉ mong nhận được sự quan tâm dù chỉ là nhỏ nhất từ người mà mình yêu thương. Ấy thế mà, cuộc sống quả thật trái ngang. Điều đơn giản, nhỏ bé đôi khi lại là điều hiếm có, khó tìm khi không phải ai cũng may mắn có được nó. 

Vợ Bùi Văn Công nghe tiếng nữ sinh giao gà kêu cứu yếu ớt suốt 3 ngày nhưng không ngăn cản

Bùi Thị Kim Thu khai đã nghe tiếng nữ sinh giao gà khóc lóc, kêu cứu yếu ớt khi bị hãm hiếp nhưng không tố giác mà cố tình che giấu tội ác.

TIN MỚI NHẤT