Trầm cảm vì chồng nghiện ngập, vô tâm, sau 9 năm ra đi tay trắng cô vợ đã có màn “lột xác” ngoạn mục thế này!

Xã hội 19/11/2018 11:19

Quá khứ của mẹ đơn thân Thảo Nguyễn từng gói gọn lại trong 2 từ: bế tắc, khi chồng nghiện ngập, lại mang tiếng ăn bám vì không làm ra tiền.

Hiện đang là Phó tổng giám đốc của một công ty, phong thái lúc nào cũng tự tin, lạc quan với cuộc sống an yên bên con, Thảo Nguyễn (38 tuổi) là một hình mẫu mẹ đơn thân khiến chị em nào cũng phải ngưỡng mộ.

Nhưng ít ai biết rằng, Thảo đã có cuộc lột xác đầy ngoạn mục sau 9 năm, để rũ bỏ quá khứ đầy sóng gió và khổ đau trước khi trở thành một phụ nữ thành công như hiện tại.

Thế giới nhỏ màu hồng sụp đổ sau hôn nhân

Ngày còn độc thân, Thảo đã từng có một công việc ổn định với thu nhập khá, tương lai toàn màu hồng và lúc nào cũng lạc quan, yêu đời. Trong nhà, cô luôn là niềm tự hào của bố mẹ vì ngoan ngoãn, giỏi giang. Thế giới nhỏ của Thảo luôn tươi vui và đầy ắp tiếng cười. Nhưng sau bước ngoặt hôn nhân, thế giới nhỏ bé ấy bỗng chốc sụp đổ.

Thảo lấy chồng vào tháng 2/2006. Đến tháng 7, cô chuyển công việc rồi nghỉ hẳn sau 1 tháng. Cuối năm đó, cô sinh con đầu lòng. Các sự kiện cứ liên tiếp đến dồn dập, làm Thảo vốn chưa kịp làm quen với vai trò làm vợ, làm mẹ đã phải gồng mình chịu đựng vô số cú sốc.

Sau đám cưới, Thảo phát hiện chồng có nhiều biểu hiện lạ . Anh thường xuyên không ngủ ở nhà mà không có lý do. Vốn đã thay đổi tâm lý do sinh nở, Thảo lại càng chán nản. Hai vợ chồng cãi vã liên tục. Thảo càng tủi thân vì mất việc, tiền không có rồi chồng chẳng thèm quan tâm gì. Nhưng nghĩ vì đứa trẻ sắp ra đời, cô cố chịu đựng.

Trầm cảm vì chồng nghiện ngập, vô tâm, sau 9 năm ra đi tay trắng cô vợ đã có màn “lột xác” ngoạn mục thế này! - Ảnh 1

Nhìn hình ảnh nữ Phó tổng giám đốc thành đạt ở hiện tại, ít ai nghĩ cô đã từng rơi vào bế tắc cùng cực

Sau sinh 1 tháng, Thảo như rơi xuống tận cùng của sự suy sụp khi một người hàng xóm đến chơi đã tiết lộ cho cô sự thật động trời rằng: chồng Thảo nghiện ma túy. Việc đã rồi, cô chỉ biết câm lặng ôm con và lấy đó làm động lực sống. Một mặt, Thảo cùng gia đình nhà chồng vẫn động viên đưa anh đi cai, nhưng một lần, rồi 2 lần, rồi lần thứ 3… mọi người đều hết cách. Bản thân chồng cũng tuyên bố thẳng thừng với Thảo và đứa con còn đỏ hỏn rằng: "Anh không lo được cho mẹ con em đâu nên tùy em quyết định cuộc sống!".

Đã buồn vì chồng, Thảo cùng lúc gặp áp lực từ mẹ chồng , vì bà luôn mắng mỏ và nói cô "ăn bám". Khi bà để cô ra riêng, Thảo cũng lặng lẽ làm theo. Tuy nghỉ việc nhưng thi thoảng, cô vẫn có chút thu nhập khi có người đến nhờ giải quyết công việc dựa vào mối quan hệ cũ, rồi anh chồng cũng thi thoảng cho tiền. Khó khăn là thế, nhưng Thảo vẫn kiên trì theo đuổi lớp Đại học tại chức mà vì lấy chồng, sinh con, cô phải bỏ dở. Hôm nào đi học, cô nhờ bà ngoại trông con giúp. Cứ như thế, ban ngày mải miết với việc học, chăm con, đến đêm, Thảo lại nằm ôm gối khóc, để rồi nhìn thấy con, cô tự dặn lòng kìm nén lại. Suốt 3 năm trời đằng đẵng, đến năm 2009 khi hoàn thành xong chương trình Đại học, cũng là lúc Thảo quyết định ly hôn.

Cô ra đi tay trắng, chỉ ôm theo con mà không cần bất cứ sự trợ cấp nào. Thảo may mắn được bố mẹ đẻ đón nhận, vì khi biết con rể nghiện ngập, ông bà động viên con gái ly hôn ngay. Nhưng cũng chính vì thương con mà ông bà cũng hay lấy sự thất bại trong hôn nhân của Thảo để dằn vặt. Thảo nhớ mãi câu nói của bố: "Ngày trước hi vọng vào nó bao nhiêu thì bây giờ lại thất vọng bấy nhiêu". Và chính sự thất vọng của gia đình lại càng khiến cô đau khổ.

Trầm cảm vì chồng nghiện ngập, vô tâm, sau 9 năm ra đi tay trắng cô vợ đã có màn “lột xác” ngoạn mục thế này! - Ảnh 2

Ra đi tay trắng, sau 9 năm đường hoàng mua nhà, tậu xe

Về nhà ngoại, điều kiện kinh tế cũng không khá giả gì vì trước khi lấy chồng, Thảo đem theo toàn bộ số tài sản riêng gồm 1 mảnh đất, 1 chiếc xe máy và tiền mặt. Nhưng sau 2 năm, chồng vì nghiện ngập, cần tiền nên bán cả đất, cắm cả xe, tiền cũng tiêu hết. Cô trở về đúng nghĩa tay trắng và sống dựa vào bố mẹ. Có khi, Thảo thấy cuộc sống quá bế tắc vì thiếu thốn và bi đát. Con ốm đau, không có tiền đưa con đi bệnh viện nhưng không biết hỏi vay ai vì cô biết trong nhà cũng chẳng ai có tiền. Lúc bí quá, Thảo tìm đến vay một chị bạn, rồi khi làm thêm gì đó được mấy đồng, lại đem đến trả. Cuối năm 2009, Thảo có đi làm lại cho một công ty nhưng chỉ được hơn 1 tháng vì nhầm lẫn mã hàng, gây tổn thất nên cô bị cho nghỉ việc. Bế tắc lại thêm bế tắc.

Sang năm 2010, tình hình có vẻ khả quan hơn khi Thảo có khởi đầu mới ở một công ty. Cô chọn theo lĩnh vực bất động sản vì nhận thấy đây là mảnh đất mà cô có thể phát huy khả năng của mình. Trong 1 năm đầu, Thảo từng bị sếp mắng mỏ nhiều, nhân viên cũ thì khinh ra mặt. Nhưng chưa bao giờ cô ngừng cố gắng.

Một hôm, vì bế tắc công việc mà cô mạnh dạn đến gặp sếp, vừa khóc vừa trình bày lý do tại sao bản thân không thể phát huy khả năng. Cô đề xuất với sếp rằng muốn được giao một công việc cụ thể và tự chịu trách nhiệm. Và rồi, dự án Thảo phụ trách tiến triển nhanh. Sau 6 tháng, cô được bổ nhiệm vào vị trí trưởng phòng. 4 năm cần mẫn cày cuốc, cô lên chức Giám đốc dự án. Hiện tại, Thảo đang giữ vị trí Phó tổng giám đốc của công ty.

Sau nhiều bão giông, đến giờ Thảo đã có thể tự hào mỉm cười khi nghĩ về tương lai. Từ một bà mẹ đơn thân bế con rời nhà chồng không cả đem theo quần áo, đến giờ cô có nhà riêng, có đất, có tài sản để dành, có tiền giúp người thân trong nhà. Tất cả mọi người, đều đã nhìn nhận cô với một cái nhìn hoàn toàn khác trước đây.

Trầm cảm vì chồng nghiện ngập, vô tâm, sau 9 năm ra đi tay trắng cô vợ đã có màn “lột xác” ngoạn mục thế này! - Ảnh 3

10 năm kể từ sau khi ly hôn và có một cuộc sống thay đổi hoàn toàn, Thảo đã có thể an nhiên tận hưởng những trái ngọt do mình cất công vun xới. "Đến giờ, anh em họ hàng trong nhà, mọi người thường lấy gương của mình để chỉ dạy các con. Ai cũng bảo phải cố gắng học hành, để sau này sẽ được như bác. Ngay cả bản thân mình, cho dù đôi lúc vẫn nghĩ rằng dù có thành công đến mấy thì mình vẫn không thể hoàn hảo bởi mình là một phụ nữ đã ly hôn. Nhưng cảm giác tự tin và tự hào nhiều hơn, khi những người thân, người bạn của chồng cũ gặp mình đều nể mình", Thảo tâm sự với nụ cười lấp lánh trong ánh mắt.

Trầm cảm vì chồng nghiện ngập, vô tâm, sau 9 năm ra đi tay trắng cô vợ đã có màn “lột xác” ngoạn mục thế này! - Ảnh 4

Từ một phụ nữ trầm cảm hậu hôn nhân, Thảo đã lấy lại sự tự tin vào cuộc sống.

Không còn là dâu con trong nhà, nhưng Thảo luôn đi lại và quan hệ tốt với mọi người trong gia đình chồng cũ. Trong thâm tâm, cô vẫn coi mọi người như người thân, vẫn thăm hỏi bố mẹ chồng cũ khi ông bà đau ốm.

Không nặng nề quá nhiều về quá khứ, nhưng Thảo vẫn luôn muốn gửi gắm thật nhiều chia sẻ của mình về hành trình đã qua với những chị em có chung hoàn cảnh: "Mình rất muốn nói rằng: các chị em hãy cố gắng và nhìn về phía trước, vượt qua khó khăn đi rồi thành quả sẽ đến. Một khi đã quyết tâm thì không có gì là không thể làm được".

Tố chị dâu "chỉ ăn rồi đẻ", cô em chồng còn tính kế làm sao để anh trai ly hôn mà không phải chia tài sản

Anh trai và chị dâu đứng trước nguy cơ hôn nhân tan vỡ, cô em đã nhanh nhảu lên nhờ chị em tư vấn cách để không cần chia tài sản sau ly hôn, đảm bảo quyền lợi cho gia đình mình.

TIN MỚI NHẤT