Thượng úy đai đen Taekwondo kể lại giây phút bắt cướp bằng thế võ chuyên nghiệp

Xã hội 10/10/2022 16:43

Ngoài công tác tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa, thượng úy Nguyễn Thành Trì còn đứng lớp dạy võ với 70 học viên nhí.

Trưa ngày 8/10, thượng úy Nguyễn Thành Trì (SN 1992) đang đi mua đồ thì vô tình chứng kiến cảnh cướp giật trên đường Võ Trứ (phường Tân Lập, TP Nha Trang). Một người phụ nữ đang chạy theo thanh niên đi xe máy nhãn hiệu SH Mode, tri hô "cướp, cướp". 

Phán đoán hướng đi của đối tượng, thượng úy Thành Trì vội vã điều khiển xe tới cản đường. Tới số 47, đường Võ Trứ, tên cướp đâm vào xe máy của thượng úy bộ đội. Thấy tên này bị ngã dưới đường, thượng úy Trì nhanh chóng tiếp cận, sử dụng nghiệp vụ quật ngã, khóa tay đối tượng. 

Tên cướp sau đó được áp giải tới Công an phường Tân Lập (Nha Trang) để điều tra. Trong sáng 10/10, thượng úy Nguyễn Thành Trì cũng được UBND tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 khen thưởng vì khống chế tên cướp, trả lại tài sản cho người dân. 

Chia sẻ với chúng tôi, thượng úy Nguyễn Thành Trì cho biết, đây là lần đầu tiên anh chạm trán với những tình huống nguy hiểm như trên. Anh cảm thấy vui khi đoạn clip ghi lại cảnh bắt cướp bỗng được chia sẻ và nhận nhiều lời tán dương trên mạng xã hội. 

"Năm ngoái tôi được UBND tỉnh khen vì hoàn thành tốt nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch. Còn đây là lần thứ 2. Là một người lính, tôi thấy vui được giúp người dân. Đó là việc nên làm, cũng là trách nhiệm và là niềm tự hào”, thượng úy chia sẻ. 

Thượng úy đai đen Taekwondo kể lại giây phút bắt cướp bằng thế võ chuyên nghiệp - Ảnh 1

Thượng úy đai đen Taekwondo kể lại giây phút bắt cướp bằng thế võ chuyên nghiệp - Ảnh 2

Thượng úy Nguyễn Thành Trì giữ đai đen, tam đẳng Taekwondo (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Trước đây, thượng úy Nguyễn Thành Trì tốt nghiệp trường Sĩ quan Lục quân 2 và Đại học Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh chuyên ngành Taekwondo, giữ đai đen, tam đẳng. Hiện nay anh là Trợ lý Binh chủng Ban Tham mưu, Ban CHQS huyện Diên Khánh. 

Ngoài hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, được đồng đội và cấp trên tin yêu, thượng úy Trì còn là thầy giáo của hai lớp học võ. Lớp lớn tổ chức ở TP. Nha Trang gồm 50 bé, lớp nhỏ khác ở huyện gồm 20 bé. Được phụ huynh tin tưởng nên gửi con đến lớp học, thượng úy Trì vẫn tranh thủ buổi chiều, tối đứng lớp, dạy các học viên nhí. 

"Lớp học cũng có 2-3 huấn luyện viên khác đứng lớp cùng vì mình còn công tác trực và chuyên môn. Mong rằng sẽ được tiếp tục truyền lửa cho các em nhỏ tinh thần thể thao, trang bị tốt kỹ năng sống cho bản thân", thượng úy trẻ cho biết. 

Bỏ tiền mua xe cứu thương, hai cậu cháu chạy miễn phí giúp dân nghèo đi viện

“Đã hơn 6 năm kể từ ngày chuyến xe cứu thương miễn phí đầu tiên lăn bánh, tới ngày hôm nay tôi vẫn trong tư thế có điện thoại là lại ôm vô lăng lên đường”, ông Nguyễn Văn Cường bộc bạch.

TIN MỚI NHẤT