Tai nạn ở Quảng Bình: Ít nhất 15 người chết, đã xác định nguyên nhân ban đầu

Xã hội 26/07/2020 19:42

Thêm 2 nạn nhân tử vong sau vụ lật xe du lịch ở Quảng Bình. Tính đến 18h ngày 26/7, vụ tai nạn làm 15 người chết.

 Cụ thể, chiều 26/7, đại diện Cục CSGT cho biết có thêm 2 nạn nhân tử vong sau vụ lật xe du lịch tại Quảng Bình, nâng số người chết lên 15 nạn nhân.

“Có 9 người chết tại hiện trường, 6 nạn nhân tử vong tại bệnh viện do chấn thương nặng”, vị này nói.

Danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là Phạm Hồng Hải và Đoàn Thị Hải Yến, đều ngụ ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Tai nạn ở Quảng Bình: Ít nhất 15 người chết, đã xác định nguyên nhân ban đầu - Ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc sáng 26/7 

Thời điểm nhập viện, 2 bệnh nhân này bị chấn thương nặng và được chuyển lên Khoa Hồi Sức của bệnh viện cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng cả 2 đã không qua khỏi và tử vong vào chiều cùng ngày.

Còn 21 bệnh nhân khác vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Trong số này có 2 bệnh nhân nặng đang được các bác sĩ tích chữa trị. 

Tai nạn ở Quảng Bình: Ít nhất 15 người chết, đã xác định nguyên nhân ban đầu - Ảnh 2

Nạn nhân nằm la liệt bên vệ đường 

Tài xế 27 tuổi bị thương, đang nằm trong phòng cấp cứu. Công an hiện chưa lấy được lời khai nhưng bệnh viện đã lấy máu xét nghiệm để kiểm tra nồng độ cồn. "Test nhanh ma túy cho kết quả âm tính", ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia cho biết trong tối 26/7.

Bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết": "Do đoạn đường xảy ra tai nạn nhiều khúc cua, gấp, tài xế không quen đường. Khi đổ dốc, chiếc xe khách 45 chỗ bị mất phanh, lật vào vách núi dẫn đến tai nạn". 

 

Trước đó, như báo Gia đình Việt Nam đã đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 9h50 phút sáng ngày 26/7 trên đường Hồ Chí Minh nhánh phía Tây, gần khu vực cầu Trạ Ang, cách Phong Nha khoảng 10 km, thuộc địa bàn Huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Tại hiện trường, một ô tô chở khách đi du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã lao xuống vực và lật một bên đường.

Được biết, thời điểm gặp nạn trên xe có 40 người, phần lớn có độ tuổi từ 45-47 tuổi, đều ngụ TP Đồng Hới (Quảng Bình). Một số nạn nhân cho biết khi xe đang xuống dốc thì có dấu hiệu đứt thắng nên sau đó lật qua phía taluy dương.

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã huy động hơn 150 người tham gia cứu hộ gồm cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn công an tỉnh, Công an huyện Bố Trạch, CSGT tỉnh, các đơn vị y tế cùng nhiều người dân.

 

[Ảnh] Hiện trường vụ tai nạn khiến 9 người tử vong ở Quảng Bình, người tử vong, người bị thương nằm la liệt

Số người chết trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Quảng Bình đã lên 9 người và con số tử vong có thể còn gia tăng vì nhiều nạn nhân vẫn mắc kẹt bên trong.

TIN MỚI NHẤT