Rớt nước mắt với cảnh tượng những đứa trẻ ngủ ngoan trên chiếc bè chuối, trong ngôi nhà nhỏ bốn bề toàn là nước lũ

Xã hội 20/10/2020 05:45

Trong những ngày qua người dân miền Trung ảnh hưởng nhiều do mưa lũ, hình ảnh những đứa trẻ ngủ trên chiếc bè chuối lại càng làm người xem thêm xúc động.

Những ngày qua trên các kênh thông tin đại chúng có thể thấy tình hình mưa lũ ở miền Trung đang trở nên phức tạp, rất nhiều người bị cô lập trong làn nước lũ mênh mông, mặc dù đã có sự hỗ trợ kịp thời nhưng cuộc sống hiện nay của nhiều gia đình vẫn bị đảo lộn, chờ cho nước lũ rút đi.

Trong những ngày cả nước hướng về miền Trung, có rất nhiều những hình ảnh cảm động về những con người đang sống bình yên giờ trở nên tay trắng, những gia đình nước lũ dâng cao chỉ còn chừa lại phần nóc nhà.

Rớt nước mắt với cảnh tượng những đứa trẻ ngủ ngoan trên chiếc bè chuối, trong ngôi nhà nhỏ bốn bề toàn là nước lũ - Ảnh 1

Những đứa trẻ ngủ ngoan trên chiếc bè chuối.

Mới đây một hình ảnh đã chạm đến tận cùng của sự xúc động là cảnh tượng giấc ngủ về đêm của những em nhỏ, không phải là chăn ấm đệm êm mà giờ đây các em phải ngủ trên những chiếc bè chuối, được người lớn chăm sóc đề phòng nước lũ bất ngờ ập đến trong đêm.

Rớt nước mắt với cảnh tượng những đứa trẻ ngủ ngoan trên chiếc bè chuối, trong ngôi nhà nhỏ bốn bề toàn là nước lũ - Ảnh 2

Bên cạnh là người lớn túc trực cả đêm để phòng đợt lũ ập đến bất ngờ.

Trước sự xuất hiện của những hình ảnh thực tế trong vùng lũ, hàng chục nghìn người thể hiện sự xúc động kèm theo đó là những lời động viên tới những em nhỏ sống tại vùng lũ.

"Thương các em, mong em được bình an vượt qua dòng nước lũ", "mong các em và gia đình sẽ được đưa đến nơi an toàn để đảm bảo tính mạng trước dòng lũ dữ"... là những bình luận sau khi nhìn thấy những bức ảnh về giấc ngủ của các em nhỏ miền Trung trong ngôi nhà đang ngập vì nước lũ.

Áp thấp nhiệt đới tiến thẳng vào Trung Bộ, có khả năng thành bão

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20 - 25 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

TIN MỚI NHẤT