Nhà lưu trú 0 đồng "cứu vớt" người chạy thận ở Quảng Ninh

Xã hội 24/03/2023 10:26

Ngôi nhà lưu trú 0 đồng dành cho bệnh nhân nghèo chạy thận nằm sâu trong một con ngõ nhỏ tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) nhiều năm nay đã trở thành địa chỉ quen thuộc của bệnh nhân huyện xa lên thành phố chữa bệnh.

Từ lâu ngôi nhà lưu trú 0 đồng ở khu 4, phường Bạch Đằng đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những bệnh nhân nghèo đang phải chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Nhà lưu trú 0 đồng 'cứu vớt' người chạy thận ở Quảng Ninh - Ảnh 1

Ngôi nhà lưu trú 0 đồng dành cho bệnh nhân chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh nằm sâu trong con ngõ nhỏ thuộc tổ 51, khu 4, phường Bạch Đằng

Ngôi nhà lưu trú 0 đồng chỉ cách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh chừng vài trăm mét nhưng không gian ở đây yên ắng khác hẳn với những ồn ào tấp nập của thành phố. Ngoài tên gọi quen thuộc là ngôi nhà 0 đồng, khu lưu trú quen thuộc của người chạy thận này còn được gọi là xóm chạy thận đồi con Ốc với 6 phòng đủ cho 10 bệnh nhân lưu trú.

Với không gian có phần khiêm tốn đó, những người lưu trú tại đây đều là người có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống ở các huyện vùng cao của tỉnh Quảng Ninh.

Chủ nhân của ngôi nhà lưu trú 0 đồng là anh Ngô Minh Đức ở phường Yết Kiêu, TP Hạ Long.

Nói về ngôi nhà lưu trú cho bệnh nhân chạy thận anh Đức cho biết, tháng 11/2019 anh quyết định tu sửa ngôi nhà này để làm chỗ ăn ở cho bệnh nhân xa đến chạy thận. Ý tưởng của anh đã được sự ủng hộ và giúp đỡ của các nhà hảo tâm trên địa bàn TP Hạ Long.

Từ đó đến nay khu lưu trú này đã đón nhiều lượt bệnh nhân chạy thận đến ở, hỗ trợ được họ rất nhiều trong việc tiết kiệm chi phí chạy bệnh.

Nhà lưu trú 0 đồng 'cứu vớt' người chạy thận ở Quảng Ninh - Ảnh 2

Khu lưu trú 0 đồng là ngôi nhà của anh Ngô Minh Đức ở phường Yết Kiêu, TP Hạ Long.Tháng 11/2019 cùng với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm trên địa bàn TP Hạ Long, gia đình anh Đức đã tu sửa lại ngôi nhà dành cho các bệnh nhân chạy thận ở miễn phí

Nhà lưu trú 0 đồng 'cứu vớt' người chạy thận ở Quảng Ninh - Ảnh 3

Ngôi nhà lưu trú gồm 2 tầng, mỗi tầng 3 phòng. Mỗi phòng có diện tích khác nhau được trang bị đầy đủ trang thiết bị để bệnh nhân ở

Nhà lưu trú 0 đồng 'cứu vớt' người chạy thận ở Quảng Ninh - Ảnh 4

Cô Chu Thị Khang, quê ở xã Thanh Lâm, huyện Ba Chẽ cho biết: “Tôi bị suy thận phải ra đây thuê ở trọ từ năm 2015 để chạy thận lọc máu. Đến cuối năm 2019 có quen các bác sỹ ở bệnh viện bảo dưới này có ngôi nhà lưu trú 0 đồng nên xin chuyển xuống cho đỡ chi phí thuê phòng trọ. Ở xóm trọ chủ yếu là người đồng bào vùng cao ở các huyện Ba Chẽ, Bình Liêu, Đầm Hà điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn. May sao anh Đức đã sửa sang lại ngôi nhà cho chúng tôi ở”

Nhà lưu trú 0 đồng 'cứu vớt' người chạy thận ở Quảng Ninh - Ảnh 5

Ngôi nhà lưu trú 0 đồng dành cho bệnh nhân nghèo chạy thận đối diện khu phố tấp nập của TP Hạ Long

Nhà lưu trú 0 đồng 'cứu vớt' người chạy thận ở Quảng Ninh - Ảnh 6

Chiếc tivi được các nhà hảo tâm tặng cho các bệnh nhân xem tin tức hàng ngày

Nhà lưu trú 0 đồng 'cứu vớt' người chạy thận ở Quảng Ninh - Ảnh 7

Căn bếp để mọi người nấu ăn cũng được anh Đức sắm đầy đủ mọi vật dụng. Bệnh nhân ở xóm trọ chỉ mất tiền điện, nước, ga đốt, mỗi tháng các bệnh nhân chia đều cho từng người trong phòng

Nhà lưu trú 0 đồng 'cứu vớt' người chạy thận ở Quảng Ninh - Ảnh 8

Cô Hoàng Thị Năm quê ở Bình Liêu chạy thận từ năm 2012 cho biết: “Ở thành phố cái gì cũng đắt đỏ trong khi đó các bệnh nhân đều có hoàn cảnh éo le. Có xóm trọ này nên tiền phòng đỡ đi và cũng đỡ phần nào gánh nặng cho gia đình bệnh nhân”

Nhà lưu trú 0 đồng 'cứu vớt' người chạy thận ở Quảng Ninh - Ảnh 9

Số điện thoại của anh Đức chủ ngôi nhà lưu trú 0 đồng được các bệnh nhân ghi ra giấy để mỗi khi có việc mọi người lại liên lạc

Quán cơm 2.000 đồng của cặp vợ chồng trẻ ở Hà Nội

Quán cơm chỉ 2.000 đồng/ suất của cặp vợ chồng Võ Tiên Lâm – Nguyễn Trà My phục vụ tại khu vực đối diện Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) vào các buổi chiều, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

TIN MỚI NHẤT