Một năm đi "bán" áo dài 0 đồng của 2 chị em ở TP.HCM: Có người bật khóc vì 60 tuổi mới có được bộ áo dài đầu tiên

Xã hội 08/03/2023 06:29

Tròn một năm cửa hàng "áo dài 0 đồng" đi vào hoạt động, hơn 6.000 chiếc áo dài miễn phí đã được 2 chị em cô Nguyệt gửi tặng đến những người phụ nữ thật sự cần trên khắp mọi miền đất nước, lan tỏa đi thông điệp yêu thương giữa con người với nhau.

Ngày 8/3/2022, cửa hàng "áo dài 0 đồng" chính thức đi vào hoạt động tại số 155 đường Đặng Văn Bi (phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức), bắt đầu mở ra một hành trình mới san sẻ yêu thương của cô Đoàn Thị Nguyệt (46 tuổi) và người em gái.

 

Hơn 20 năm gắn bó với nghề may áo dài, hơn ai hết, cô Nguyệt hiểu được nhu cầu của những người phụ nữ, cần có một bộ áo dài trong các dịp đám tiệc, lễ Tết. Tuy nhiên, không phải người phụ nữ nào cũng may mắn có đủ điều kiện để sở hữu cho mình một bộ áo dài. Và cửa hàng "áo dài 0 đồng" ra đời để thực hiện ước mơ của 2 chị em cô Nguyệt ấp ủ, gửi tặng những chiếc áo dài đến tay những người thật sự cần.

Ngắm bộ áo dài vừa mới chọn được, cô Trần Thị Nga cho biết với công việc nội trợ, để bỏ ra một số tiền để mua vải, tiền cắt may là cả sự đắn đo. "Sắp tới ngày 8/3, nhờ có áo dài 0 đồng, cô có thêm một chiếc áo dài mới tự tay mình chọn nên rất là vui", cô Nga chia sẻ.

Một năm đi 'bán' áo dài 0 đồng của 2 chị em ở TP.HCM: Có người bật khóc vì 60 tuổi mới có được bộ áo dài đầu tiên - Ảnh 1
Cửa hàng áo dài đặc biệt của 2 chị em cô Nguyệt đã ra đời tròn 1 năm

Cũng giống như cô Nga, rất nhiều chị em phụ nữ đã tìm đến cửa hàng bán áo dài 0 đồng của hai chị em cô Nguyệt để lựa cho mình những bộ áo dài vừa vặn nhất. Tròn 1 năm đi vào hoạt động, đã có hơn 6.000 chiếc áo dài được 2 chị em cô Nguyệt gửi tặng tại cửa hàng cũng như chuyển đi khắp mọi miền đất nước cho những người thật sự cần.

"Lúc đầu 2 chị em chỉ nghĩ làm theo sức của mình, huy động nguồn áo từ khách hàng. May mắn sau đó cửa hàng 0 đồng được biết đến, có nhiều sự chung tay của mọi người yêu áo dài ở khắp nơi từ miền núi cho đến hải đảo, những gói hàng liên tục được gửi đến cửa hàng 0 đồng rồi chuyển đi cho mọi người", cô Nguyệt nói.

Một năm đi 'bán' áo dài 0 đồng của 2 chị em ở TP.HCM: Có người bật khóc vì 60 tuổi mới có được bộ áo dài đầu tiên - Ảnh 2
Cô Nga hạnh phúc khi chọn được cho mình một bộ áo dài ưng ý

Trong số những vị khách đặc biệt của mình, người phụ nữ 60 tuổi ở Quảng Bình khiến cô Nguyệt nhớ mãi.

"Cô Minh viết thư tay gửi cho cửa hàng áo dài 0 đồng và mong muốn nhận được 2 cái áo dài. Cô chia sẻ sắp tới có đám cưới con của cô, áo dài là niềm mơ ước mà cô chưa có được dù năm nay cô đã 60 tuổi. Nghe cô chia sẻ rất là thương, cô cũng cẩn thận ghi số đo, màu sắc mà cô thích… Sau khi nhận được áo dài và mặc trong đám cưới của con, cô rất vui và gọi điện khoe lại với cửa hàng. Thật sự đó là niềm hạnh phúc lớn lao mà bản thân mình nhận được", cô Nguyệt xúc động.

Một năm đi 'bán' áo dài 0 đồng của 2 chị em ở TP.HCM: Có người bật khóc vì 60 tuổi mới có được bộ áo dài đầu tiên - Ảnh 3
Cô Nguyệt cho biết cửa hàng áo dài 0 đồng là dự định mà hai chị em cô đã ấp ủ từ lâu

Vừa làm công việc của một thợ may, vừa phải quản lý cửa hàng 0 đồng khiến đôi lúc hai chị em cô Nguyệt quá sức nhưng cả hai luôn động viên nhau, nghỉ mệt một chút rồi bắt tay vào làm tiếp. Bởi niềm vui, hạnh phúc mà cửa hàng áo dài 0 đồng mang lại lớn lao hơn rất nhiều.

"Có nhiều cô đến nhận áo dài rồi cô ôm mình mà khóc. Cô nói hơn 60 tuổi mà đến bây giờ mới có được bộ áo dài đầu tiên. Mình thấy thương quá chừng. Lúc đó cái cực của mình nó không đáng so với cái hạnh phúc mà mấy cô nhận được. Vậy nên chưa bao giờ chị có ý định ngừng lại", cô Nguyệt nói.

Một năm đi 'bán' áo dài 0 đồng của 2 chị em ở TP.HCM: Có người bật khóc vì 60 tuổi mới có được bộ áo dài đầu tiên - Ảnh 4
 Nhiều chị em phụ nữ đã tìm đến cửa hàng áo dài 0 đồng để chọn cho mình những bộ áo phù hợp

Theo cô Nguyệt, lúc trước cửa hàng áo dài 0 đồng mở cửa đều đặn từ 9h sáng các ngày trong tuần, nhưng sau một thời gian hoạt động, một vài chị em phụ nữ đến cửa hàng không đúng mục đích nên cô Nguyệt rút lại thời gian mở cửa vào thứ 5 hàng tuần để dễ quản lý hơn. Riêng ngày 8/3 năm nay, cửa hàng áo dài 0 đồng vẫn sẽ mở cửa đón tiếp khách hàng.

Nói về việc cửa hàng nằm ở vị trí sát mặt đường lớn, lại khá sang trọng nên sẽ có trường hợp các chị em lớn tuổi, lao động chân tay sẽ ngại đến, cô Nguyệt cho biết: "Cửa hàng nằm ở tầng 1 nên cũng có một số cô ngại đứng ở ngoài nhìn vào, vì bảo vệ ở đây các em cũng quen rồi nên tự chủ động lại hỏi các cô lớn tuổi rồi mời mọi người lên cửa hàng để chọn quần áo".

Một năm đi 'bán' áo dài 0 đồng của 2 chị em ở TP.HCM: Có người bật khóc vì 60 tuổi mới có được bộ áo dài đầu tiên - Ảnh 5
Nhiều chị em thích thú lưu lại hình ảnh sau khi khoác lên mình bộ áo dài đầy yêu thương

Nhìn những chiếc áo dài được treo gọn gàng, đẹp đẽ trong cửa hàng được nhiều chị em phụ nữ đến lựa chọn, hai chị em cô Nguyệt cười hạnh phúc. Có lẽ hơn 20 năm làm nghề thợ may, điều mà cô cảm thấy vui vẻ nhất chính là tạo dựng nên cửa hàng áo dài 0 đồng dành cho các cô bác khó khăn.

Một năm đi 'bán' áo dài 0 đồng của 2 chị em ở TP.HCM: Có người bật khóc vì 60 tuổi mới có được bộ áo dài đầu tiên - Ảnh 6
Ở cửa hàng áo dài 0 đồng, nụ cười luôn nở trên môi của cả hai chị em cô chủ lẫn những vị khách đặc biệt
Một năm đi 'bán' áo dài 0 đồng của 2 chị em ở TP.HCM: Có người bật khóc vì 60 tuổi mới có được bộ áo dài đầu tiên - Ảnh 7
Cô Nguyệt cũng hi vọng cửa hàng áo dài 0 đồng sẽ xuất hiện ở tất cả các địa phương để trao gửi đi yêu thương đến chị em phụ nữ

"Ban đầu làm cái công việc này thì mẹ mình là người đầu tiên ngăn cản. Mẹ nói làm áo dài 0 đồng rồi thì áo dài có đồng ai mà mua, suy nghĩ của người lớn tuổi hay vậy. Mình mong muốn nhiều lắm nhưng biết sức lực có hạn, chỉ hi vọng việc mình làm sẽ lan tỏa để cho mỗi địa phương đều có một cửa hàng áo dài 0 đồng để giúp cho những chị em phụ nữ có nhu cầu được sử dụng", cô Nguyệt cười hạnh phúc.

Chợ hoa lớn nhất TP.HCM nườm nượp khách dù giá tăng gấp 4 lần dịp 8/3

Từ đầu đến cuối chợ hoa lớn nhất TP.HCM đều tràn ngập hoa phục vụ ngày Quốc tế Phụ nữ, lượng khách nườm nượp đến kẹt xe dù giá hoa tăng cao.

TIN MỚI NHẤT