Người phụ nữ Hà Nội sống sót thần kỳ sau 7 ngày ngã xuống vực sâu ở núi Yên Tử

Xã hội 03/05/2022 18:12

Sau 7 ngày ngã xuống vực sâu ở núi Yên Tử, người phụ nữ đã cầm cự bằng chút bánh gạo mang theo và ăn lá cây rừng trước khi được lực lượng cứu hộ giải cứu thành công.

Chiều ngày 3/5, thông tin với phóng viên, ông Lê Tiến Dũng - Trưởng ban Quản lý di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử (TP Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, các cán bộ Ban Quản lý vừa phối hợp tìm kiếm và cứu được người phụ nữ bị rơi xuống vực từ 7 ngày trước.

"Hiện chúng tôi đang bố trí xe ô tô để đưa bà Nguyễn Thị Bích Liên (SN 1963) về nhà ở TP Hà Nội", ông Dũng nói và cho biết, ngày 27/4, bà Liên đi lễ phật tại khu vực chùa Đồng (Yên Tử) thì bất ngờ thấy mệt không may đã bị ngã và rơi xuống vực.

nguoi phu nu bi roi xuong vuc
Hình ảnh bà Liên được giải cứu được lực lượng cứu hộ chụp lại

Sáng ngày 3/5, khi lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm thì nghe tiếng kêu cứu của bà Liên gần khu vực chùa Đồng. Xác định được vị trí của bà Liên, lực lượng chức năng đã cứu được nạn nhân lên an toàn.

Ông Dũng cho biết, theo lời bà Liên kể, khi đó, bà bị tụt huyết áp nên bị choáng và ngã xuống khu vực khoảng 30m.

Rất may, khu vực này có nhiều cây giúp cản lại nên không xảy ra chấn thương nặng. Trong lúc tìm cách leo lên thì bà lại tiếp tục rơi xuống sâu thêm 1 đoạn nữa.

nguoi phu nu bi roi xuong vuc 1
Hiện sức khoẻ người phụ nữ đã rất tốt có thể ngồi ô tô về Hà Nội

Khi tỉnh dậy, bà Liên kêu cứu nhưng do khu vực sâu, những ngày qua lại có gió to nên không ai nghe thấy.

Trong 7 ngày bị rơi xuống, bà cầm cự bằng cách ăn bánh gạo và chai nước mang theo, hết bánh bà ăn lá cây cầm cự. Sáng 3/5, khi bà cố gắng hét lớn kêu cứu thì lực lượng cứu hộ đã nghe thấy và giải cứu thành công.

Một cô gái nghi là người Việt chết bất thường tại Nhật: Miệng bị nhét đầy khăn ướt, camera hé lộ chi tiết then chốt, lộ diện nhóm 5 người đáng ngờ

Liên quan đến vụ một phụ nữ trẻ được cho là người Việt Nam bị nghi sát hại tại Nhật, cảnh sát bước đầu xác định nghi can, camera an ninh hé lộ chi tiết then chốt của vụ án khiến dư luận phẫn nộ.

TIN MỚI NHẤT