Người phụ nữ đầu tiên phát hiện thi thể nữ sinh giao gà: "Lúc đó tôi chạy ngay về báo chồng, anh ấy tỏ ra bất ngờ, sau đó thì bị tạm giữ"

Xã hội 13/02/2019 11:40

Một người phụ nữ cho biết chị chính là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nữ sinh xấu số bên trong chuồng lợn của ngôi nhà bỏ hoang. Sau vụ việc, chị càng bàng hoàng khi chồng của mình bị triệu tập vì nghi có liên quan đến vụ án này.

Ngày 12/2, các đơn vị thuộc công an tỉnh Điện Biên vẫn đang tích cực điều tra vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (21 tuổi, ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Theo nguồn tin từ công an tỉnh Điện Biên, nạn nhân tử vong do bị siết cổ. Một nguồn tin khác cho biết, trong sáng nay 12/2, công an đã tìm thấy một chiếc gậy và một sợi dây thừng trong khu vực phát hiện thi thể, nghi liên quan đến vụ án.

Người phụ nữ đầu tiên phát hiện thi thể nữ sinh giao gà: 'Lúc đó tôi chạy ngay về báo chồng, anh ấy tỏ ra bất ngờ, sau đó thì bị tạm giữ' - Ảnh 1

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ sinh giao gà.

Báo Bảo vệ Pháp luật đưa tin ngoài nghi phạm Vương Văn Hùng, hiện, Công an tỉnh Điện Biên cũng đang tạm giữ thêm một đối tượng khác. Đối tượng này nghiện ma túy và là em rể của chủ nhân ngôi nhà không có người ở - nơi phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Đối tượng này làm tài xế xe tải 1m25 tấn.

Quá trình khám nghiệm, cơ quan Công an thu được một dấu vết cực kỳ quan trọng đó là vết máu trên thùng xe ô tô. Đáng chú ý, qua giám định, mẫu máu này trùng với mẫu máu của nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Tuy nhiên, hiện Ban chuyên án từ chối chưa đưa ra bình luận gì thêm.

Người phụ nữ đầu tiên phát hiện thi thể nữ sinh giao gà: 'Lúc đó tôi chạy ngay về báo chồng, anh ấy tỏ ra bất ngờ, sau đó thì bị tạm giữ' - Ảnh 2

Đối tượng Vương Văn Hùng. Ảnh: báo Công an nhân dân

Theo tìm hiểu, đối tượng bị tạm giữ này có tên là B.H.D., là người có nhà ngay cạnh nơi phát hiện thi thể cô gái giao gà. Trao đổi với chúng tôi, chị Bùi Thị K.T. là vợ của B.H.D. cho biết chị chính là người đầu tiên phát hiện thi thể của nữ sinh xấu số.

Người phụ nữ đầu tiên phát hiện thi thể nữ sinh giao gà: 'Lúc đó tôi chạy ngay về báo chồng, anh ấy tỏ ra bất ngờ, sau đó thì bị tạm giữ' - Ảnh 3

Chị K. T. chia sẻ lại vụ việc.

Chị T. cho biết: "Tôi và anh D. ly thân nhau lâu rồi, tôi bị tai nạn cách đây một năm nên về nhà anh chị ở TP Điện Biên Phủ để điều trị, vợ chồng không ở cùng nhà. Trước Tết tôi có viết đơn ly hôn nhưng anh ấy không ký. Chồng tôi tuy rất thương yêu tôi nhưng lại hay chơi bời, nghiện ngập. Khoảng 29 Tết, anh ấy có gọi cho tôi bảo về nhà vợ chồng cùng nhau ăn Tết xong thì sẽ giải quyết chuyện ly hôn nhưng tôi không về.

Người phụ nữ đầu tiên phát hiện thi thể nữ sinh giao gà: 'Lúc đó tôi chạy ngay về báo chồng, anh ấy tỏ ra bất ngờ, sau đó thì bị tạm giữ' - Ảnh 4

Ngôi nhà của B.H.C.

Tết xong, hôm đấy mồng 3 Tết, tôi nghĩ đến tình nghĩa với xóm làng nên về đây chúc Tết những nhà lân cận. Khi đi qua ngôi nhà hoang của em gái chồng, thường ngày thì sẽ không có lý do gì để vào đó cả vì không có ai, không hiểu vì sao hôm đó tôi lại đi thẳng một mạch vào chỗ thi thể. Thấy cô gái nằm im, mặt úp chiếc mũ bảo hiểm, chỉ mặc quần lót, tôi sợ, lấy cái que khều khều xem sao. Cô ấy không động đậy, tôi cho rằng đã chết nên hốt hoảng chạy về báo cho chồng.

Nghe thấy tôi bảo trong vườn nhà em gái có xác chết, anh ấy tỏ ra bất ngờ và bàng hoàng, bảo tôi đi báo công an còn anh ấy đi hô hoán mọi người. Anh ấy còn bảo tôi cái xác ở đâu, kêu tôi chỉ tận nơi. Không ngờ chỉ mấy hôm sau thì anh ấy bị công an bắt vì nghi liên quan đến vụ án.

Người phụ nữ đầu tiên phát hiện thi thể nữ sinh giao gà: 'Lúc đó tôi chạy ngay về báo chồng, anh ấy tỏ ra bất ngờ, sau đó thì bị tạm giữ' - Ảnh 5

Khu vực chuồng lợn nơi chị K. T. phát hiện thi thể bán khỏa thân của nữ sinh xấu số

Sáng nay tôi có hỏi công an, họ bảo đang điều tra, chồng tôi vẫn bị tạm giữ, tôi vẫn mong chồng mình không can hệ gì, chỉ bị bắt do liên quan đến đám bạn bè nghiện ngập. Từ hôm xảy ra vụ án có nhiều người đến đây hỏi han, có người còn đặt điều tôi liên quan đến vụ án, bao che cho chồng. Tôi rất áp lực, chỉ mấy hôm mà đã xuống mất 5kg, chỉ mong công an nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc".

Trước đó, vào chiều 30 Tết (4/2) nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên sau khi về quê nghỉ Tết đã đi ship gà cho mẹ thì bị mất tích. Thi thể nạn nhân được tìm thấy 3 ngày sau cạnh chuồng lợn của một ngôi nhà bỏ hoang trên địa bàn xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Thời điểm được phát hiện, thi thể nạn nhân trong tình trạng bị lột quần dài, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Khám nghiệm hiện trường ghi nhận thi thể có nhiều thương tích do vật cứng tác động.

Sau nhiều ngày tích cực điều tra, công an đã bắt tạm giữ hình sự Vương Văn Hùng tại Bản Phủ (xã Noong Hẹt, H.Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Hùng được cho là cầm đầu nhóm gồm 5 người hiếp dâm, sát hại nữ sinh Duyên.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Lời kể của người thân về nghi phạm sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết

Người nhà cho biết, khi Hùng ra tù vào tháng 10 năm ngoái đã về nhà cậu mợ ở gần 1 tháng. Sau đó Hùng đi làm thuê cho một cơ sở nhôm kính, ở đâu không ai rõ.

TIN MỚI NHẤT