Nghệ An: Thực hư chuyện hai đứa trẻ mất tích, nghi bị bắt cóc khiến dư luận hoang mang

Xã hội 28/03/2018 06:24

Sau khi hai cháu Đ và K mất tích, xuất hiện thông tin có người nhìn thấy hai người đàn ông lạ mặt, bịt khẩu trang cho hai đứa trẻ 100 nghìn đồng rồi rủ ngồi lên xe máy chở đi. Nghi ngờ hai bé bị bắt cóc, người dân trong xã chia nhau đi tìm, trình báo cơ quan chức năng.

Ngày 27/3, trao đổi với chúng tôi, ông Cao Đức Hướng (Trưởng Công an xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) xác nhận và cho biết, tối 24/3 chính quyền địa phương đã nhận được đơn trình báo của gia đình về việc hai đứa trẻ mất tích . Ngay trong đêm, phía địa phương và gia đình đã phối hợp tìm kiếm, đồng thời báo cáo sự việc lên cấp trên. Tuy nhiên, sau 10 tiếng đồng hồ nỗ lực tìm kiếm, hai bé đã tự tìm về nhà.

Nghệ An: Thực hư chuyện hai đứa trẻ mất tích, nghi bị bắt cóc khiến dư luận hoang mang - Ảnh 1

Hình ảnh cháu K

Nghệ An: Thực hư chuyện hai đứa trẻ mất tích, nghi bị bắt cóc khiến dư luận hoang mang - Ảnh 2

Chân dung cháu Đ (áo đỏ)

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 24/3, gia đình bà Trần Thị Châu (ngụ xóm 2, xã Diễn Kỷ) không thấy cháu ngoại mình là Hoàng Nguyên K (6 tuổi) ở đâu nên chia nhau đi tìm. Cùng lúc, người nhà cháu Hoàng Minh Đ (10 tuổi, ngụ xóm 6, xã Diễn Kỷ) cũng đang chia nhau đi tìm cháu Đ. Theo một số người dân khu vực cho biết, có nhìn thấy cháu Đ và K chơi cùng nhau.

Sau mấy tiếng đồng hồ tìm kiếm không có tin tức, gia đình càng thêm lo lắng khi nghe thông tin có người nhìn thấy hai người đàn ông bịt khẩu trang cho hai đứa trẻ 100.000 đồng rồi rủ lên xe máy phóng đi.

Quá hoang mang vì nghi ngờ con, cháu mình bị bắt cóc, người thân hai cháu Đ và K trình báo sự việc lên cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ. Đồng thời, đăng tin tìm trẻ lạc lên các trang mạng xã hội như facebook, zalo. Ngay sau đó, cả làng Diễn Kỷ chia nhau đi tìm hai đứa trẻ suốt đêm.

Đến 3h sáng hôm sau, Đ và K bất ngờ xuất hiện trước nhà bà Châu.

Bà Châu cho biết: "Tôi nhẹ lòng hẳn khi nhìn thấy cháu trở về. Dù vẻ mặt có phần hoảng loạn nhưng hỏi mãi, cháu không nói gì. Hiện cháu đã ăn, uống bình thường".

Được biết, bố mẹ K đi làm ăn xa, cháu K được ông bà Ngoại nuôi dưỡng nhiều năm nay.

 

Cháu Đ và cháu K đang học tiểu học tại trường làng, là anh em họ của nhau.

Xác nhận về thông tin hai đứa trẻ nghi bị bắt cóc, ông Hướng cho biết thêm, thông tin có người nhìn thấy hai cháu Đ và K bị hai người đàn ông lạ mặt bắt đi là hoàn toàn bịa đặt, gây hoang mang dư luận.

Nguyên nhân là vì trước đó, một trong hai cháu quá nghịch, bị người thân mắng nên mới rủ nhau trốn đâu đó nhưng người nhà không phát hiện ra.

 

Hải Phòng: Nữ sinh "mất tích" được tìm thấy trong trạng thái kích động

Một ngày sau khi mất liên lạc, gia đình nữ sinh đang học lớp 9 ở TP.Hải Phòng đã tìm thấy con gái. Tuy nhiên, nữ sinh này vẫn đang ở trạng thái kích động.

TIN MỚI NHẤT