Lật tẩy chiêu 'thông chốt" từ Bình Dương về Bà Rịa-Vũng Tàu của nhóm F0 khiến gần 1.000 người cách ly

Xã hội 04/10/2021 07:59

Trước đó, vào ngày 1/10, lực lượng chức năng huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) phát hiện nhóm công nhân thuê phòng trọ ở xã Bình Châu dương tính Covid-19.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Xuyên Mộc cho báo Tiền Phong biết, bước đầu xác định, nhóm công nhân F0 trên đã theo xe tải từ Bình Dương đến làm lây lan dịch bệnh.

Qua truy vết, huyện Xuyên Mộc đưa hơn 260 trường hợp đi cách ly y tế tập trung và khoảng 700 người cách ly tại chỗ.

Sau khi phát hiện nhóm công nhân dương tính, nghi lây lan cho nhiều người khác, câu hỏi được đặt ra là làm thế nào nhóm này đi trót lọt từ Bình Dương về Bà Rịa-Vũng Tàu mà không bị các chốt kiểm dịch chặn lại?

Theo Thanh Niên online, công an huyện Xuyên Mộc xác định anh C.X.D (42 tuổi, ngụ Gia Lai) có nhóm bạn cùng quê là L.B.H (36 tuổi), P.Đ (26 tuổi), N.Đ.K (31 tuổi) và L.V.T (30 tuổi) cùng làm công nhân tại Bình Dương.

 

Nhóm này xin vào làm tại dự án Trop*** (xã Bình Châu) được đồng ý nên D. liên lạc với người quen tên H. ở Đồng Nai để nhờ kiếm xe tải chở nhóm bạn đến dự án.

Riêng anh D., ngày 22/9 đã điều khiển xe máy từ Bình Dương xuống xã Bình Châu, tránh các chốt kiểm soát từ Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu để không khai báo y tế và thuê phòng trọ ở ấp Bình Hòa, xã Bình Châu để chuẩn bị đón nhóm bạn của mình xuống làm việc.

Thông qua H., anh D.T.M., chủ xe tải biển số 51C - 649… và T.K, chủ xe tải biển số 54T - 24... đã đồng ý chở số công nhân của anh D. xuống dự án thông qua hình thức để họ giả làm lơ xe. Đó chính là chiêu "thông chốt" từ Bình Dương về Bà Rịa-Vũng Tàu của nhóm này.

Lật tẩy chiêu 'thông chốt' từ Bình Dương về Bà Rịa-Vũng Tàu của nhóm F0 khiến gần 1.000 người cách ly - Ảnh 1
Ảnh minh họa:Công an nhân dân

Lãnh đạo Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định với Tiền Phong, dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát nhưng các tài xế, phụ xe chở hàng chính là nguồn nguy cơ khiến dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh.

Do đó, lãnh đạo Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị các sở, ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là với dịch bệnh; tập trung thực hiện tốt công tác kiểm soát người ra vào địa bàn tại các chốt kiểm dịch, không để xảy ra trường hợp người ra vào địa phương mà không được kiểm soát dịch.

Doanh nghiệp phải tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nơi làm việc, sản xuất; bảo đảm dịch bệnh phải được kiểm soát ngay từ ngoài cổng vào nơi làm việc, sản xuất; tổ chức xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho nhân viên, người lao động. 

Người dân phải đề cao cảnh giác trước dịch bệnh; tham gia tích cực công tác phòng chống dịch được chính quyền địa phương triển khai; tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế tiếp xúc và không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết.

NÓNG: Công an TP.HCM yêu cầu cung cấp thông tin theo tố giác của bà Phương Hằng phản ánh trong livestream, nhắc tên hàng loạt sao Việt đình đám

Công an TP.HCM yêu cầu các đơn vị cung cấp thông tin theo tố giác mà bà Nguyễn Phương Hằng đã phản ánh trong livestream.

TIN MỚI NHẤT