Lai Châu: Động đất 4,9 độ richter kéo dài 10 giây, 4 học sinh mầm non bị thương do trần thạch cao rơi trúng

Xã hội 16/06/2020 17:38

Một trận động đất mạnh 4,9 độ richter đã xảy vào khoảng 13h12 ngày 16/6 tại khu vực huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Trận động đất kéo dài chỉ khoảng 10 giây đã khiến 4 học sinh mầm non bị thương.

Theo thông tin từ Viện Vật lý Địa cầu cho biết, vào hồi 06 giờ 12 phút 26 giây (giờ GMT) ngày 16 tháng 6 năm 2020 tức 13 giờ 12 phút 26 giây (giờ Hà Nội) ngày 16 tháng 6 năm 2020 một trận động đất có độ lớn 4.9 xảy ra tại vị trí có tọa độ (22.563 độ vĩ Bắc, 102.655 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 12.6 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. 

Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 quanh khu vực tâm chấn và cấp 3 tại khu vực lân cận. 

Lai Châu: Động đất 4,9 độ richter kéo dài 10 giây, 4 học sinh mầm non bị thương do trần thạch cao rơi trúng - Ảnh 1

Tâm chấn trận động đất 4,9 độ richter xảy ra tại huyện Mường Tè, Lai Châu - Ảnh: Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu.

Thông tin trên VnExpress về trận động đất này, ông Mai Văn Thạch, Chủ tịch UBND huyện Mường Tè, cho biết động đất kéo dài khoảng 10 giây. 

"Lúc đó tôi đang ngồi trong phòng làm việc thì thấy ghế rung, các vật dụng trên bàn như cốc chén, khay đựng bút nảy lên rất mạnh".

Trận động đất khiến nhiều công trình công cộng bị rạn nứt hư hỏng. 

Cụ thể, trận động đất đã làm một điểm trường mầm non bị sập trần thạch cao gây hoảng loạn cho cô và trò, có bốn trẻ bị thương nhẹ phải đưa đến cơ sở y tế, báo Nhân dân điện tử đưa tin.

Cũng theo nguồn tin trên, Bí thư xã Mường Tè Nguyễn Khánh Yên cho biết, điểm trường bị sập trần thạch cao thuộc bản Giẳng của xã. 

Động đất xảy ra trong giờ ngủ trưa của các cháu nên cô trò không kịp chạy. Do bị những tấm trần thạch cao rơi trúng người nên một cháu bị xước sát, ba cháu khác bị sưng tím phần mềm.

Lai Châu: Động đất 4,9 độ richter kéo dài 10 giây, 4 học sinh mầm non bị thương do trần thạch cao rơi trúng - Ảnh 2

Điểm trường bản Giẳng bị sập trần thạch cao khiến 4 học sinh bị thương nhẹ. Ảnh: báo Nhân dân.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cô giáo và nhà trường đã đưa bốn cháu xuống trạm y tế xã để kiểm tra, sơ cứu và theo dõi. Rất may không có cháu nào bị thương nặng hay nguy hiểm đến tính mạng.

Thông tin trên Tuổi trẻ, đây là trận động đất thứ 2 xảy ra liên tiếp tại Mường Tè trong hai ngày qua.

Trước đó, vào lúc 23h43 ngày 15/6 (giờ Hà Nội), một trận động đất có độ lớn 3,3 richter xảy ra, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1km.

Đây được xem như là trận động đất có cường độ mạnh nhất từ đầu năm nay tại nước ta.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Thanh Hóa: Tường nhà tắm đổ sập khiến con trai 3 tuổi tử vong, mẹ bị thương nặng

Trong lúc trời giông lớn, bức tường nhà tắm bất ngờ đổ sập khiến bé trai 3 tuổi tử vong, người mẹ bị thương nặng.

TIN MỚI NHẤT