Kẻ ôm lựu đạn cố thủ từng cầm đầu đường dây ma túy lớn

Xã hội 03/10/2018 06:55

Kẻ ôm lựu đạn cố thủ trong nhà ở TP. Vinh ngày 01/10 từng cầm đầu đường dây ma túy lớn từ Lào về Việt Nam.

Kẻ ôm lựu đạn cố thủ từng cầm đầu đường dây ma túy lớn - Ảnh 1

Toàn cảnh Lễ Trao thưởng thành tích đặc biệt xuất sắc, đã vận động, thuyết phục, bắt giữ thành công 02 đối tượng sử dụng vũ khí quân dụng chống người thi hành công vụ xảy ra vào ngày 01/10/2018 tại phường Lê Mao, TP. Vinh.

 “Lê Ngọc Sơn – kẻ ôm lựu đạn cố thủ trong ngôi nhà số 128 đường Hồng Bàng, phường Lê Mao, TP. Vinh ngày 01/10 từng cầm đầu đường dây mà túy lớn từ Lào về Việt Nam”, đó là khẳng định của Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An tại “Lễ Trao thưởng thành tích đặc biệt xuất sắc, đã vận động, thuyết phục, bắt giữ thành công 02 đối tượng sử dụng vũ khí quân dụng chống người thi hành công vụ xảy ra vào ngày 01/10/2018 tại phường Lê Mao, TP. Vinh” diễn ra vào chiều 02/10.

Theo đó, sau khi nghe đại diện Công an TP. Vinh báo cáo lại toàn bộ vụ việc, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng khen ngợi và chúc mừng chiến công của các lực lượng tham gia đánh án.

Theo Đại tá Hùng, Lê Ngọc Sơn (SN 1985, ở tại số nhà 128 đường Hồng Bàng, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) từng bị TAND TP. Vinh tuyên phạt 20 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Theo hồ sơ của Công an, Sơn cũng từng cầm đầu đường dây ma túy lớn từ Lào về Việt Nam.

Kẻ ôm lựu đạn cố thủ từng cầm đầu đường dây ma túy lớn - Ảnh 2

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An và Chủ tịch UBND TP. Vinh Nguyễn Hoài An trao hoa và quà cho các tập thể cá nhân xuất sắc

 “Cách đây 1 năm, trong 1 chuyên án, Công an Nghệ An phát hiện Sơn là kẻ cầm đầu  1 đường dây buôn bán trái phép chất ma túy từ Lào về Nghệ An rồi đưa vào các tỉnh miền Nam để tiêu thụ. Trong quá trình đánh án, lực lượng chức năng bắt được 4 đối tượng, tuy nhiên trong lúc sơ sẩy, một đối tượng đã tử vẫn. Riêng Sơn, sau khi thấy động, y đã bỏ trốn ra nước ngoài; thông tin có được thì Sơn sang Trung Quốc rồi sang Đức cùng với người thân. Trong chuyên án này, Công an đã khám xét nhà Sơn thì thu giữ 13 cây vàng, 1 ít tiền mặt và súng quân dụng”, Đại tá Hùng cho biết.

Cũng theo đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, sau khi Sơn về nước thì Công an tỉnh Nghệ An đã âm thầm theo dõi đối tượng này. Trong khi mọi hoạt động của Sơn đều nằm trong “tầm ngắm” của cơ quan điều tra thì bất ngờ nảy sinh vụ việc Sơn đập phá một chiếc xe ô tô của 1 ga ra ô tô trên đường Đại lộ Lê Nin.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 24/09/2018, Lê Ngọc Sơn đã sử dụng 02 thanh kiếm chém vỡ kính chắn gió phía trước, phía sau và kính chắn gió sau cửa lái ô tô BKS: 37A - 256.95 tại gara ô tô H.L (ở xã Nghi Phú, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An).

Kẻ ôm lựu đạn cố thủ từng cầm đầu đường dây ma túy lớn - Ảnh 3

Đối tượng Nguyễn Ngọc Sơn tại cơ quan công an

 Căn cứ kết quả điều tra, Công an TP. Vinh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp số 68 ngày 28/9/2018 đối với Lê Ngọc Sơn về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản” quy định tại Điều 178 BLHS.

Ngày 01/10/2018, Công an TP. Vinh cử 1 tổ công tác đến chỗ ở của Sơn ở số 128 đường Hồng Bàng để thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp. Quá trình thi hành lệnh, Lê Ngọc Sơn đã có hành vi cùng Hoàng Ngọc Sinh (SN 1987, ở xóm 6, xã Đông Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) chống đối, mỗi người cầm trên tay 01 quả lựu đạn đe dọa, cản trở tổ công tác và cố thủ trong nhà của đối tượng.

Công an tỉnh Nghệ An đã huy động lực lượng, phương tiện bao vây, chốt chặn, phong tỏa hiện trường, đảm bảo an toàn cho người dân sống xung quanh khu vực, đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động thuyết phục, đấu tranh với đối tượng.

Sau khi được lực lượng Công an vận động, thuyết phục, đến 11h15’ cùng ngày, đối tượng Hoàng Ngọc Sinh đã nhận thức được hành vi sai phạm của mình, tự nguyện nộp 01 quả lưu đạn và đầu thú với Cơ quan Công an.

Kẻ ôm lựu đạn cố thủ từng cầm đầu đường dây ma túy lớn - Ảnh 4

Chiếc xe ô tô bị Sơn đập phá

Riêng đối tượng Sơn vẫn tiếp tục ngoan cố, chống đối, sử dụng 03 quả lựu đạn và bình khí ga cố thủ trong nhà thách thức, đe dọa lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, với sự phối hợp, hỗ trợ của các ngành chức năng, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân… Đến 23h50 cùng ngày, Lê Ngọc Sơn đã bỏ vũ khí, đầu hàng.

Cơ quan Công an tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Sơn, thu giữ 03 quả lựu đạn, 01 bình khí ga, 01 con dao và một số vật chứng có liên quan.

Điều tra vụ mẹ chết bất thường, con trai uống thuốc tự tử

Công an đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, biết mẹ chết con trai lặng lẽ ra uống thuốc sâu tự tử

TIN MỚI NHẤT