Giá vàng hôm nay 3/10: Nằm đáy bất động, ôm vàng quá lo

Đời sống 03/10/2018 06:39

Giá vàng hôm nay 3/10 trên thế giới tăng trở lại do bất ổn ở nước Ý nhưng vẫn đứng ở mức thấp và rập rình giảm tiếp do đồng USD tiếp tục xu hướng đi lên và áp lực bán tháo đối với mặt hàng kim loại này vẫn lớn.

Tới đầu giờ sáng 3/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.196 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.198 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 8,2% (106,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng hôm nay 3/10: Nằm đáy bất động, ôm vàng quá lo - Ảnh 1

Giá vàng thế giới tăng trở lại do bất ổn ở nước Ý nhưng vẫn đứng ở mức thấp và rập rình giảm tiếp do đồng USD tiếp tục xu hướng đi lên và áp lực bán tháo đối với mặt hàng kim loại này vẫn lớn.

Vàng tăng trở lại bất chấp đồng USD cũng đang mạnh lên. Hoạt động bắt đáy vàng gia tăng trong bối cảnh rủi ro gia tăng từ khu vực châu Âu, với kế hoạch ngân sách đầy tranh cãi của nước Ý.

Đồng Euro giảm mạnh và vàng tăng giá sau khi một quan chức nước Ý phát biểu cho rằng nước Ý tốt hơn nên sử dụng một đồng tiền riêng. Trước đó, nước Ý đã đưa ra một kế hoạch ngân sách với bội chi cao, được cho là khó có thể EU thông qua.

Việc các thị trường chứng khoán thế giới suy giảm cũng góp phần đẩy giá vàng đi lên.

Tuy nhiên, vàng được cho là có thể quay đầu suy giảm nhanh bởi đồng USD tiếp tục xu hướng đi lên theo chính sách thắt chặt tiền tệ của nước Mỹ và áp lực bán ròng của các tổ chức lớn đối với mặt hàng kim loại này vẫn lớn.

Đồng USD được hỗ trợ khá mạnh bởi kế hoạch mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa công bố. Trong tuần trước, Jerome Powell đã đề cập tới việc tiếp tục theo đuổi chính sách nâng lãi suất từ từ, điều sẽ hỗ trợ đồng USD sẽ mạnh lên trong tương lai.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng mà quỹ nắm giữ tiếp tục giảm xuống còn 740 tấn.

Giá vàng giảm mạnh trong thời gian gần đây, so với đỉnh cao giá của mặt hàng kim loại này đã giảm khoảng 13%.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 2/10 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 30-40 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 2/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng thế giới lao dốc nhưng kim loại quý trong nước chưa cho thấy sự chuyển mình rõ rệt nào. Đi ngang kết hợp điều chỉnh giảm nhỏ giọt là xu thế chủ đạo của giá vàng trong cả phiên. Phần lớn nhu cầu giao dịch trong phiên là khách hàng nhỏ lẻ, trong khi ở phân khúc khác nhiều nhà  đầu tư  lựa chọn phương án quan sát và chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn

Giá vàng hôm nay 2/10: Vàng giảm xuyên đáy, bán vội thu tiền

Giá vàng hôm nay 2/10 trên thế giới tiếp tục giảm và xuyên thủng đáy mới do đồng USD tăng giá sau khi chính quyền Donald Trump liên tiếp ghi nhận những kết quả bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT