Hy hữu: Người thân chuẩn bị xuất viện, nam thanh niên trộm hết nước rửa tay trong viện về để "phòng dịch COVID-19"

Xã hội 26/03/2020 14:46

Sau người thân được xuất viện, nam thanh niên đã tranh thủ trộm các chai dung dịch sát khuẩn được gắn ở nhiều vị trí trong bệnh viện để “phòng dịch COVID-19”, thanh niên này đã rút hết lõi dung dịch đổ dồn vào chai 2 lít rồi gắn lại vỏ chai lên tường.

Theo đó, sự việc trên xảy ra vào ngày 24/3 tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ). Theo thông tin ban đầu, nam thanh niên trên đã chăm sóc người thân bị bệnh tại đây. Đến ngày người thân chuẩn bị được xuất viện, thanh niên này đã trộm 05 chai dung dịch sát khuẩn của bệnh viện gắn trên tường khu vực điều trị nội trú để "phòng dịch COVID-19".

Hy hữu: Người thân chuẩn bị xuất viện, nam thanh niên trộm hết nước rửa tay trong viện về để 'phòng dịch COVID-19' - Ảnh 1

Tên trộm đã rút hết lõi trong các chai dung dịch rồi gắn lại vỏ chai lên tường trả bệnh viện. (Ảnh minh hoạ).

Sau khi rút hết dung dịch trong chai, thanh niên này đã gắn các vỏ chai dung dịch về chỗ cũ trả bệnh viện. Qua giám sát an ninh từ hệ thống camera, bệnh viện đã phát hiện sự việc và tiến hành điều tra làm rõ.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Nhưng - Nguyên phó phòng CSĐT công an tỉnh Phú Thọ - Trưởng phòng an ninh, pháp chế bệnh viện cho rằng, đây là "vụ án" thuộc loại đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến công tác phòng và chống dịch COVID-19 cần tiến hành làm rõ.

Sau khi xác định được tên trộm, phòng pháp chế bệnh viện đã tổ chức giám sát tại nơi người nhà của nam thanh niên đang nằm điều trị, lực lượng an ninh thu được "tang vật" gồm hơn 2 lít dung dịch đã được sang chiết và đựng vào các chai nhựa loại 0,5l.

Tại phòng an ninh pháp chế , nam thanh niên thú nhận bản thân chính là tên trộm dung dịch và đã thực hiện toàn bộ hành vi nêu trên. Đồng thời xác nhận, mục đích của việc làm này là, sau khi ra viện anh ta và những người thân trong gia đình cần một lượng dung dịch sát khuẩn để … phòng chống virus COVID-19 nhưng không biết mua ở đâu.

Lộ trình di chuyển của bệnh nhân 148 người Pháp dương tính Covid-19 đến các nơi tại Hà Nội

Theo lãnh đạo UBND quận Đống Đa (Hà Nội), ca bệnh 148 người Pháp dương tính Covid-19 sinh sống tại phường Ô Chợ Dừa đã có lịch trình di chuyển nhiều nơi tại quận này và khu vực quận Hoàn Kiếm.

TIN MỚI NHẤT