Hồi kết cuối cùng vụ bé V.A bị dì ghẻ bạo hành như thời trung cổ: Không có cơ sở kết luận bố đẻ tội đồng phạm giết người

Xã hội 19/01/2024 08:25

Không có cơ sở kết luận Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm giết người với Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Do đó, cấp sơ thẩm và phúc thẩm kết án Nguyễn Kim Trung Thái về tội "Hành hạ người khác" và tội " Che giấu tội phạm" là có căn cứ.

Liên quan đến vụ việc bé gái N.T.V.A (8 tuổi) bị dì ghẻ bạo hành tử vong, mới đây, luật sư Nguyễn A.h Thơm đã công bố phản hồi ý kiến của TAND tối cao về đơn của luật sư về việc đề nghị xem xét theo trình tự giám đốc thẩm đối với Bản án hình sự phúc thẩm số 267/2023/HS-PT ngày 10/5/2023 của Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đã kết án Nguyễn Kim Trung Thái về tội "Hành hạ người khác" và tội " Che giấu tội phạm". 

Hồi kết cuối cùng vụ bé V.A bị dì ghẻ bạo hành như thời trung cổ: Không có cơ sở kết luận bố đẻ tội đồng phạm giết người - Ảnh 1
Thông báo giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm - Ảnh: luật sư Nguyễn Anh Thơm

Theo đó, TAND tối cao có ý kiến như sau:

"Nguyễn Kim Trung Thái là người có trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ con ruột của mình là cháu N.T.V.A, nhưng khi chứng kiến Nguyễn Võ Quỳnh Trang hành hạ, đánh đập cháu A. thì Thái bỏ mặc không ngăn cản và còn cùng Trang đánh đập, chửi bới cháu A. trong nhiều ngày. Ngày 22/12/2021, cháu N.T.V.A bj Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh đập dẫn đến tử vong thì Nguyễn Kim Trung Thái không có mặt tại nhà (hiện trường vu án). Khi phát hiện cháu A. bị đánh, qua camera, Thái đã gọi điện thoại cho Trang nói Trang không đánh cháu A. nữa. Sau đó, Thái về nhà đưa cháu A. di cấp cứu, thể hiện về ý thức chủ quan Thái không cố ý thực hiện tội phạm cùng với Trang, đã ngăn cản hành vi phạm tội của Trang.

Mặt khác, cháu A. là con đẻ của Thái, nên không đủ cơ sở kết luận Thái cố ý tước đoạt tính mạng của con gái mình. Hành vi xóa dữ liệu camera của Thái chi là nhằm che giấu tội phạm. Mặt khác, tại các kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an Thành phố Hồ Chí Minh thể hiện: các tổn thương mới xảy ra trong vài giờ trước khi tử vong (khoảng 01 giờ đến 06 giờ) là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nạn nhân. Các tổn thương cũ xảy ra trước khi tử vong khoảng từ 02 ngày đến 25 ngày là yêu tố cộng thêm dẫn đến cái chết của nạn nhân. Trong trường hợp cháu A. không bị đánh vào ngày 22/12/2021 thì các tổn thương cũ không gây ra cái chết của nạn nhân.

Do đó, không có cơ sở kết luận Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm giết người với Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Do đó, cấp sơ thẩm và phúc thẩm kết án Nguyễn Kim Trung Thái về tội "Hành hạ người khác" và tội " Che giấu tội phạm" là có căn cứ.

Hồi kết cuối cùng vụ bé V.A bị dì ghẻ bạo hành như thời trung cổ: Không có cơ sở kết luận bố đẻ tội đồng phạm giết người - Ảnh 2
Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại toà

Kết quả trả lời đơn có thể thấy TAND tối cao không kháng nghị theo trình tự giám đốc thẩm vì không có căn cứ xử lý Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm tội Giết người. Như vậy, vụ án đã được giải quyết đến tận cùng theo quy định của pháp luật. Đây là điều Luật sư đã ý thức được khi TAND cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm giữ nguyên Bản án sơ thẩm sau nhiều ngày nghỉ nghị án kéo dài.

Hồi kết cuối cùng vụ bé V.A bị dì ghẻ bạo hành như thời trung cổ: Không có cơ sở kết luận bố đẻ tội đồng phạm giết người - Ảnh 3
Hành vi tàn nhẫn của Thái và Trang được chiếu lại tại phiên xử

Trước đó, tại phiên toà diễn ra vào hôm 28/4/2023, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về các tội giết người và hành hạ người khác. Còn Nguyễn Kim Trung Thái lãnh 8 năm tù về các tội che giấu tội phạm và hành hạ người khác.

Diễn biến NÓNG vụ bé V.A bị dì ghẻ bạo hành: Luật sư Nguyễn Anh Thơm làm đơn đề nghị Giám đốc thẩm, trăn trở mức án 8 năm tù của cha đẻ

Chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết đã gửi đơn đề nghị giám đốc thẩm về đường lối giải quyết vụ án với việc định tội danh Giết người, Hành hạ người khác với tổng hợp hình phạt Tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang và tội danh Hành hạ người khác, Che giấu tội phạm của Nguyễn Kim Trung Thái với tổng hợp hình phạt 8 năm tù giam.

TIN MỚI NHẤT