Hình ảnh xúc động nhất đêm Trung thu: Người mẹ nghèo bán vé số đi ngang bữa tiệc, thấy đĩa tôm thừa chỉ xin một ít mang về cho con

Xã hội 02/10/2020 09:52

Mặc dù khách ở bữa tiệc có lòng tốt cho người phụ nữ bán vé số cả đĩa tôm, nhưng cô ấy chỉ lấy 2 con rồi về.

Giờ này, có lẽ khắp mọi nơi đều đang vui không khí rằm Trung thu. Từ làng quê cho đến phố thị, đâu đâu cũng rộn rã tiếng nhạc, đèn hoa và hát múa tưng bừng. Người lớn thì dạo chơi ngắm phố, còn trẻ em thì tận hưởng những niềm vui dành cho chúng trong dịp đặc biệt hôm nay.

Tuy nhiên, vừa mới đây cư dân mạng lại bắt gặp một hình ảnh vô cùng xúc động, ghi lại khoảnh khắc người phụ nữ nghèo bán vé số xin mấy con tôm về cho con ở nhà. Chiếc clip rất ngắn, chỉ vài chục giây nhưng thu hút rất đông sự chú ý của dân tình trên mạng xã hội TikTok lẫn Facebook.

Hình ảnh xúc động nhất đêm Trung thu: Người mẹ nghèo bán vé số đi ngang bữa tiệc, thấy đĩa tôm thừa chỉ xin một ít mang về cho con - Ảnh 1Hình ảnh xúc động nhất đêm Trung thu: Người mẹ nghèo bán vé số đi ngang bữa tiệc, thấy đĩa tôm thừa chỉ xin một ít mang về cho con - Ảnh 2Hình ảnh xúc động nhất đêm Trung thu: Người mẹ nghèo bán vé số đi ngang bữa tiệc, thấy đĩa tôm thừa chỉ xin một ít mang về cho con - Ảnh 3

Ban đầu, người phụ nữ ăn mặc tuềnh toàng bước vào đám tiệc với vẻ ngần ngại. Giữa những nam thanh nữ tú ăn mặc sành điệu, nước hoa thơm phức, nhảy múa hát hò trong mớ âm thanh chát chúa, trông cô ấy thật nhỏ bé và khác biệt hoàn toàn. Người phụ nữ ngần ngại mãi mới dám lại gần chiếc bàn ngổn ngang đồ ăn thừa, cầm một con tôm thò ra ở mép đĩa rồi cho vào chiếc túi xách cũ bên hông.

Chàng trai quay clip cũng tiến đến mở chiếc vung nồi úp lên đĩa để người phụ nữ có thể lấy chỗ tôm còn lại dễ dàng hơn. Nhưng cô ấy chỉ lấy thêm đúng 1 con tôm nữa, mỉm cười tỏ ý cảm ơn rồi ra về. Sự khiêm tốn của người mẹ nghèo khiến mọi người càng thêm nể phục, cô ấy sống đúng theo câu ông bà ta răn dạy: "Đói cho sạch, rách cho thơm".

Hình ảnh xúc động nhất đêm Trung thu: Người mẹ nghèo bán vé số đi ngang bữa tiệc, thấy đĩa tôm thừa chỉ xin một ít mang về cho con - Ảnh 4

Hành động của người phụ nữ nghèo thật đáng suy ngẫm và khiến cho bao người cảm động. Cô ấy có thể không đẹp không giàu sang như người ta, mà có khi cả đời cũng chưa được ăn một bữa tiệc toàn món ngon như thế, nhưng vượt qua mọi sự xấu hổ, cô ấy vẫn nghĩ đến con mình đầu tiên. Một đứa trẻ ở nhà chờ mẹ về nấu bữa cơm đạm bạc, nhưng hôm nay thì có thêm 2 con tôm to ngon rồi.

Một số thành viên mạng phát hiện ra clip này đã có từ cách đây vài tuần, không phải là sự việc mới xảy ra. Song đến đúng ngày Trung thu, clip bỗng trở nên hot và được chia sẻ khắp nơi trên mạng xã hội. Đó cũng là một hình ảnh đáng nhớ trong dịp Trung thu này.

Cãi lời cha mẹ lấy vợ Châu Phi, ngày con chào đời người đàn ông lặng người không tin vào mắt mình

Có bố là người Trung Quốc còn mẹ đến từ Châu Phi, em bé lai sở hữu ngoại hình khiến ai nấy bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT