Đang ăn cơm nghe tiếng kêu cứu, người đàn ông liều mình lao xuống dòng nước xiết

Xã hội 11/11/2022 16:20

Thấy người phụ nữ chơi vơi ở khu vực cầu treo sông Giăng, anh Tiến bỏ bát cơm, vội lao xuống nước cứu nguy.

Anh Trần Văn Tiến (37 tuổi) kể, khoảng trưa ngày 10/11, anh đang ăn cơm ở nhà em gái thì nghe thấy tiếng người nhiều người hô hoán kêu cứu ở khu vực cầu treo - sông Giăng (huyện Thanh Chương, Nghệ An). Anh vội bỏ dở bát cơm, chạy ra phía cầu và nhìn thấy một người phụ nữ đang quẫy đạp hoảng loạn dưới dòng nước. 

Lúc đó trên bờ có người nhưng không ai dám bơi ra cứu vì sông sâu. Không đắn đo, anh Tiến vội nhảy xuống dòng nước xiết. 

"Nói thật lúc đó tôi không kịp nghĩ gì, chỉ biết cứu người ta cho nhanh nhất. Lúc bơi ra đến nơi, chị chìm rồi, tay chới vơi. Tôi lấy sức nắm tóc chị, kéo vào bờ", anh Tiến nói. 

Đang ăn cơm nghe tiếng kêu cứu, người đàn ông liều mình lao xuống dòng nước xiết - Ảnh 1Đang ăn cơm nghe tiếng kêu cứu, người đàn ông liều mình lao xuống dòng nước xiết - Ảnh 2

Đang ăn cơm nghe tiếng kêu cứu, người đàn ông liều mình lao xuống dòng nước xiết - Ảnh 3

Anh Tiến lao xuống sông cứu người phụ nữ ở cầu Treo (Ảnh: NVCC)

Vị trí người phụ nữ đuối nước khá gần bờ nên anh Tiến tiếp cận không quá khó khăn. Sau vài phút đánh vật dưới dòng nước, cả hai bơi vào bờ an toàn. Người phụ nữ lúc này cũng tỉnh táo hơn chút, được người dân xung quanh hỗ trợ chăm sóc. Được biết nạn nhân là chị N.T.T. ở xóm Liên Đồng, xã Thanh Liên, Thanh Chương.

"Vào bờ thì chị tỉnh, không phải hô hấp gì. Tôi có hỏi chuyện thì chị nói rằng vì mâu thuẫn gia đình nên mới nhảy cầu như vậy. Tôi cũng động viên, khuyên chị có chuyện gì thì về nhà giải quyết. Thuyết phục một hồi, chị cũng bình tĩnh. Lúc sau cơ quan công an đến, tôi mới trở về nhà ăn cơm tiếp. Con trai chị ở xa cũng điện về cảm ơn tôi", anh Tiến cho hay. 

Đang ăn cơm nghe tiếng kêu cứu, người đàn ông liều mình lao xuống dòng nước xiết - Ảnh 4

Khen thưởng hành động dũng cảm của anh Trần Văn Tiến (Ảnh: NVCC)

Đoạn clip ghi lại giây phút cứu người đuối nước của anh Tiến được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội. Rất nhiều cư dân mạng để lại bình luận ngợi khen hành động dũng cảm của người đàn ông xứ Nghệ.

Trong buổi chiều cùng ngày, đại diện Đảng uỷ, chính quyền xã Thanh Liên cũng kịp thời đến thăm hỏi, đồng thời trao giấy khen của Chủ tịch UBND xã về hành động của anh Tiến. 

"Tôi chưa từng cứu người bị đuối nước bao giờ, cũng không lường được rủi ro vì lúc ấy không kịp nghĩ gì cả. Nhưng tôi nghĩ ở trường hợp tôi ai cũng làm như vậy", anh Tiến khiêm tốn. 

Hải Phòng: Điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 nam thiếu niên tử vong tại chỗ, 4 người bị thương nặng

Vụ tai nạn giao thông được diễn ra tại đường Tôn Đức Thắng, Hải Phòng làm 5 thanh thiếu niên thương vong.

TIN MỚI NHẤT