Đã tìm ra cổ động viên Việt Nam dũng cảm nhất chảo lửa Bukit Jalil

Xã hội 12/12/2018 09:19

Cổ động viên Việt Nam đến Bukit Jalil với tâm thế luôn sẵn sàng để đối phó với những tình huống xấu do các fan Malaysia "quá khích" gây ra. Vậy mà một anh chàng vẫn hiên ngang mặc áo cờ đỏ sao vàng ngồi giữa khán đài dành cho cổ động viên đội chủ nhà trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tối 11/12.

Hơn 3.000 cổ động viên Việt Nam đã đem lại màu sắc khác biệt trong biển vàng của những khán giả tại sân vận động Quốc gia Malaysia tối 11/12. Tuyển Việt Nam có màn trình diễn khá ấn tượng trước khi khép lại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với kết quả hòa 2-2. Và người hâm mộ Việt Nam cũng biết cách gây ấn tượng bởi màn cổ vũ cuồng nhiệt tại nước bạn.

Tuy nhiên, để nói về những dấu ấn cổ động viên Việt Nam, phải kể đến một chàng trai mặc áo cờ đỏ sao vàng ngồi giữa rừng fan Malaysia. Hình ảnh ấn tượng này được mọi người đặt tên là "tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến". Anh chàng được cư dân mạng cho là người dũng cảm nhất tại sân vận động Bukit Jalil trong tối 11/12.

Đã tìm ra cổ động viên Việt Nam dũng cảm nhất chảo lửa Bukit Jalil - Ảnh 1

Fan Việt dũng cảm nhất tại Bukit Jalil tối 11/12. Ảnh: Tùng Lê

Sở dĩ xuất hiện điều này vì khi đến Kuala Lumpur cổ vũ, các cổ động viên Việt Nam luôn phải ở trong tâm thế sẵn sàng đối phó với những sự cố do sự quá khích của cổ động viên đội chủ nhà. Đó là bài học từ quá khứ, khi những hình ảnh fan Việt bị hành hung chảy máu đầu tại Malaysia năm 2014 vẫn còn được nhắc lại.

Trước khi trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra hướng dẫn dành cho cổ động viên Việt Nam khi tới sân cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong lòng "chảo lửa" Bukit Jalil. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh fan Việt phải hết sức cẩn thận, không đi tách đoàn hay đi lại riêng lẻ để tránh gặp phải những tình huống xấu. Thế nhưng anh chàng này lại làm điều đó trong suốt 90 phút. Được biết đây là một hướng dẫn viên du lịch đi theo đoàn CĐV Việt Nam tới Malaysia. 

Đã tìm ra cổ động viên Việt Nam dũng cảm nhất chảo lửa Bukit Jalil - Ảnh 2

Người ta tự hỏi, anh chàng này sẽ ăn mừng bàn thắng của tuyển Việt Nam như thế nào khi ngồi tại nơi có hàng nghìn cổ động viên phía đối lập. Ảnh: Tùng Lê

Khu vực của cổ động viên đội khách cũng được sắp xếp tách biệt so với cổ động viên Malaysia và được bảo vệ bởi hàng rào an ninh chắc chắn. Người Việt Nam đến sân cổ vũ trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 sẽ phải đi theo lối cổng E và đi vào đúng khu vực dành cho fan đội khách.

Rất may, sự dũng cảm của anh chàng được nhắc đến ở trên không biến thành "tai họa". Cổ động viên Việt Nam đã ra về an toàn sau khi trận đấu kết thúc. Hôm nay 12/12, đội tuyển Việt Nam cùng các cổ động viên của mình sẽ trở về Việt Nam, chuẩn bị cho trận chung kết lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12.

Chung kết lượt về AFF Cup 2018

Thời gian: 19h30 ngày 15/12

Địa điểm: Sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Có áp dụng luật bàn thắng sân nhà – sân khách. Luật chỉ ra rằng nếu hai lượt kết thúc với tỷ số hòa chung cuộc, đội nào ghi được nhiều bàn thắng ở sân khách hơn sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Kết quả cần thiết để vô địch: thắng hoặc hòa 0-0, 1-1

Kết quả dẫn tới hiệp phụ: hòa 2-2

Kết quả dẫn tới chiến thắng chung cuộc cho Malaysia: hòa 3-3, 4-4…

Việt Nam ghi 2 bàn thắng, Quang Hải 'lêu lêu' được đưa ra làm ảnh chế

Bức ảnh Quảng Hải với biểu cảm lè lưỡi vô cùng dễ thương trong trận chung kết AFF Suzuki Cup đang được chia sẻ rầm rầm trên mạng xã hội.

TIN MỚI NHẤT