Con trai nữ công nhân môi trường bị xe điên tông tử vong: "Mẹ em ngày chạy Grab, tối làm công nhân để lo cho em ăn học..."

Xã hội 23/04/2019 15:48

"Mẹ cũng bảo em rằng cố gắng học hành thi tốt nếu đỗ vào trường cấp 3 mẹ sẽ mua cho em một chiếc xe để em thuận tiện cho việc đi lại, học tập. Ấy vậy mà mẹ đã đi mãi không về", Đức Anh nói trong nước mắt sau vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra với mẹ mình.

"Mẹ bảo đỗ cấp 3 mẹ sẽ mua xe cho em, vậy mà.."

Trưa 23/4, căn nhà cấp bốn lụp xụp nơi mẹ con chị Lê Thị Hà (SN 1977) đang sinh sống cùng hai đứa con và người mẹ già tại ngõ 81 Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) có rất đông người thân, đồng nghiệp và hàng xóm đến chia buồn với gia đình chị.

Con trai nữ công nhân môi trường bị xe điên tông tử vong: 'Mẹ em ngày chạy Grab, tối làm công nhân để lo cho em ăn học...' - Ảnh 1

Ngôi nhà cấp 4 lụp xụp của gia đình chị Hà.

Đêm qua, vào lúc 23h trong lúc đang làm việc, chị Hà bị một chiếc ô tô "điên" tông trúng, kéo lê gần 200 mét, tử vong tại chỗ. Vụ việc kinh hoàng xảy ra trong nháy mắt khiến đồng nghiệp người thân của chị không khỏi bàng hoàng xót xa.

Đến thời điểm này, thi thể của chị vẫn đang nằm ở nhà xác bệnh viện Bạch Mai. Theo dự kiến, ngày 25/4 gia đình mới tổ chức tang lễ sau đó đưa thi thể chị Hà về quê ở thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hoà, Hà Nội mai táng.

Con trai nữ công nhân môi trường bị xe điên tông tử vong: 'Mẹ em ngày chạy Grab, tối làm công nhân để lo cho em ăn học...' - Ảnh 2

Thi thể chị Hà nằm tại hiện trường.

Ngồi lặng lẽ một góc nhà, em Trần Đức Anh (15 tuổi) vẫn chưa hết đau đớn về vụ việc, khuôn mặt em hiện rõ nỗi buồn đau.

Đêm qua khi đang chuẩn bị đi ngủ thì em nhận được tin báo mẹ gặp nạn. Vội vã thuê xe ôm chạy tới hiện trường, em ngã quỵ khi nhìn mẹ nằm bất động, phủ khăn trắng.

Em chia sẻ, ngày hôm qua trước khi đi làm mẹ còn dặn bảo ăn cơm, học tập nghỉ sớm rồi mẹ về. Thương mẹ, Đức Anh luôn là học sinh giỏi và đang chuẩn bị cho đợt thi lên cấp 3 sắp tới.

Con trai nữ công nhân môi trường bị xe điên tông tử vong: 'Mẹ em ngày chạy Grab, tối làm công nhân để lo cho em ăn học...' - Ảnh 3

Đức Anh chia sẻ với phóng viên.

"Vì công việc bận rộn, mẹ rất vất vả để lo cho con cái ăn học nên ban ngày mẹ chạy xe ôm Grab, tối thì mẹ đi làm công nhân dọn vệ sinh môi trường. Chính vì mẹ bận tối ngày nên mẹ con em ít có thời gian nói chuyện với nhau, nhưng mẹ rất thương các con.

Mẹ cũng bảo em rằng cố gắng học hành thi tốt nếu đỗ vào trường cấp 3 mẹ sẽ mua cho em một chiếc xe để em thuận tiện cho việc đi lại, học tập. Ấy vậy mà mẹ đã đi mãi không về", Đức Anh nói trong nước mắt.

"Con gái tôi đến chết cũng khổ"

Từ khi nghe tin con gái qua đời, bà Nguyễn Thị Liên (75 tuổi) mẹ chị Hà như chết lặng. Chỉ mới chiều tối qua con bà đi làm còn chào hỏi bà, vậy mà sáng nay nghe tin con mất khiến bà rụng rời chân tay.

Con trai nữ công nhân môi trường bị xe điên tông tử vong: 'Mẹ em ngày chạy Grab, tối làm công nhân để lo cho em ăn học...' - Ảnh 4

Bà Liên chia sẻ với phóng viên về người con gái.

Theo bà, chị Hà là con thứ 4 trong gia đình có 7 người con. Chị lấy chồng ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chị cùng chồng có hai người con chung là Trần Đức Anh (15 tuổi), Trần Đức Hiếu (12 tuổi). Thế nhưng do công việc không ổn định, cuộc sống kinh tế khó khăn khiến hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xích mích rồi ly thân vài năm nay.

Cũng từ khoảng hơn 1 năm nay, Đức Anh cùng mẹ về nhà ngoại sinh sống, còn Hiếu thì ở cùng bố. Chị Hà cũng làm công việc công nhân dọn rác được khoảng vài năm nay. Để có tiền lo cho con ăn học ngoài giờ làm công nhân với đồng lương ít ỏi chị còn làm thêm nghề chạy xe ôm Grab.

Con trai nữ công nhân môi trường bị xe điên tông tử vong: 'Mẹ em ngày chạy Grab, tối làm công nhân để lo cho em ăn học...' - Ảnh 5

Hai anh em Đức Anh thất thần ngồi một góc phòng.

"Nó có bệnh nhưng nó giấu không cho tôi biết, hôm rồi ốm yếu đi khám tôi tra hỏi mãi mới biết con gái bị bệnh sơ gan cổ chướng. Hà sợ nói bệnh ra thì người thân không cho đi làm nên giấu mọi người. Tôi thương con lắm vì sống đã khổ đến lúc chết cũng khổ như vậy.

Tôi già nên các con không cho đến hiện trường đành ở nhà chờ tin báo về, cả đêm qua đến giờ tôi sốc vô cùng", bà Liên nói.

Nồng độ cồn của tài xế gây tai nạn vượt quá các khung cao nhất trong quy định xử phạt

Trong sáng 23/4, công an quận Đống Đa đã tiến hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế nói trên. Đến thời điểm hiện tại, cảnh sát cũng chưa làm việc được với tài xế này, vì có những biểu hiện say xỉn.

Con trai nữ công nhân môi trường bị xe điên tông tử vong: 'Mẹ em ngày chạy Grab, tối làm công nhân để lo cho em ăn học...' - Ảnh 6

Chiếc xe gây tai nạn.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, cảnh sát xác định người điều khiển ô tô 29A-784.09 gây tai nạn liên hoàn tông chết nữ nhân viên quét rác tử vong tại đường Láng là Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, trú tại 93A- Ngõ 409 Kim Mã, Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội).

Vào 23h đêm qua, ông Tuyên điều khiển ô tô 29A-784.09 lưu thông trên đường Vĩnh Hồ đã va quẹt nhẹ với 5 xe mô tô.

Con trai nữ công nhân môi trường bị xe điên tông tử vong: 'Mẹ em ngày chạy Grab, tối làm công nhân để lo cho em ăn học...' - Ảnh 7

Tài xế lái chiếc xe gây tai nạn thời điểm bị dân vây bắt.

Sau đó, Tuyên tiếp tục điều khiển ô tô 29A-784.09 bỏ chạy ra đường Tây Sơn rẽ vào đường Láng đến trước cửa số nhà 220 đường Láng thì đâm vào nữ nhân viên quét rác dẫn đến tử vong tại chỗ.

Tiến hành kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở tài xế Đỗ Xuân Tuyên kết quả có nồng độ cồn trong hơi thở (1,041mg/l khí thở).

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Nữ công nhân môi trường bị 'xe điên’ tông tử vong: Làm cả ngày lẫn đêm để có tiền nuôi con, mới khám bệnh về chưa kịp uống thuốc

Gia đình chị Hà có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Để có tiền lo cho hai con, chị chẳng ngại ngày đêm, chăm chỉ làm việc. Thế nhưng chưa kịp nhìn con trưởng thành, chị đã bị chiếc "xe điên" tông tử vong khi đang dọn vệ sinh ở Ngã Tư Sở.

TIN MỚI NHẤT