Chiếm đoạt 16 tỷ đồng, nhân viên ngân hàng bị bắt giữ

Xã hội 22/08/2019 11:45

Lợi dụng sơ hở của ngân hàng Viettinbank, Doãn Thanh Bình đã làm hồ sơ vay vốn cho 20 khách hàng và chiếm đoạt khoảng 16 tỷ đồng.

Thông tin trên báo Đại Đoàn Kết, thời điểm bị bắt tạm giam, Doãn Thanh Bình đang là nhân viên quan hệ khách hàng của phòng giao dịch khu vực Năng Tĩnh, thuộc Chi nhánh Viettinbank TP.Nam Định.

Theo các nhà chức trách địa phương: lợi dụng sơ hở của ngân hàng nơi công tác; lợi dụng lòng tin, sơ hở của khách hàng, Doãn Thanh Bình đã lừa người vay ký trước vào các giấy tờ trong hồ sơ vay vốn còn trống nội dung. Sau đó, Bình tự soạn thảo nội dung vào các mục còn trống, đề nghị ngân hàng giải ngân nhằm chiếm đoạt. Bình đã dùng thủ đoạn này làm hồ sơ cho 20 khách hàng vay vốn, chiếm đoạt được khoảng 16 tỷ đồng. 

Chiếm đoạt 16 tỷ đồng, nhân viên ngân hàng bị bắt giữ - Ảnh 1

Đối tượng Doãn Thanh Bình tại cơ quan công an.

Báo Tiền Phong đưa tin, số tiền chiếm đoạt được, Doãn Thanh Bình dùng trả nợ tiền cá độ, chơi game và tiêu sài cá nhân.

Được biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định hiện đã ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Doãn Thanh Bình và đang củng cố hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong, trước khi về làm tại ngân hàng Viettinbank Nam Định, Doãn Thanh Bình từng khiến bố mẹ phải bán nhà đất để trả nợ. Sau đó, Bình tiếp tục "ngựa quen đường cũ", sa vào cờ bạc.

Nữ nhân viên 17 tuổi chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của bưu điện

Cáo trạng cáo buộc, nữ nhân viên bưu điện xã đã "Tham ô tài sản" gần 2 tỷ đồng, nhưng luật sư lại cho rằng truy tố tội danh là chưa phù hợp.

TIN MỚI NHẤT