Chào đời được 17 ngày thì mẹ mất, bố lấy vợ mới, thiếu niên 15 tuổi nguy kịch vì tai nạn giao thông trên đường về giỗ mẹ

Xã hội 26/12/2018 15:03

Trên đường về làm giỗ cho mẹ thì Hà bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não, hỏng một mắt, gãy 2 xương vai, gãy xương đòn, tay trái, dập phổi, tính mạng nguy kịch.

Số phận nghiệt ngã

Chị Trần Thị Hoa mang thai đứa con đầu lòng được 3 tháng thì phát hiện mắc phải bệnh máu trắng. Bác sĩ yêu cầu bỏ thai nhi để có cơ hội được chữa trị, kéo dài thời gian sống nhưng chị không đồng ý. Chị từ chối điều trị để nhường sự sống cho con.

Thai nhi đến tháng thứ 7 thì bệnh chị Hoa ngày càng nguy kịch, bác sĩ chỉ định mổ bắt con để giữ lấy mạng sống của hai mẹ con.

Chào đời được 17 ngày thì mẹ mất, bố lấy vợ mới, thiếu niên 15 tuổi nguy kịch vì tai nạn giao thông trên đường về giỗ mẹ - Ảnh 1

Trên đường về làm giỗ cho mẹ, em Hà bị tai nạn giao thông, nguy kịch tính mạng.

Cậu bé Nguyễn Cảnh Hà (15 tuổi, ngụ khối 13, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) chào đời thiếu tháng, chỉ nặng 1,4kg, phải nuôi trong lồng kính.

"Sinh được 17 ngày thì con gái tôi mất. Nó ra đi khi con trai đang nằm ở bệnh viện. 2 mẹ con chẳng có cơ hội gặp mặt nhau lần cuối.

Nằm lồng kính hơn một tháng thì Hà xuất viện, vợ chồng tôi đưa cháu về nuôi từ đó đến bây giờ. Bố cháu sau đó cũng lập gia đình mới, hoàn cảnh khó khăn nên chẳng thể phụ cấp được gì", ông Trần Đức Toại (64 tuổi, ông ngoại Hà) thở dài chia sẻ hoàn cảnh bất hạnh của cháu ngoại.

Chào đời được 17 ngày thì mẹ mất, bố lấy vợ mới, thiếu niên 15 tuổi nguy kịch vì tai nạn giao thông trên đường về giỗ mẹ - Ảnh 2

Hà bị chấn thương sọ não, hỏng 1 mắt, gãy 2 xương vai, xương đòn, gãy, dập nát xương tay trái, dập phổi.

Khi còn khỏe mạnh, vợ chồng ông Toại làm ruộng, ngày nông nhàn, ai thuê gì làm nấy. Mấy năm gần đây, sức khỏe yếu, bệnh tật thường xuyên, cuộc sống trông chờ vào nghề làm bánh cuốn (bánh mướt) buổi sáng của bà Nguyễn Thị Tịnh (63 tuổi, bà ngoại Hà).

Thiếu vắng tình thương của cha mẹ ngay từ lúc lọt lòng nhưng Hà tỏ ra là một đứa trẻ ngoan ngoãn, siêng năng và rất thông minh.

Học hết lớp 8, ông bà ngoại không còn khả năng nuôi tiếp nên Hà phải nghỉ học. Dù chưa đủ tuổi lao động nhưng em vẫn theo chân người anh họ vào miền Nam làm thuê nuôi sống bản thân, tích góp tiền bạc gửi về phụ thuốc thang cho ông bà. Chưa đủ tuổi làm công ty nên ai thuê rửa bát, phụ hồ Hà đều nhận làm.

Ngày 13/12 vừa rồi, trên đường về làm giỗ cho mẹ, Hà bị tai nạn giao thông. Chiếc xe tải chạy cùng chiều tông phải khiến Hà bị cuốn vào gầm, nằm bất động trên vũng máu.

Hà được chuyển gấp ra bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch, chấn tương sọ não, hỏng một mắt, gãy 2 xương vai, xương đòn, gãy và dập nát xương tay trái, dập phổi.

"Bác sĩ cho biết, nếu cháu tôi tỉnh lại thì cánh tay bị gãy nát có cơ hội phục hồi, còn không sẽ phải cắt bỏ. Đã 11 ngày trôi qua, nó vẫn chưa tỉnh lại. Tôi biết làm thế nào để cứu cháu đây?" ông Toại đau đớn.

Chào đời được 17 ngày thì mẹ mất, bố lấy vợ mới, thiếu niên 15 tuổi nguy kịch vì tai nạn giao thông trên đường về giỗ mẹ - Ảnh 3

"Xin hãy cứu giúp đời cháu tôi"

Tin Hà gặp tai nạn nguy kịch như một cú sốc lớn khiến bà Tịnh ngã quỵ. Sau nhiều ngày nằm liệt giường, bà vẫn gắng gượng dậy từ lúc 2 giờ sáng để làm bánh cuốn mang ra chợ bán, hi vọng tích góp được ít đồng bạc lẻ gửi ra Hà Nội chi trả thuốc thang cho Hà. Với cụ bà này, đâu là việc duy nhất bà có thể làm cho đứa cháu ngoại bất hạnh.

Chào đời được 17 ngày thì mẹ mất, bố lấy vợ mới, thiếu niên 15 tuổi nguy kịch vì tai nạn giao thông trên đường về giỗ mẹ - Ảnh 4

Gượng dậy sau cú sốc, bà Tịnh tiếp tục làm bánh cuốn bán để kiếm tiền trang trải viện phí cho cháu ngoại.

"Cháu tôi nhập viện không được hưởng bất kỳ một loại bảo hiểm nào. Chỉ tính riêng tiền thuốc mỗi ngày đã mất 5 triệu đồng. Vợ chồng tôi già yếu, lương bổng không có. Anh em họ hàng thì nghèo khó, những chỗ vay mượn được đã vay hết rồi.

Tôi lo sợ thằng Hà chưa kịp tỉnh lại đã phải xuất viện giữa chừng vì không vay được tiền tiếp tục chữa trị mất", bà Tịnh khóc nghẹn.

Chào đời được 17 ngày thì mẹ mất, bố lấy vợ mới, thiếu niên 15 tuổi nguy kịch vì tai nạn giao thông trên đường về giỗ mẹ - Ảnh 5

Mỗi thùng bánh cuốn may mắn lắm cũng lời được 50 nghìn, trong khi đó, chỉ tính riêng tiền thuốc của em Hà mỗi ngày lên đến 5 triệu đồng.

Hàng ngày, bà Tịnh dậy từ 2 giờ sáng tráng bánh cuốn rồi mang ra chợ bán. Hôm nào may mắn bán hết thì lời được 50 nghìn đồng. Hôm bán ế thì bà đưa bánh về làm bữa trưa, bữa tối cho hai vợ chồng già.

Chào đời được 17 ngày thì mẹ mất, bố lấy vợ mới, thiếu niên 15 tuổi nguy kịch vì tai nạn giao thông trên đường về giỗ mẹ - Ảnh 6

Không còn khả năng vay mượn, em Hà có nguy cơ phải xuất viện giữa chừng dù chưa kịp tỉnh lại.

Tuổi già sức yếu không còn khả năng đi lại nên việc chăm sóc em Hà họ đành trông chờ vào con cháu. Hàng ngày họ chỉ biết hỏi thăm tin tức qua điện thoại.

Hà mong muốn đi làm thuê, tích góp tiền bạc để sau này xây căn nhà nhỏ thờ phụng người mẹ quá cố. Thế nhưng, dự định chưa kịp thực hiện thì tai họa ập đến.

Chào đời được 17 ngày thì mẹ mất, bố lấy vợ mới, thiếu niên 15 tuổi nguy kịch vì tai nạn giao thông trên đường về giỗ mẹ - Ảnh 7

"Con gái tôi đã sớm đoản mệnh, mong mọi người dang rộng vòng tay cứu lấy cuộc đời cháu tôi. Nếu phải xuất viện lúc này tôi sợ nó sẽ đi theo mẹ nó", bà Tịnh cầu xin.

"Con gái tôi sớm thiệt phận vì bệnh tật rồi. Giờ đến cháu ngoại lại gặp nạn nguy kịch như thế này, vợ chồng tôi biết xoay xở như thế nào đây.

Tôi cầu xin mọi người dang rộng bàn tay cứu giúp đời cháu tôi với. Nó mới 15 tuổi, tương lai còn rất dài. Nếu phải xuất viện giữa chừng, tôi sợ nó sẽ theo mẹ nó mất", bà Tịnh cầu xin.

Hiện tính mạng của em Hà rất nguy kịch trong khi gia đình rất khó khăn, ông bà ngoại già yếu, không còn khả năng vay mượn. Hoàn cảnh của Hà đang cần lắm sự chung tay giúp đỡ của độc giả xa gần.

Mọi đóng góp hảo tâm cho em Hà xin vui lòng gửi về địa chỉ: Ông Trần Đức Toại (ông ngoại của Hà) khối 13, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, hoặc phòng số 2, tầng 8, khoa hồi sức tích cực, bệnh viện Việt Đức.

STK của ông Toại: 51510000394839, ngân hàng BIDV, chi nhánh Phủ Diễn. ĐT: 0965.697.162

Góc xót xa: Bé gái 1 tuần tuổi tím tái vì bị cặp nam nữ bỏ rơi trong đêm rét căm căm

Mới được một tuần tuổi, bé gái bị một đôi nam nữ đi xe máy bỏ rơi trước cổng chùa trong thời tiết rét căm căm.

TIN MỚI NHẤT