Cà phê trộn pin: Có nên xem đây là tội giết người hàng loạt?

Xã hội 18/04/2018 20:46

'Không thể tin được, thất đức đến thế là cùng, đây là tội giết người hàng loạt, không còn lời nào để nói, đọc mà rùng rợn cả người'... là những bình luận xung quanh vụ sản xuất cà phê bột từ vỏ cà phê trộn... pin Con Ó, vừa được phát hiện.

Cà phê trộn pin: Có nên xem đây là tội giết người hàng loạt? - Ảnh 1

Theo cơ quan chức năng, sản xuất cà phê bột từ 'phụ gia' pin vô cùng độc hại - Ảnh: C.A.

 Như đã thông tin, vào ngày 16-4, từ nguồn tin báo của người dân, Phòng cảnh sát môi trường (PC49) Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng Thanh tra Sở NN&PTNT Đắk Nông kiểm tra cơ sở chế biến cà phê bột của gia đình bà Nguyễn Thị Loan tại thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp và phát hiện hành vi sản xuất cà phê "bẩn".

Tại đây, lực lượng chức năng ghi nhận có có hàng chục tấn cà phê "bẩn" đã được trộn lẫn với đất, bột đá. Cơ quan công an cũng thu giữ 2 chậu chứa bột đen lấy từ pin Con Ó (khoảng 35kg), 1 xô chứa nước màu đen (khoảng 10kg) đã được hòa tan.

Cái này không phải là cà phê bẩn , mà là thuốc độc. Trong pin có chứa nhiều kim loại nặng và chất độc. Hãy xử lý hình sự những người này".

Ý kiến bạn đọc Thien Nhan

Theo cơ quan chức năng, sản xuất cà phê bột từ "phụ gia" pin Con Ó vô cùng độc hại.

Còn theo bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp - giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, người tiêu dung khi sử dụng loại cà phê này chắc chắn rất có hại cho sức khỏe, bởi đó chứa quá nhiều thành phần phức tạp, trong đó đặc biệt có pin.

 "Người dân sử dụng loại cà phê này có thể bị ngộ độc thực phẩm rất cao. Đó là khi uống cơ thể sẽ phải chuyển hóa để thải độc nên rất hại gan, thận và làm giảm các chức năng của hệ tiêu hóa. Việc có nhiều kim loại nặng còn có thể gây tổn thương hệ thống thần kinh" - bác sĩ Diệp phân tích.

Với người tiêu dùng thì sao? Chưa đầy 1 này sau khi Tuổi Trẻ Online đăng tin, dồn dập hàng trăm bình luận của bạn đọc lên án hành vi làm ăn thất đức này và đề nghị pháp luật trừng trị nghiêm minh.

"Cái này ghép vào tội đầu độc giết người hàng loạt. Thất đức đến thế là cùng" - bạn đọc Dũng Trần nêu ý kiến và tính đến hiện tại bình luận này đã nhận đến 2259 lượt thích của bạn đọc.

Cũng là người sản xuất cà phê, bạn đọc Caohuong bức xức: "Quê tôi hiền lành, chất phác, chỉ mong sản phẩm làm ra được trân quý. Hằng ngày đầu tắt mặt tối theo "nghề" truyền thống ông cha để lại, vậy mà chỉ vì hám lợi, họ đã xô đẩy cà phê quê tôi đến nỗi này. Buồn".

Phải thẳng tay trừng trị để không còn tái diễn những hành vi tương tự, bạn đọc An kiến nghị: "Đề nghị xử lý hình sự tội giết người hàng loạt để làm gương, không thể cứ nhẹ tay cho những cơ sở này được. Dù có tước giấy phép, phạt tiền thì cũng mọc cái khác lên thôi vì kinh doanh kiểu siêu lợi nhuận trên mạng sống người khác".

Cùng với suy nghĩ phải có hình thức xử phạt thật nặng mới đủ sức răn đe, bạn đọc Huỳnh Tâm bổ sung: "Chúng ta nói rất nhiều nhưng thực tế chưa có chế tài đủ mạnh để răng đe đối với những đối tượng làm ăn gian dối và coi thường sức khỏe cộng đồng. Chúng ta đã lên án rồi, giờ hãy hành động để bảo vệ cộng đồng."

Bạn đọc này đề xuất: "Ngay từ bây giờ các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh tổng kiểm tra trên toàn quốc về vệ sinh an toàn thực phẩm đồng thời phát động phong trào chống gian lận, chống lại tội ác đầu độc con người hàng ngày, hàng giờ".

Trong khi đó, bạn đọc Li Nhi quy trách nhiệm: "Những công nhân làm việc cho gia đình này cũng phải bị khởi tố. Người làm công không thể vô can! Nếu tất cả những người làm công không đồng ý làm các việc vi phạm pháp luật thì 1 mình chủ sẽ không làm được".

 

Cà phê tẩm nhuộm pin: Chuyên gia cảnh báo những tác hại đáng sợ khi sử dụng

Sáng 17/4, một cơ sở chế biến cà phê tại tỉnh Đắk Nông đã bị phát hiện sản xuất cà phê tẩm nhuộm pin độc hại. Người tiêu dùng đang rất lo ngại không biết loại cà phê này sẽ gây những ảnh hưởng gì cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT