Bé trai nặng 5kg bị bỏ rơi trên cầu

Xã hội 11/05/2023 09:48

UBND thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát thông báo tìm cha mẹ đẻ cho một bé trai khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi trên cầu được người dân phát hiện trong đêm.

Trước đó, vào lúc 20h30, ngày 9/5, cơ quan chức năng thị trấn Phú Lộc nhận được trình báo của ông Phan Văn Hải và vợ là bà Lê Thị Sen (trú tại TDP 7, thị trấn Phú Lộc) về việc phát hiện cháu bé khoảng 2 đến 3 tháng tuổi bị bỏ rơi tại cầu Đá Chạc.

Ngay sau đó, UBND thị trấn Phú Lộc đã cử lực lượng xuống để tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc và tiếp nhận trẻ bỏ rơi. Ghi nhận ban đầu, đây là bé trai, nặng 5kg. Trên người mặc áo sơ sinh màu xanh, đội mũ len màu đỏ, quấn ngoài khăn màu hồng, miệng đang ngậm 1 núm vú màu hồng, ngoài ra không có tài sản hay đồ vật gì khác.

Bé trai nặng 5kg bị bỏ rơi trên cầu - Ảnh 1
Bé trai bị bỏ rơi trên cầu được người dân phát hiện

Qua thăm khám, sức khỏe của bé trai bình thường. UBND thị trấn Phú Lộc giao cho vợ chồng ông Phan Văn Hải tạm thời chăm sóc và lập các thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo UBND thị trấn Phú Lộc đã phát thông báo tìm cha mẹ đẻ của cháu bé. Trong thời hạn 7 ngày, nếu cha mẹ không đến nhận con thì UBND thị trấn tiến hành làm các thủ tục liên quan để bảo vệ quyền lợi cho trẻ.

Sức khỏe hiện tại của 4 trẻ sau sự cố tiêm vaccine 6 trong 1 hết hạn ở Thanh Hóa

Bác sĩ Trịnh Mỹ Duyên, Bệnh viện Nhi Thanh Hoá cho biết về sức khỏe toàn trạng của cả 5 bé sau sự cố tiêm vaccine 6 trong 1 hết hạn.

TIN MỚI NHẤT