Bảo vệ công viên nơi bé trai 2 tuổi bị bắt cóc: "Chúng tôi trông coi chỉ được một phần, các bậc cha mẹ cần quan tâm con hơn khi ra ngoài"

Xã hội 23/08/2020 18:53

Nhân viên bảo vệ tại công viên Nguyễn Văn Cừ, nơi bé Nguyễn Cao Gia Bảo (2,5 tuổi, Bắc Ninh) bị bắt cóc cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc có 3 người chịu trách nhiệm trông coi công viên nhưng không thể bao quát được hết toàn bộ.

Sáng 23/8 tại công viên Nguyễn Văn Cừ (phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh), dù là ngày Chủ nhật nhưng khá vắng vẻ sau sự cố cháu bé 2 tuổi mất tích.

Trao đổi với chúng tôi, một nhân viên bảo vệ cho biết, ông làm việc trông coi tại đây đã lâu nhưng chưa bao giờ chứng kiến vụ việc tương tự như đối với cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2,5 tuổi, khu Khúc Toại, phường Khúc Xuyên, TP. Bắc Ninh). Ngày cháu bé mất tích, ông cũng đang trực tiếp làm việc tại công viên nhưng không nhận thấy dấu hiệu bất thường.

"Chúng tôi vẫn luôn làm hết trách nhiệm trông coi công viên nhưng không thể nào bao quát được hết tất cả các cháu đến chơi. Hôm đó tôi cũng không thấy cháu được đưa đi lúc nào, đến khi gia đình báo thì mới biết. Tôi và những người bảo vệ khác ở đây phối hợp với gia đình và cơ quan công an tổ chức tìm kiếm xuyên đêm đến sáng hôm sau nhưng không có kết quả", người bảo vệ này cho biết.

Bảo vệ công viên nơi bé trai 2 tuổi bị bắt cóc: 'Chúng tôi trông coi chỉ được một phần, các bậc cha mẹ cần quan tâm con hơn khi ra ngoài' - Ảnh 1

Công viên Nguyễn Văn Cừ nơi xảy ra sự việc.

Bảo vệ công viên nơi bé trai 2 tuổi bị bắt cóc: 'Chúng tôi trông coi chỉ được một phần, các bậc cha mẹ cần quan tâm con hơn khi ra ngoài' - Ảnh 2

Nhân viên bảo vệ chia sẻ lại sự việc.

Bảo vệ công viên nơi bé trai 2 tuổi bị bắt cóc: 'Chúng tôi trông coi chỉ được một phần, các bậc cha mẹ cần quan tâm con hơn khi ra ngoài' - Ảnh 3

Người bảo vệ chỉ vị trí người phụ nữ ngồi.

Sau khi cháu Bảo được tìm thấy, ông cảm thấy bản thân "cũng nhẹ nhõm hơn" và mừng cho gia đình cháu bé.

"Sau sự việc, tôi mong muốn các bậc phụ huynh khi đưa con nhỏ đến công viên hay những nơi công cộng khác cần quan tâm con mình hơn, đặc biệt là các cháu còn quá nhỏ để tránh xảy ra những việc đáng tiếc", ông nói.

Có mặt tại công viên Nguyễn Văn Cừ sáng 23/8, chị Đoàn Lan Anh (một người dân sống cạnh công viên) đang tranh thủ cùng chồng đưa 2 con và cháu đi chơi trong ngày cuối tuần. Chị kể, sau khi bé Bảo mất tích, bản thân chị và gia đình cũng cảm thấy lo lắng và chú ý đến con, cháu mình nhiều hơn khi đến nơi công cộng.

"Sự việc này như một hồi chuông cảnh tỉnh đến các bậc phụ huynh cần quan tâm con mình hơn, tốt nhất là không nên mang điện thoại khi đưa con đến công viên chơi. Các nơi công cộng, công viên cũng cần lắp thêm camera để tiện theo dõi những sự việc xảy ra trong công viên phòng trường hợp xấu xảy ra", chị Lan Anh nói.

Bảo vệ công viên nơi bé trai 2 tuổi bị bắt cóc: 'Chúng tôi trông coi chỉ được một phần, các bậc cha mẹ cần quan tâm con hơn khi ra ngoài' - Ảnh 4Bảo vệ công viên nơi bé trai 2 tuổi bị bắt cóc: 'Chúng tôi trông coi chỉ được một phần, các bậc cha mẹ cần quan tâm con hơn khi ra ngoài' - Ảnh 5Bảo vệ công viên nơi bé trai 2 tuổi bị bắt cóc: 'Chúng tôi trông coi chỉ được một phần, các bậc cha mẹ cần quan tâm con hơn khi ra ngoài' - Ảnh 6Bảo vệ công viên nơi bé trai 2 tuổi bị bắt cóc: 'Chúng tôi trông coi chỉ được một phần, các bậc cha mẹ cần quan tâm con hơn khi ra ngoài' - Ảnh 7

Sáng Chủ nhật, công viên khá vắng vẻ, phụ huynh theo sát con em mình sau sự cố đáng tiếc với bé Gia Bảo.

Trước đó, khoảng 17h ngày 21/8, cháu Bảo được bố đưa đến công viên Nguyễn Văn Cừ (Bắc Ninh) chơi. Tại đây, anh Hưng để con ở khu vui chơi rồi sang quán gọi đồ uống. Vài phút sau quay lại thì không tìm thấy con đâu, liền hô hoán bảo vệ, người dân cùng tìm kiếm, đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, từ đêm ngày 21-22/8, Công an TP. Bắc Ninh đã phối hợp cùng Công an tỉnh Bắc Ninh và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an kết hợp các cơ quan trên địa bàn các phường cùng người thân tích cực tìm kiếm và giải cứu cháu bé.

Gần 1 giờ sáng 23/8, lực lượng chức năng di lý 2 đối tượng Nguyễn Thị Thu (32 tuổi) và Đặng Văn Bằng (33 tuổi) về tới trụ sở công an tỉnh Bắc Ninh. Thu khai đã có ý định bắt cóc trẻ em từ trước, nên đã ra công viên Nguyễn Văn Cừ tập thể dục từ 20/8 để quan sát.

Khoảng 16h chiều 21/8, Thu tiếp tục ra công viên Nguyễn Văn Cừ, dựng xe phía ngoài gần phòng bảo vệ, rồi vào công viên ngồi ghế đá quan sát. Khi thấy cháu Bảo chơi một mình, Thu tiến lại gần dụ dỗ và hứa sẽ mua đồ ăn cho bé. Cháu Bảo liền đi theo và được đối tượng đưa ra xe đi về phòng trọ ở phường Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh nghỉ qua đêm.

7h sáng 22/8, Thu đưa bé Bảo về Hà Nội, sau đó tiếp tục di chuyển đi Tuyên Quang. Thu nói, mục đích đưa cháu bé về Tuyên Quang là xuất phát từ tình cảm, vì cách đây khoảng 2 năm trước cô ta có yêu một người ở Tuyên Quang và đã có bầu.

"Khi đó tôi hứa sẽ giữ và sinh con cho người yêu nhưng bị sảy thai. Gần đây người yêu có hỏi con đâu, nhưng do không giữ được con nên buộc tôi phải bắt một đứa bé cùng khoảng tuổi con mình nếu được sinh ra để mang đến gặp người yêu. Mục đích bắt cháu bé mang về nhà người yêu cũng là để cho bố mẹ người yêu đồng ý và sẽ tổ chức đám cưới cho tôi và người yêu", Thu nói.

Ngán hát hò nhảy múa, hàng loạt cô gái thi nhau vạch áo khoe trọn vòng 1 trên mạng xã hội khiến dân tình chán ngán

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện trào lưu các cô gái vạch áo khoe ngực khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc.

TIN MỚI NHẤT