Bán nhà đi nhặt ve chai vì con thua cờ bạc, cụ ông trả lại tiền khi shipper cho 50 ngàn

Xã hội 11/05/2019 09:40

Hành động của cụ ông đáng thương giữa đêm mưa, gió rít khiến anh shipper rưng rưng nước mắt.

Bán nhà đi nhặt ve chai vì con thua cờ bạc, cụ ông trả lại tiền khi shipper cho 50 ngàn - Ảnh 1

Nhiều thanh niên giả vờ than nghèo kể khổ và làm đủ trò đánh vào lòng thương cảm của người đi đường để xin tiền. Những kẻ đó khi được người tốt cho bao nhiêu tiền thì đều cầm bấy nhiêu mà chẳng có chút gì áy náy hay xấu hổ.

Trong khi đó, dù phải bán nhà trả nợ cho con trai dính vào cờ bạc đến nỗi đi nhặt ve chai ban đêm kiếm tiền mua cơm sống qua ngày, cụ ông ở quận 8, TP.HCM vẫn trả lại 42 ngàn đồng khi được cho 50 ngàn khiến anh shipper rưng rưng nước mắt.

Chuyện cho chàng shipper tên Toàn kể lại khiến dân mạng cảm động:

9 giờ tối, mình đi giao cái hóa đơn cuối. Trời cũng đang mưa lâm râm, sợ ướt hàng của khách nên mình tấp vào gầm cầu Chà Và ở quận 8 trú mưa và gặp chú này.

Mình hỏi: "Trời mưa gió mát quá chú ha. Chú làm gì mà sao giờ này chưa về nhà nữa?"

Chú trả lời: "Tui đi lụm ve chai kiếm 3 bữa cơm cậu ơi! Trước nhà tui ở khúc Lưu Hữu Phước (quận 8, TP.HCM) mà có thằng con phá quá, cờ bạc tới bán nhà bán cửa rồi dính vô ba cái xì ke... Già rồi, không ai mướn mình làm, bữa nay lụm ve chai mới được hai bữa thôi, còn thiếu mấy ngàn nên tui đợi xin người ta thêm".

Mình lục trong túi. Nãy có 5 ngàn bơm 2 bánh xe, giờ còn có tờ 50 ngàn. Ngồi chờ hoài không thấy ai, mà có thấy thì chắc cũng hiếm có người bố thí cho chú chút bạc lẻ.

Thấy thương, mình móc luôn tờ 50 ngàn đưa cho chú và nói: "Chú cầm mua cơm đi, mưa đói lạnh lắm. Con chỉ giúp được chú có bấy nhiêu thôi. Nguyên buổi chiều làm thêm của con đó (nói thầm)".

Chú cầm rồi lật đật chạy đi, mình tính quay xe thì chú gọi lại: "Cậu ơi cậu, tui trả cậu 42 ngàn. Tui cần 8 ngàn đủ tiền cơm thôi chứ tiền này cũng mồ hôi nước mắt của cậu".

Mình cầm tiền mà rưng rưng nước mắt, trời gió rít từng cơn nhưng lòng ấm áp lắm. Chú nghèo nhưng không hèn. Nhiều khi mình kiếm tiền, một xíu mưa gió đã than lên than xuống nhưng nhìn lại vẫn còn may mắn hơn nhiều người!

Bán nhà đi nhặt ve chai vì con thua cờ bạc, cụ ông trả lại tiền khi shipper cho 50 ngàn - Ảnh 2

Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng cụ ông đáng thương chỉ nhận đủ tiền cơm, trả lại 42 ngàn cho chàng shipper.

Nhiều dân mạng khen chàng shipper tốt bụng vì hành động “lá lành đùm lá rách” và chúc mọi điều tốt lành nhất sẽ đến với anh, đồng thời cảm thương cụ ông. Bên cạnh đó, một số người muốn biết nơi ở hiện tại của cụ để đến giúp đỡ.

"Họ nghèo nhưng lòng tự trọng vẫn đầy ắp, dù già yếu nhưng tự kiếm sống bằng chính sức lao động của mình. Đáng khâm phục lắm, hơn khối thằng thanh niên khỏe mạnh nhưng vẫn sống bám cha mẹ, khối thằng vẫn hàng ngày giả này giả nọ để lừa gạt và trục lợi. Thể loại đó thật đáng khinh";

“Nếu cuộc sống này ai cũng biết chia sẻ và cố vươn lên thì xã hội này luôn ấm no hạnh phúc”.

“Thực sự mỗi khi mệt mỏi, đọc được những câu chuyện thế này cảm thấy có thêm động lực. Tâm đắc nhất câu ‘Nhìn lên trên để biết mình cần cố gắng, nhìn xuống dưới để biết mình may mắn hơn nhiều người’".

“Nhiều lúc quá thiếu thốn nhưng khi thấy những hoàn cảnh như này thì mới thầm cảm ơn ông trời vì cuộc sống mình còn tốt chán”...

“Đừng than nghèo kể khổ vì còn có những mảnh đời bất hạnh và khó khăn hơn mình gấp bội” có lẽ điều mà nhiều người rút ra từ câu chuyện trên.

Nghẹn ngào câu chuyện cô gái cưới gấp để hoàn thành tâm nguyện của người bố ung thư: "Đám cưới mà không có bố thì không còn ý nghĩa"

Người bố ung thư thực quản đã di căn lên não, tâm nguyện duy nhất là được nhìn thấy con gái lên xe hoa về nhà chồng. Thương và lo cho bệnh tình của bố, cô con gái gấp gáp tổ chức đám cưới với thời gian chuẩn bị chỉ 4 ngày, mong sao bố được tham dự nếu không ngày vui sẽ không còn ý nghĩa.

TIN MỚI NHẤT