Nghẹn ngào câu chuyện cô gái cưới gấp để hoàn thành tâm nguyện của người bố ung thư: "Đám cưới mà không có bố thì không còn ý nghĩa"

Xã hội 11/05/2019 09:00

Người bố ung thư thực quản đã di căn lên não, tâm nguyện duy nhất là được nhìn thấy con gái lên xe hoa về nhà chồng. Thương và lo cho bệnh tình của bố, cô con gái gấp gáp tổ chức đám cưới với thời gian chuẩn bị chỉ 4 ngày, mong sao bố được tham dự nếu không ngày vui sẽ không còn ý nghĩa.

Câu chuyện cô con gái gấp gáp cưới chồng hoàn thành tâm nguyện của người cha ung thư gây xúc động

Người cha ấy luôn canh cánh tâm nguyện có thể tự tay lo liệu cho con gái 1 đám cưới thật chu toàn, tận mắt thấy con mặc váy cưới, lên xe hoa về nhà chồng. Thế nhưng căn bệnh ung thư thực quản đã di căn lên não khiến ông lúc tỉnh lúc mê, đầu óc cũng không còn tỉnh táo và minh mẫn nữa.

Lo lắng cho sức khoẻ của cha, thương cha không còn đủ khoẻ để chờ đến ngày mình yên bề gia thất, cô con gái đã gấp gáp tổ chức đám cưới cùng người yêu. Đám cưới vội vàng ấy chỉ có vỏn vẹn 4 ngày để chuẩn bị, thiếu thốn thời gian nhưng luôn đong đầy tình cảm vun đắp từ gia đình và người thân đôi bên, tất cả đều mong muốn cho người cha được hoàn thành tâm nguyện lớn lao của đời mình.

Câu chuyện trên được chính cô con gái chia sẻ trên mạng xã hội vào tối qua ngày 10/5 khiến biết bao người nghẹn ngào, xúc động.

Nghẹn ngào câu chuyện cô gái cưới gấp để hoàn thành tâm nguyện của người bố ung thư: 'Đám cưới mà không có bố thì không còn ý nghĩa' - Ảnh 1

Câu chuyện được chia sẻ trong nhóm Phòng thú tội BEATVN - Ảnh chụp màn hình

Cô con gái trong câu chuyện trên là V.T.Thuỳ đến từ Hà Giang. Thuỳ chia sẻ chỉ còn 2 ngày nữa đã là hôn lễ của cô và người bạn trai cô đã quen 6 năm 2 tháng. Quyết định tổ chức đám cưới của Thuỳ chẳng phải từ lâu, cũng mới chỉ cách đây 2 ngày. Vì muốn hoàn thành tâm nguyện của bố, Thuỳ cùng gia đình chấp nhận gấp gáp lo liệu cưới xin trong 4 ngày ngắn ngủi.

"Chỉ còn 2 ngày nữa là đến ngày cưới của mình rồi các bạn ạ, từ hôm quyết định cưới đến hôm cưới mình chỉ có thời gian chuẩn bị 4 ngày thôi. Yêu nhau tính đến ngày cưới là 6 năm 2 tháng, dự định tháng 8 âm ăn hỏi rồi cưới luôn, ai ngờ đâu 1 tháng gần đây bệnh bố mình trở nặng.

Mong ước lớn nhất của bố mình là được đứng ra lo liệu đám cưới cho mình thật chu toàn và thấy mình mặc váy cô dâu. Tình hình như thế 2 bên gia đình gấp rút xem ngày làm lễ ăn hỏi cho bố yên tâm trước đã, nhưng bên đằng trai xem ngày tháng này chỉ được ngày mùng 9 âm là đẹp nên xin ăn hỏi rồi đón dâu luôn, báo hỷ sau.

2 ngày trước nhà trai sang nói chuyện, trong cuối buổi nói chuyện 2 ông của mình mới quyết định ngày hôm ấy bên mình sẽ cưới luôn để bố mình yên tâm và cũng vì hạnh phúc của bọn mình được trọn vẹn" - Thuỳ kể lại cùng cộng đồng mạng.

Nghẹn ngào câu chuyện cô gái cưới gấp để hoàn thành tâm nguyện của người bố ung thư: 'Đám cưới mà không có bố thì không còn ý nghĩa' - Ảnh 2

Do thời gian quá gấp gáp, đây là tấm ảnh cưới duy nhất Thuỳ và chồng chụp để chuẩn bị cho đám cưới.

Nói về bệnh tình của bố, Thuỳ chia sẻ bố mình bị ung thư thực quản đã 3 năm nay, đã di căn vào não. Căn bệnh của ông quá nặng khiến Bệnh viện K đã phải trả về, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận bằng phương pháp xạ trị kéo dài 10 ngày đằng đẵng.

Qua thời gian dài chống chọi với bệnh tật, sức khoẻ người cha 40 tuổi ấy ngày một suy kiệt, lúc tỉnh lúc mê, lúc lẫn lúc nhớ.

"Bố mình bị ung thư thực quản điều trị hơn 3 năm nay, mỗi tháng đi điều trị 1 lần, vậy mà trong 1 tháng gần đây bệnh tình xấu đi nhanh như vậy.

1 tháng vừa qua khi Bệnh viện K đang điều trị cho bố mình không nhận nữa, gia đình phải đưa bố về nhà. Qua nghỉ lễ 30/4 đưa xuống BV Bạch Mai chụp khám mong bác sĩ nhận chữa trị, cuối cùng cũng có hướng điều trị là xạ 10 ngày liên tục, đến hôm nay là xạ được 5 ngày rồi.

Do di căn lên não nên bố mình đau, lúc mê lúc tỉnh, lúc lẫn lúc nhớ, phải có 3 người chăm thay phiên canh 24/24 và bế bố đi xạ.

Ở nhà lo lắng bệnh tình của bố mình, nghĩ trước mọi trường hợp, suy nghĩ vấn đề cưới xin của mình nên làm như thế nào. 1 tháng qua thật sự là rối bời và 2 ngày trước quyết định cưới lại càng rối bời hơn" - Thuỷ nghẹn ngào chia sẻ.

Nghẹn ngào câu chuyện cô gái cưới gấp để hoàn thành tâm nguyện của người bố ung thư: 'Đám cưới mà không có bố thì không còn ý nghĩa' - Ảnh 3

Thuỳ cùng bố trong ngày sinh nhật của bố.

Hôn sự tổ chức gấp gáp, hàng trăm việc cần lo liệu thế nhưng may mắn sao bên cô gái trẻ luôn có mẹ và họ hàng, người thân giúp đỡ. Đám cưới quê tự làm cỗ, ảnh cưới chỉ kịp chụp duy nhất 1 cái để phóng to... mọi sự vội vàng nhưng vẫn đầy đủ, chu toàn và đầy ắp sự quan tâm, sử chia từ đại gia đình.

"Khi mình quyết định cưới mình đã khóc rất nhiều, khóc vì không nghĩ sẽ cưới trong hoàn cảnh này, khóc vì sợ bố mình yếu quá không thể về với mình, khóc vì sợ nhiều thứ, lại không có mẹ và bà nội ở nhà, những người mà luôn bên cạnh mình, 2 người ở viện chăm bố rồi. Mình đã gọi cho mẹ và khóc òa lên, lần đầu tiên mình khóc để mẹ nghe như vậy.

Các cô, các chú, các thím khi nghe tin mình cưới cũng khóc òa lên, vì thương bố không nhìn thấy con gái lấy chồng.

Ngay tối hôm quyết định cưới, đêm mình phải đến studio của cô họ để chụp lấy 1 tấm phóng to cho kịp, sáng hôm sau 2 đứa đi mua nhẫn cưới, sắm 1 số đồ, ở nhà 2 bên nội ngoại tất cả mọi người họ hàng mỗi người giúp đỡ 1 tay. Vì mình ở quê đám cưới tự nấu nên việc tìm nguyên vật liệu nấu cỗ rồi nhờ người nấu cũng như công tác mời mọi người, chuẩn bị tất cả cho 65 mâm cỗ trong 4 ngày gấp rút khá vất vả.

Mình gọi điện thoại mời bạn bè mà ai cũng ú ớ há hốc mồm sao lại vội đến vậy, chưa thấy ai cưới gấp trong 4 ngày như thế" - Thuỳ xúc động kể lại.

Nghẹn ngào câu chuyện cô gái cưới gấp để hoàn thành tâm nguyện của người bố ung thư: 'Đám cưới mà không có bố thì không còn ý nghĩa' - Ảnh 4

Thuỳ và bạn trai trong lễ sinh nhật của bố Thuỳ.

Chuẩn bị đã tươm tất, điều Thuỳ quan tâm nhất là việc bố có thể được về nhà hay không để có mặt trong ngày cưới của mình. Thuỷ kể rằng để có thể đón được bố từ bệnh viện về, cô ruột của Thuỳ là bác sĩ đã phải lên bệnh viện làm thủ tục, đi theo để theo dõi tình hình sức khoẻ của anh trai. May mắn sao bố của Thuỳ đã được bệnh viện cho phép về trong 2 ngày, có thể tham dự đám cưới của con gái.

"Đến tối nay mọi việc cũng tạm ổn rồi thì người nhà gọi về nói bố mình phải chích ở cổ để luồn ống truyền vì tay truyền quá nhiều không thể cắm được nữa nên không được về. Mình bất lực và đau lòng thật sự.

Theo kế hoạch, cô mình từ Thái Bình lên viện đón bố cùng người nhà về nhưng bây giờ như vậy. Cô mình đang trên xe lên để xem tình hình nói chuyện với bác sĩ xem sức khỏe bố có thể về được không. Thật sự đám cưới mình mà không có mặt bố thì k có ý nghĩa gì với mình vào lúc này nữa.

Ơn giời, cô mình vừa gọi nói bố mình đã được về rồi, kèm theo thuốc và cô có thể theo dõi được. Cô mình gọi video cho, nhìn bố nằm trên xe và vẫn đang truyền, bố mình đang ngủ chúng mày ạ. Bố mình đang ở trên xe từ viện về rồi, mình đang vừa cười vừa khóc đây" - Thuỳ hạnh phúc chia sẻ khi bố mình đã được phép từ viện về nhà.

Nghẹn ngào câu chuyện cô gái cưới gấp để hoàn thành tâm nguyện của người bố ung thư: 'Đám cưới mà không có bố thì không còn ý nghĩa' - Ảnh 5

Bố của Thuỳ bị rụng hết tóc sau những đợt xạ trị, do vậy luôn phải đội mũ.

Câu chuyện đầy xúc động của Thuỳ đã khiến rất nhiều người phải nghẹn ngào. Ai nấy đều mong cho bố của Thuỳ được khoẻ mạnh, quá trình điều trị bệnh tiến triển tốt, đồng thời chúc cho cô có 1 đám cưới thật hạnh phúc và suôn sẻ.

"Dọn nhà mình thấy tờ giấy bố đã ghi những thứ cần sắm cho đám cưới, mâm cỗ gồm những món gì"

Chia sẻ thêm với chúng tôi, Thuỳ tâm sự bố của cô năm nay 40 tuổi, ngày còn khoẻ mạnh ông rất được mọi người quý mến do tính cách nhiệt tình và giỏi nấu ăn. Tâm nguyện tổ chức đám cưới cho con gái cũng được bố của Thuỳ ấp ủ từ lâu, tờ giấy ông đã tính toán những thứ cần mua, cỗ bàn gồm những món gì.

Đến giờ khi đã không còn tỉnh táo thế nhưng mỗi lúc tỉnh dậy bố Thuỳ lại hỏi han về đám cưới của con.

Cô gái kể: "Bố mình rất nhiệt tình với mọi người nên được yêu quý lắm, việc của người ta cũng như việc của mình vậy, gần gũi lắm. Bố mình nấu ăn giỏi, ở quê đám cưới là tự nấu, mọi người vẫn hay nhờ bố mình vào thợ bếp để nấu cỗ, bố mình vui lắm. Vì thế đám cưới mình bố muốn chuẩn bị tươm tất.

Hôm trước dọn nhà mình thấy tờ giấy bố đã ghi những thứ cần sắm cho đám cưới, mâm cỗ gồm những món gì món gì rồi, nhìn mà ứa nước mắt.

Bố mình thật sự bây giờ không được hoàn toàn tỉnh táo, hay nói lảm nhảm, mê mê tỉnh tỉnh, chưa ăn gì thì bảo ăn rồi. Từ hôm quyết định cưới mọi người cũng nói với bố nhưng bố lúc biết lúc không, có khi biết thì bảo làm bao nhiêu mâm, chuẩn bị đến đâu rồi. Còn lại phần nhiều là bố mình mệt, nằm ngủ và nói mê sảng".

Nghẹn ngào câu chuyện cô gái cưới gấp để hoàn thành tâm nguyện của người bố ung thư: 'Đám cưới mà không có bố thì không còn ý nghĩa' - Ảnh 6

Người đàn ông bên vợ và cậu con trai năm nay lên lớp 7.

Còn về người chồng sắp cưới, Thuỳ chia sẻ anh sinh năm 1990, hơn cô 4 tuổi, 2 gia đình chỉ cách nhau 7km. Trước khi quyết định về chung 1 nhà Thuỳ và chồng sắp cưới đã yêu nhau hơn 6 năm, anh luôn hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của Thuỳ, động viên và là chỗ dựa để Thuỳ vượt qua mọi khó khăn.

Thuỳ cũng chia sẻ rằng đám cưới của cô hiện tại đã được họ hàng, người thân giúp đỡ chuẩn bị khá chu đáo. Dù cưới gấp có làm công việc lo liệu vất vả, tuy nhiên ai nấy đều nhiệt tình, sắm sửa đầy đủ từ những vật dụng nhỏ nhất.

"Mình và chồng yêu nhau hơn 6 năm rồi, anh ấy rất thương mình cũng như gia đình bên mình. Từ lâu gia đình mình cũng coi anh là con cháu trong nhà nên anh cũng qua lại giúp đỡ, chia sẻ rất nhiều, nhất là thời gian vừa rồi, không có anh chia sẻ, động viên không biết mình sẽ thế nào nữa.

Nghẹn ngào câu chuyện cô gái cưới gấp để hoàn thành tâm nguyện của người bố ung thư: 'Đám cưới mà không có bố thì không còn ý nghĩa' - Ảnh 7

Thuỳ và chồng sắp cưới đã yêu nhau hơn 6 năm.

Việc cưới gấp như thế này có vất vả lắm. Vì thật ra trong hoàn cảnh này, khoảng thời gian vùa rồi gia đình cũng đang lo lắng bệnh tình của bố là chính, tâm trạng buồn rầu chứ không như những đám cưới khác.

Đám cưới ở quê thì đi sắm từ những cái nhỏ nhất như thịt thà rau cỏ, từ chai nước mắm, hạt mì, các nguyên liệu cho mấy chục mâm cỗ ở quê là cũng vất vả" - Thuỳ nói.

Nữ sinh lớp 10 bị ung thư máu: "Em không cho phép mình gục ngã"

"Nhà nuôi heo, thỉnh thoảng mẹ lại trốn ra ngoài chuồng heo để khóc. Hình ảnh đó của mẹ không cho phép em gục ngã".

TIN MỚI NHẤT