Không xinh đẹp hơn mà bạn còn già đi trông thấy vì mắc phải sai lầm này khi trang điểm

Trang điểm 17/09/2018 13:24

Trang điểm là bí kíp thần thánh giúp chị em biến hóa nhan sắc song nó cũng là con dao hai lưỡi, có thể khiến bạn già đi trông thấy.

Trang điểm là bước không thể thiếu trước khi bước ra đường của chị em, bạn có thể ngồi hàng tiếng trước gương mỗi ngày vì muốn bản thân trở nên xinh đẹp hơn nhưng mãi không vừa ý mình. Chính cách trang điểm đã trở thành thói quen của các nàng từ lâu không có nhiều hiệu quả thực sự cho gương mặt bởi sự sơ sót một số chi tiết được xem là nhỏ nhưng không nhỏ sau đây.

1. Lười kẻ lông mày

Trong các bước trang điểm cơ bản, thì có lẽ kẻ lông mày là phần chiếm hết 2/3 thời gian trang điểm với các cô nàng. Cũng là lý do nhiều nàng lơ phần lông mày vì cho rằng một chi tiết nhỏ lại mất nhiều thời gian như vậy. Mặc dù đã quá mệt mỏi để việc kẻ sao cho cân, chọn tông màu nào cho hợp thì các nàng vẫn không thể nào từ bỏ chi tiết này trừ khi cặp mày dày rậm như siêu mẫu Cara Delevingne. Bởi không có lông mày bạn sẽ chuốc lấy gì? Tất cả thành công cốc rồi.

Không xinh đẹp hơn mà bạn còn già đi trông thấy vì mắc phải sai lầm này khi trang điểm - Ảnh 1

Một mẹo hay cho bạn là sau khi kẻ lông mày, hãy dùng kem che khuyết điểm để che vùng da dưới lông mày sẽ giúp đường lông mày trông sắc nét, gọn gàng và thanh thoát hơn.

Sự thực là cặp mày dày rậm, to bản khiến chủ nhân trở nên trẻ trung, tràn đầy sức sống hơn hẳn; ngược lại, một cặp mày thưa mỏng, mờ tịt làm khuôn mặt trông "dừ" hơn, thần sắc cũng kém đi vài bậc. Bạn có thể dùng chì, bột hay gel tùy sở thích với màu nhạt hơn màu tóc khoảng 1, 2 tông để có kết quả tự nhiên nhất.

2. Không dùng kem lót

Dùng kem lót là bước cơ bản nhất nếu bạn muốn có một lớp trang điểm đẹp.

Không xinh đẹp hơn mà bạn còn già đi trông thấy vì mắc phải sai lầm này khi trang điểm - Ảnh 2

Với kem lót, bạn có thể tăng hiệu quả trang điểm tới 150%, vì kem lót giúp kem nền của bạn tạo màu mịn hơn, có độ bám lâu hơn. Khi thoa kem lót trước khi thoa kem nền, bạn cũng sẽ giảm bớt tình trạng kem nền bị trôi, xỉn màu hay có dấu hiện bị bở, làm lộ rõ các nếp nhăn.

Đối với một số nàng chưa sành sỏi trong việc trang điểm có lẽ dễ mắc sai lầm ở bước makeup này, vì thường nhầm giữ kem lót và kem nền là một, nhưng thực tế chúng khác nhau. Kem lót sẽ tạo ra một lớp mỏng trên da, giúp nâng tone để làn da trông tươi sáng và rạng rỡ hơn. Lớp lót này cũng giữ cho phấn phủ bền màu hơn. Trong kem lót thường có chứa các tinh chất dưỡng da, nên nó cũng giúp làn da mềm và ẩm hơn. Đây là cũng là bí quyết để có lớp trang điểm trong suốt. Vậy nên bỏ qua kem lót đồng nghĩa với việc bỏ qua hết những lợi ích "trẻ hóa" da tuyệt vời đó.

3. Dùng sai kem nền

Có hai sai lầm các nàng hay mắc phải trong bước dùng kem nền này khiến lớp trang điểm của bạn mất sự tự nhiên hơn hẳn là chọn sai kem nền và không tán đủ kỹ. Đầu tiên là thảm họa với khuôn mặt trong tình trạng loang lỗ kem nền do sử dụng kem nền dạng bột.  bởi dùng phấn nền dạng bột sẽ dễ khiến da bị khô, hơn nữa cũng tạo nên những lớp bờ trên da, từ đó dễ dẫn đến những mảnh vỡ trên da trông sẽ rất phản cảm.

Dùng phấn nền dạng bột còn khiến da khó “che giấu” những nếp nhăn vốn có, thậm chí còn khiến da bạn trở nên thêm già nua hơn với sự xuất hiện của những nếp nhăn mới là do nếp gãy vỡ những mảng phấn trên da. Chưa kể, việc chọn kem nền quá sáng hay quá tối không phù hợp với màu da của bạn.

Không xinh đẹp hơn mà bạn còn già đi trông thấy vì mắc phải sai lầm này khi trang điểm - Ảnh 3

 Khi mua kem nền, luôn thử chúng lên phần da dưới cằm chứ không phải bàn tay của bạn để có thể lựa chọn chính xác màu kem phù hợp với gương mặt của bạn

Lời khuyên: Bạn nên thay thế phấn nền dạng bột bằng kem nền dạng lỏng, trang điểm loại kem này sẽ giúp da bạn trở nên mịn màng hơn, thần sắc khuôn mặt sẽ tươi sáng hơn và tuổi thọ của lớp trang điểm cũng sẽ bền hơn. Bên cạnh đó Để tán kem nền bạn có thể sử dụng tay, cọ hoặc miếng mút chuyên dụng. Lấy một lượng kem nền vừa đủ, chấm đều lên khuôn mặt tại 5 điểm: hai má, trán, mũi, cằm rồi tán đều ra.

4. Mặc kệ quầng thâm mắt

Một đôi mắt khỏe đẹp sẽ là điểm cộng hoàn hảo cho vẻ ngoài của bạn, nhưng quầng thâm mắt là sau một đêm qua thiếu ngủ, căng thẳng vì stress khiến bạn trở nên tiều tụy thiếu sức sống thậm chí là trông già hơn so với tuổi. Vậy nên che đôi mắt gấu trúc là điều rất cần ở các bước trang điểm đó các nàng ơi!

Để che quầng thâm mắt một cách hoàn hảo thì kem che khuyết điểm luôn là “vị cứu tinh” sáng suốt nhất của các cô gái. Một bước đơn giản là chỉ cần lấy một ít kem che khuyết điểm dùng cọ chặm nhẹ kem lên khắp vùng quầng thâm. Sau đó dùng đầu ngón tay áp út chặm nhẹ lên da để tán đều kem ra.

Không xinh đẹp hơn mà bạn còn già đi trông thấy vì mắc phải sai lầm này khi trang điểm - Ảnh 4

Một tip nhỏ cho các nàng để kem che khuyết điểm dễ tán đều hơn và lâu trôi hơn, khi bôi kem lót bạn nhờ đứng bỏ qua vùng da dưới mắt.

Bạn nên chọn loại kem che khuyết điểm sáng hơn màu da ít nhất 1 tone để che quầng thâm hiệu quả giúp vùng mắt trông sáng và bớt mệt mỏi hơn.

5. Không đánh má hồng

Gò má hây hây, hồng hào dễ thương là một trong những bí kíp tạo nên sự ngọt ngào trẻ trung của cáchotgirl Hàn Quốc. Vì là một điểm nhấn cho gương mặt vừa khiến gương mặt thêm rạng rỡ tràn sức sốngnên phương pháp này ngày càng được ưu chuộng. Mang lại nhiều lợi ích như vậy thì tại sao chúng ta không thử cách làm của các nàng xứ kim chi ngay bây giờ nhỉ?

Không xinh đẹp hơn mà bạn còn già đi trông thấy vì mắc phải sai lầm này khi trang điểm - Ảnh 5

Các chuyên gia trang điểm đã bật mí rằng, hãy đánh má hồng đúng cách, bạn sẽ làm nổi bật đường nét trên khuôn mặt và che đi các khuyết điểm vốn có của từng dáng mặt.

Tùy vào mỗi loại dáng khuôn mặt bạn có thể sử dụng mỗi cách đánh má hồng phù hợp cho mình. Điển hình với khuôn mặt tròn, Bạn bắt đầu đánh má hồng từ xương gò má tán chéo lên phần thái dương để tạo hiệu ứng chữ V thon gọn hơn cho khuôn mặt. Bạn cũng lưu ý là không nên sử dụng các loại phấn bắt sáng để đánh má hồng nhé. Nó chẳng góp phần làm thanh thoát mà chỉ khiến cho gương mặt bạn to thêm.

Chúng ta đã tìm hiểu qua 5 lỗi trong trang điểm hay mắc phải, giờ bạn hãy nhớ lại cách trang điểm hiện tại của mình,để xem liệu bạn có rơi vào một trong số trường hợp nào ở trên không? Nếu có thì hãy nhanh nhanh khắc phục để có một ngoại hình xinh đẹp tự tin hơn sau khi trang điểm nhé!  

10 mẹo trang điểm hữu ích từ các chuyên gia, nàng vụng về hay người mới học không nên bỏ qua

Thuộc lòng 10 mẹo đơn giản sau đây, bạn sẽ trở thành người trang điểm chuyên nghiệp ngay tại nhà.

TIN MỚI NHẤT