Lỗi trang điểm khiến quầng thâm mắt hiện rõ

Trang điểm 13/09/2018 05:30

Nếu quầng thâm mắt trở lên nổi bật hơn sau khi trang điểm hoặc sau khi tẩy trang, có thể bạn đã mắc phải những sai lầm sau.

Tẩy trang không đúng cách

Lỗi trang điểm khiến quầng thâm mắt hiện rõ - Ảnh 1

Những phần còn lại của lớp trang điểm sẽ khiến cho quầng thâm mắt càng sậm màu hơn. Vì vậy, bạn cần tẩy trang thật sạch lớp trang điểm quanh mắt bằng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng, sau đó dưỡng ẩm cho vùng da này.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm trang điểm không thấm nước

Lỗi trang điểm khiến quầng thâm mắt hiện rõ - Ảnh 2

Các sản phẩm trang điểm không thấm nước rất khó tẩy rửa, chúng thường tạo ra một mớ hỗn độn quanh vùng mắt. Điều này không chỉ làm quầng mắt hiện rõ hơn mà còn khiến đôi mắt bạn trông mệt mỏi.

Đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt

Lỗi trang điểm khiến quầng thâm mắt hiện rõ - Ảnh 3

Thói quen không tẩy trang trước khi đi ngủ làm vùng da quanh mắt bị mất nước, khiến đôi mắt bạn nhăn nheo và trông mệt mỏi. Nếu không muốn thức dậy với quầng thâm mắt tệ hơn, bạn tuyệt đối không nên đi ngủ với lớp trang điểm còn nguyên trên mặt.

Thường xuyên trang điểm mắt khói

Lỗi trang điểm khiến quầng thâm mắt hiện rõ - Ảnh 4

Kiểu trang điểm mắt khói cần nhiều công sức để tẩy trang sau đó. Nhiều lớp phấn mắt và eyeliner để lại những vết ố quanh mắt mà bạn phải mất nhiều thời gian để loại bỏ hoàn toàn.

Không dùng mascara

Lỗi trang điểm khiến quầng thâm mắt hiện rõ - Ảnh 5

Ngay cả khi đã trang điểm và che khuyết điểm đúng cách mà quầng thâm mắt vẫn còn hiện rõ, có thể là do bạn đã bỏ quên mascara. Mascara giúp đôi mắt bạn trông to hơn và sáng hơn.

Lớp trang điểm bóng nhờn

Lỗi trang điểm khiến quầng thâm mắt hiện rõ - Ảnh 6

Trang điểm quá ẩm, quá nhờn không những không che giấu được quầng thâm mắt mà còn phản chiếu ánh sáng làm quầng thâm hiện rõ hơn. Nếu thấy lớp trang điểm quá nhờn, bạn nên dặm thêm một ít phấn lên vùng má và bên dưới mắt.

5 mẹo nhỏ giúp lớp trang điểm đẹp nguyên tới tận cuối ngày, chị em hãy nhớ áp dụng để luôn rạng ngời

Dẫu đã trang điểm hết sức cẩn thận nhưng tới cuối ngày lớp trang điểm vẫn trôi sạch hoặc loang lổ là nỗi khổ của không ít chị em.

TIN MỚI NHẤT