Hà Nội hoàn trả 2 lô vaccine gia hạn sử dụng thêm 3 tháng

Tin y tế 07/12/2021 19:24

Thành phố Hà Nội đã hoàn trả 2 lô vaccine gia hạn sử dụng và vận động phụ huynh tiếp tục cho con em tiêm chủng phòng COVID-19.

Tại phiên thảo luận tổ của kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI diễn ra chiều 7/12, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo thành phố Hà Nội cho biết, vừa qua thành phố đã được phân bổ vaccine trong số 2 lô vaccine Pfizer gia hạn sử dụng.

"Tuy nhiên, đến thời điểm này thành phố đã hoàn trả lại 2 lô vaccine đó. Đồng thời, thành phố cũng vận động phụ huynh tiếp tục cho con em tiêm chủng phòng COVID-19" - ông Cương thông tin.

vaccine
Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo thành phố Hà Nội cũng cho biết, theo chủ trương của thành phố và khuyến cáo của ngành y tế là tiêm đến đâu, các cháu sinh có kháng thể thì sẽ đi học trở lại.

Về công tác tiêm chủng trên địa bàn thành phố, ông Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, bình quân mỗi ngày trong chiến dịch đã tiêm được 420.000-550.000 mũi, ngày cao điểm nhất đã tiêm trên 600.000 mũi.

"Đến nay, thành phố đã triển khai tiêm bao phủ cho 92,2% trẻ em từ 15-17 tuổi và 41,4% cho trẻ em từ 12-14 tuổi" - ông Hải thông tin.

Trước đó, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay khi nhận được nhiều ý kiến đóng góp của phụ huynh về những lo ngại khi tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em, Hà Nội đã tạm dừng tiêm 2 lô vaccine Pfizer gia hạn thêm 3 tháng. Các lô vaccine khác vẫn được tiêm bình thường cho học sinh.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2021, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định, việc gia hạn sử dụng vaccine Pfizer được áp dụng chung trên toàn cầu trong tiêm chủng cho tất cả các nhóm đối tượng từ 12 tuổi trở lên. Việc gia hạn này cũng đã được kiểm định khắt khe và đảm bảo chất lượng an toàn, hiệu quả.

Ông Thuấn cho biết, tất cả các lô vaccine trước khi sử dụng tại Việt Nam đều được Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế đánh giá chất lượng và cấp giấy phép xuất xưởng. Do vậy, việc tăng thời hạn vaccine thêm 3 tháng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng vaccine.

Ông Thuấn thông tin thêm, trong thời gian tới, nhà sản xuất tiếp tục nghiên cứu và nếu đảm bảo ổn định, chất lượng, nhà sản xuất sẽ nộp hồ sơ cho các cơ quan thẩm quyền để tăng hạn sử dụng của vaccine đến 12, 18 hoặc 24 tháng.

Số F0 ở Đà Nẵng tăng cao 'kỉ lục', trong đó có đến 71 ca cộng đồng

Vào ngày 7/12, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận 141 ca Covid-19 gồm 4 ca đã cách ly tập trung, 66 ca cách ly tại nhà và 71 ca cộng đồng.

TIN MỚI NHẤT